25 phương án vào chung kết cuộc thi thiết kế không gian sáng tạo

Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa công bố 25 phương án thiết kế xuất sắc nhất trong cuộc thi 'Thiết kế không gian sáng tạo'. Các phương án này được đăng tải trên trang web: tapchikientruc.com.vn từ ngày 14 đến 21/7 để độc giả có thể tham gia bình chọn.

Phương án thiết kế chuyển đổi Nhà máy xe lửa Gia Lâm thành không gian văn hóa, sáng tạo được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Cuộc thi “Thiết kế không gian sáng tạo” do Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phát động từ tháng 11/2020. Sau gần tám tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 93 phương án dự thi từ các cá nhân, tổ chức trong nước, quốc tế tại ba hạng mục: Hạ tầng thúc đẩy sáng tạo; tổ chức không gian sáng tạo trên cơ sở khai thác các công trình công nghiệp trong đô thị phải di dời hoặc chuyển đổi chức năng; bảo tồn và phát huy giá trị không gian kiến trúc, quy hoạch truyền thống.

Trong đó, có 41 phương án đăng ký đối tượng dự thi chuyên nghiệp và 52 phương án đăng ký đối tượng dự thi bán chuyên nghiệp và không chuyên. Hội đồng Giám khảo gồm nhiều chuyên gia về quy hoạch, kiến trúc, không gian sáng tạo đã chấm chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để tiếp tục tổ chức bình chọn.

Hà Nội được UNESCO ghi danh vào mạng lưới các Thành phố sáng tạo từ năm 2019. Trong đó, các không gian sáng tạo có vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển các hoạt động văn hóa, sáng tạo. Hiện Hà Nội có khoảng 180 không gian sáng tạo. Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về không gian sáng tạo, huy động các sáng kiến để xây dựng và củng cố các không gian sáng tạo, văn hóa nhằm đánh thức tiềm năng, lợi thế TP Hà Nội, hình thành nên mạng lưới không gian sáng tạo phong phú và hấp dẫn.

GIANG NAM

To Top