Văn học

Dấu ấn văn học trẻ

Năm 2023 chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của văn học giải trí Việt Nam với hàng loạt tác phẩm xuất sắc từ những tác giả trẻ. Bên cạnh nỗ lực tự thân, sự đón nhận, đồng hành, cổ vũ của giới nghề và độc giả đã và đang mở rộng đường cho tác giả trẻ đi tới.

Phát hiện, khuyến khích và nuôi dưỡng đam mê học tập cho học sinh từ hệ Chuyên khối THCS Tây Hà Nội

Ra đời trong bối cảnh đổi mới giáo dục, vì sự phát triển cá nhân người học, hệ chuyên THCS Tây Hà Nội hướng tới mục tiêu phát hiện cá nhân có tố chất và niềm yêu thích học tập để tổ chức các lớp học có tính chuyên sâu, vừa nâng cao kiến thức, vừa thực hành, trải nghiệm sáng tạo, ứng dụng thực tế.

Bình Định sẽ có 3 thành phố, trở thành trung tâm lớn của cả nước về kinh tế biển

Ngày 19/12, ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

'Shipper nói tiếng Pháp' đoạt giải thưởng về dịch sách

Huỳnh Hữu Phước được Hội Nhà văn TP.HCM trao giải thưởng Văn học dịch với tác phẩm 'Con gái' (tiểu thuyết của Camilie Laurens).

Trao giải cuộc thi 'Tìm hiểu kiến thức về Phòng, chống tác hại của thuốc lá' dành cho thiếu nhi năm 2023

Sáng 18/12, tại Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội đã diễn ra Tổng kết, trao giải báo chí cuộc thi Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá dành cho thiếu nhi năm 2023.

Nâng cao chất lượng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật

Những năm qua, đời sống văn học, nghệ thuật nước nhà khá sôi động, có nhiều chuyển biến tích cực, đa dạng về đề tài, phong phú về thể loại và sâu sắc hơn về phương thức thể hiện.

Nắm chắc cơ sở, chủ động hơn trong tham mưu, định hướng dư luận

Chiều 18/12, Ban Tuyên giáo (TG) Tỉnh ủy tổng kết công tác TG; công tác đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Trải nghiệm tour du lịch văn học độc đáo 'Chữ Tâm Chữ Tài'

Qua hành trình 90 phút, du khách được hiểu thêm nền văn học Việt Nam từ xưa đến nay với nhiều trải nghiệm như tham quan khu vườn 20 danh nhân văn học, tìm hiểu về chữ Hán, chữ Nôm và chữ Quốc ngữ...

Phương Mỹ Chi hát chay ca khúc không được chuẩn bị trước, khán giả phản ứng mạnh

Màn khoe giọng của Phương Mỹ Chi có được khán giả đón nhận?

Bí Thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên: 'Chúng tôi đau đáu vì TP.HCM chưa có thiết chế cơ sở xứng tầm'

Tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.HCM, Bí Thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự đau đáu khi TP.HCM chưa có những thiết chế cơ sở xứng tầm.

Giải mã sự sống trên mặt trăng Sao Thổ tàu NASA mới phát hiện

NASA đã phát hiện bằng chứng về thành phần quan trọng của sự sống và nguồn năng lượng hóa học trên Mặt trăng Enceladus, một trong những mặt trăng băng giá của Sao Thổ.

Giới thiệu tác phẩm chủ đề 'Nhớ chị Sáu' và 'Về Miền Đất Đỏ'

Tối 16/12, tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện Đất Đỏ đã diễn ra chương trình văn nghệ giới thiệu tác phẩm văn học nghệ thuật năm 2023 với chủ đề 'Nhớ chị Sáu' và 'Về Miền Đất Đỏ'.

Người nổi tiếng sinh ngày 17/12: Hôm nay là ngày sinh của ca sĩ Hà Anh Tuấn và nhà soạn nhạc Beethoven

Người nổi tiếng sinh ngày 17/12 cũng như các thông tin về tiểu sử, lý lịch của người nổi tiếng trong và ngoài nước.

Tuyển sinh lớp 10 năm 2024: Sở GD-ĐT TP HCM ra hướng dẫn ôn thi môn ngữ văn

Cấu trúc đề thi môn ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 tại TP HCM không thay đổi so với năm 2023. Thời gian làm bài: 120 phút, cấu trúc đề thi gồm 3 phần: Đọc hiểu (3 điểm), nghị luận xã hội (3 điểm) và nghị luận văn học (4 điểm).

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và Ngày hội Quốc phòng toàn dân

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 200/KH-UBND tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam 22/12 (1944 - 2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12 (1989 - 2024).

Xứng đáng là nghệ sĩ của Nhân dân

Gần 400 nghệ sĩ được Chủ tịch nước ký phong tặng, truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) và Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 10 vì đã có nhiều cống hiến cho nền văn học, nghệ thuật.

Kiến giải mới về giá trị văn học Việt Nam

GS.TS Trần Đình Sử nổi tiếng là nhà nghiên cứu lý luận văn học hàng đầu của Việt Nam. Ông có nhiều đóng góp quan trọng góp phần làm thay đổi diện mạo phê bình văn học Việt.

Tục ngữ Trung Quốc có câu: 'Không thù không thành cha con, không hận không thành vợ chồng' ý là gì?

Không thù không thành cha con, không hận không thành vợ chồng' chính là một câu tục ngữ của người cổ đại Trung Quốc truyền lại cho đời sau để truyền bá kinh nghiệm sống.

To Top