Văn học

Tết đọc sách: Mùa xuân trong 'Điềm đạm Việt Nam'

'Điềm đạm Việt Nam' là tên tập thơ của LệThu - một người con của quê hương Bình Định. Tập thơ được Nhà xuất bản Văn học in năm 2014.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: Phim tốt, khán giả vẫn đến rạp

Với 'Tiệc trăng máu' của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đầu tháng 12 vừa qua, nhà phát hành công bố bộ phim đã thu về 175 tỷ đồng. Với con số này, 'Tiệc trăng máu' nằm trong Top 3 phim Việt doanh thu cao nhất từ trước tới nay. 2020, tưởng chừng một năm đóng băng với phim chiếu rạp, nhưng lại là năm thành công của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

'Ni cô Huyền Trang' Thanh Loan: Không cát-sê, được đóng phim là hạnh phúc rồi

'Tôi đóng Biệt động Sài Gòn khi là phát thanh viên của Truyền hình Công an, ngoài lương cơ quan, tôi có thêm phần gọi là bồi dưỡng thanh sắc' - NSƯT Thanh Loan nói.

'Bức thư tình' của cô học sinh lớp 3, giáo viên chủ nhiệm đọc xong nhận xét: 'Đứa trẻ này, cho dù yêu sớm tôi cũng không cấm!'

Hãy cùng đọc nội dung bức thư và suy ngẫm thêm về cách giáo dục giới tính cho con trẻ.

Một số danh nhân tuổi Sửu trong lịch sử dân tộc Việt Nam

Đại anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi trong 'Bình Ngô đại cáo' đã viết về đất nước ta: 'Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau, song hào kiệt đời nào cũng có'.

Văn hóa luôn là nền tảng tinh thần và động lực phát triển

Đảng coi văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là động lực và mục tiêu phát triển kinh tế xã hội. Sự tăng trưởng kinh tế sẽ tác động tích cực tới việc phát triển văn hóa. Ngược lại, khi văn hóa phát triển sẽ tác động đến nền kinh tế quốc dân góp phần tăng trưởng GDP.

Đối diện thập kỷ mới: Một đôi cánh đẹp đẽ của phát triển

Trong mấy thập niên vừa qua, đất nước đã ghi nhiều dấu ấn phát triển vượt bậc và ấn tượng. Đây là thành quả của bao nhiêu trăn trở để vượt thoát ra khỏi tư duy cũ, là một công cuộc phát huy, làm thức dậy những tiềm lực và tài nguyên để hiện thực hóa những khát vọng và giấc mơ thịnh vượng được hun đúc từ bao đời nay của nhân dân ta.

'Cha tôi được về nhà sau 306 ngày điều trị Covid-19'

Sau 306 ngày nhập viện điều trị Covid-19 ở Anh, ông Geoff Woolf hồi phục và được trở về nhà. Nhưng di chứng của căn bệnh khiến ông bị liệt và nói khó.

Sức sáng tạo qua 'Văn học Việt Nam dấu ấn - giao lưu - tác động'

Nhân đọc sách Văn học Việt Nam dấu ấn - giao lưu - tác động của PGS.TS Tôn Thảo Miên, Nxb. Văn học, 2016.

Một số văn nghệ sĩ 'cầm tinh trâu'

Tết Tân Sửu 2021 đang tới gần, mời bạn đọc cùng Báo Sức khỏe&Đời sống gặp một số văn nghệ sĩ tuổi Sửu nổi bật trong văn học, sân khấu, âm nhạc, điện ảnh...

Sân khấu hóa tác phẩm văn học: Thầy cô bất ngờ, học sinh thích thú

Nhằm mang đến những tiết Ngữ văn bổ ích, cuốn hút, đầy sống động, thời gian qua, nhiều trường học tại TPHCM đã triển khai các chuyên đề dạy học với hình thức sân khấu hóa tác phẩm văn học.

Vĩnh biệt nhạc sĩ Hồ Bắc, tác giả ca khúc nổi tiếng 'Làng tôi'

Nhạc sĩ Hồ Bắc vừa trút hơi thở cuối cùng vào sáng 8/2 tại nhà riêng, hưởng thọ 92 tuổi.

Nhạc sĩ Hồ Bắc, tác giả 'Làng tôi' qua đời

Nhạc sĩ Hồ Bắc, tác giả các ca khúc như 'Làng tôi', 'Bên kia sông Đuống' qua đời sáng 8/2 tại nhà riêng ở Hà Nội.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Xuân Yên thăm, chúc Tết trí thức, văn nghệ sĩ

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chiều 5-2, đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc Tết một số trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh gặp mặt đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ và báo chí, xuất bản

Nhân dịp năm mới và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu, sáng 5-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã gặp mặt Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật, Hội Văn học - nghệ thuật, Hội Nhà báo; lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản của tỉnh; Trưởng văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa.

Đẩy mạnh hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm về học và làm theo Bác

Để Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề 'Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh' giai đoạn tới đạt kết quả tốt hơn nữa, Quy chế Giải thưởng mới vừa chính thức ban hành với nhiều điểm mới.

Độc lạ cảnh gia đình trâu sum vầy đón Xuân Tân Sửu

Tỉnh Bình Định khánh thành linh vật năm Tân Sửu 2021 với kỳ vọng vào một năm mới phồn thịnh, ấm no đến với mỗi người dân.

Hiện thực hỗn loạn nơi 'Bình địa trong lửa'

'Bình địa trong lửa' đơn giản là lãnh thổ bị sự im lặng thống trị. Ở đó, nghệ thuật truyện ngắn của Juan Rulfo đã biến nó thành một kiệt tác đầy nhân bản.

To Top