Thị trường việc làm tại Hong Kong (Trung Quốc) vẫn gặp khó khăn

Tỷ lệ thất nghiệp tại Hong Kong (Trung Quốc) từ tháng 1-3/2024 là 3%, tăng 0,1 điểm phần trăm so với kỳ thống kê trước đó (từ tháng 12/2023 đến tháng 2/2024), tỷ lệ thiếu việc làm tăng từ 1% lên 1,1%.

Thị trường việc làm tại Hong Kong (Trung Quốc) vẫn gặp khó khăn. Ảnh minh họa: Mạc Luyện-P/V TTXVN tại Hong Kong

Ngày 18/4, Cơ quan Thống kê chính quyền Khu Hành chính đặc biệt Kong (Trung Quốc) công bố số liệu thống kê mới nhất về thị trường lao động. Theo đó, tỷ lệ thất nghiệp được điều chỉnh theo mùa từ tháng 1-3/2024 là 3%, tăng 0,1 điểm phần trăm so với kỳ thống kê trước đó (từ tháng 12/2023 đến tháng 2/2024), tỷ lệ thiếu việc làm tăng từ 1% lên 1,1%.

Số liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên ở hầu hết các ngành kinh tế chính, với mức tăng tương đối rõ rệt trong ngành xây dựng cơ sở hạ tầng và kiến trúc, dịch vụ bán lẻ, lưu trú và ăn uống cũng như ngành dịch vụ thương mại. Tình trạng thiếu việc làm chủ yếu gia tăng ở ngành bán lẻ. Cụ thể, tổng số việc làm giảm khoảng 6.300 việc làm xuống còn 3,6884 triệu việc làm.

Cục trưởng Lao động và Phúc lợi Chris Sun cho biết tỷ lệ thất nghiệp ở hầu hết các ngành đều tăng so với kỳ thống kê trước, nhưng nhìn chung vẫn ở mức thấp.

Chủ tịch Liên đoàn Công đoàn Hong Kong, thành viên Hội đồng Lập pháp, ôgn Kingsley Wong Kwok cho rằng kinh tế Hong Kong đang quá trình phục hồi và thị trường vẫn còn tương đối yếu, đặc biệt là các ngành liên quan đến ăn uống và du lịch. Ngành đang thảo luận các cách để tăng sức hấp dẫn và cải thiện hơn nữa các điều kiện liên quan để thu hút khách du lịch và duy trì sức chi tiêu của Hong Kong. Ông dự đoán trong ngắn hạn tỷ lệ thất nghiệp tại Hong Kong sẽ không biến động đáng kể và cũng sẽ không tăng nhiều.

Mạc Luyện (P/v TTXVN tại Hong Kong)

To Top