Văn học

Quảng Ninh có 2 tác giả được tặng thưởng tác phẩm xuất sắc về chủ đề 'Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh'

Tổng Cục Chính trị, Quân đội nhân dân Việt Nam vừa trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc về chủ đề 'Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh' năm 2020.

'Nhìn' Everest qua 'lăng kính' của Di Li

Di Li là một trong số những nhà văn nữ trẻ rất sung sức trong sáng tác. Không chỉ nhiều về số lượng đầu sách, Di Li cũng là tác giả viết phong phú về thể loại, và thể loại nào của chị cũng khiến độc giả thích thú, thậm chí mong chờ, đặc biệt là sách du ký. Bởi với ngòi bút, lăng kính của Di Li, những địa danh du lịch khắp thế giới dường như mang một màu sắc khác, không giống với bất kỳ tác phẩm du ký nào có đề tài tương tự.

Tác phẩm mới của người giành Nobel Văn học 2018 ra mắt bản tiếng Anh

Cuốn sách mới nhất của nhà văn đoạt giải Nobel 2018 Olga Tokarczuk đã được dịch sang tiếng Anh, đánh dấu một tín hiệu tốt cho tác giả nổi tiếng người Ba Lan.

Họa sĩ Thành Chương minh họa cho 'Người kép già' của cha

Họa sĩ Thành Chương không chỉ vẽ bìa, mà còn vẽ 18 bức tranh để minh họa cho tuyển tập 'Người kép già' của cha mình - nhà văn Kim Lân.

Hai tuyển tập ca cổ ấn tượng đầu năm

Giới mộ điệu sân khấu cải lương vừa có được món quà đầu năm là tuyển tập cổ nhạc Trăng nước Cần Thơ của tác giả Nhâm Hùng - Bình Trọng (NXB Ðại học Cần Thơ) và 101 bài vọng cổ, tài tử đoạt giải và phát sóng của tác giả Nguyễn Trung Nguyên (NXB Hội Nhà văn).

Cỗ máy quản lý 6 tỷ USD của gia tộc quyền lực Brazil

Phần lớn người Brazil biết gia tộc Moreira Salles. Nhưng hiếm ai nghe đến 'cỗ máy 6 tỷ USD' giúp quản lý khối tài sản khổng lồ của gia đình này.

Con trai nhà văn Kim Lân vẽ minh họa cho sách bố mình

Họa sĩ Thành Chương đã vẽ minh họa cho ấn phẩm Người kép già của nhà văn Kim Lân cũng là bố của ông. Cuốn sách gồm 18 tác phẩm.

Triệu Lộ Tư - Cúc Tịnh Y: Ai mới thực sự là 'Nàng thơ' Hoa ngữ?

Bạn có hiểu về khái niệm 'Nàng thơ' không? Đối với khán giả, Cúc Tịnh Y hay Triệu Lộ Tư mới là người sở hữu vẻ đẹp mông mơ nhất làng giải trí?

Phim hài Tết: Khi chuyện sau lũy tre làng vẫn được chú ý

Phát sóng được 8 tập trên THVL1, 'Sui gia khắc khẩu' đang gây chú ý với câu chuyện tình làng nghĩa xóm bình dị cùng dàn diễn viên là những cái tên được yêu thích. Sau một thời gian 'nghỉ' gtham gia các phim, khán giả thấy Hoài Linh trở lại rất duyên với vai quen thuộc 'Sáu Bảnh'. Phim hài chiếu dịp Tết, dù ở miền nào thì câu chuyện thôn quê, sau lũy tre làng dẫu không mới vẫn luôn gây sức hút.

Cần có Ngày Tiếng Việt

Đối với bất cứ một quốc gia nào, ngôn ngữ luôn giữ một vai trò hết sức quan trọng. Ngôn ngữ là một trong những chỉ tố quan trọng nhất để nhận diện bản sắc của một quốc gia.

4 hồn ma giả tưởng nổi tiếng nhất thế giới

Dù giới khoa học không tìm ra bằng chứng về sự tồn tại của ma quỷ, song nhiều hồn ma giả tưởng vẫn nổi tiếng nhờ những câu chuyện truyền miệng, các tác phẩm văn học, bộ phim.

ĐH Khoa học Xã hội và Nhăn văn TP.HCM đào tạo thạc sĩ Báo chí

Thí sinh phải thi tuyển 3 môn nếu muốn học thạc sĩ Báo chí tại ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Cần quan tâm bảo tồn và phát huy giá trị VNDG của tỉnh tương xứng với tiềm năng

Quảng Ninh là một vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa với kho tàng di sản văn hóa, văn nghệ dân gian (VNDG) phong phú, đặc sắc và độc đáo. Những giá trị văn hóa,

Mỗi lần gặp họa là một lần may

Dường như đối với nhà thơ - nhà giáo Nguyễn Đình Tâm - người đã ở tuổi thất thập, thì mọi việc xảy ra hàng ngày, đều được thoải mái đón nhận, kể cả khi sức khỏe có vấn đề, thậm chí là tai nạn.

MV 'Hết Thương Cạn Nhớ' của Đức Phúc chính thức đạt 100 triệu view

Sau hơn 1 năm phát hành, MV 'Hết Thương Cạn Nhớ' của Đức Phúc đã cán mốc 100 triệu view.

Tàu thăm dò của NASA hạ cánh thành công trên Hành tinh Đỏ

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) xác nhận tàu thăm dò Perseverance đã hạ cánh an toàn trên bề mặt Sao Hỏa.

Hội Nhà văn TP HCM trao giải thưởng văn học 2020

Sáng 19-2, Hội Nhà văn TP HCM tổ chức Lễ trao Giải thưởng Văn học năm 2020 và kết nạp hội viên mới. Để phòng chống Covid-19, lễ diễn ra trong phạm vi hẹp, chỉ bao gồm ban chấp hành, các tác giả đoạt giải và hội viên mới.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng: VĂN HỌC NGHỆ THUẬT CẦN THAM GIA CHỐNG THAM NHŨNG THEO CHIỀU SÂU

Văn hiến đăng lại bài viết này khi được tin nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng từ trần.

To Top