Các gợi ý vui chơi lý tưởng quanh TPHCM dịp Tết Dương lịch 2024

Năm nay, kỳ nghỉ Tết Dương lịch từ 30/12 đến hết 1/1/2024, thích hợp cho du khách ở TPHCM tham gia các hoạt động vui chơi, ăn uống, mua sắm hoặc tới các điểm du lịch gần trong ngày. Dưới đây là một số gợi ý.

Du lịch Cần Giờ

Kỳ nghỉ ết Dương lịch 2024, nếu bạn không muốn đến những nơi đông đúc quá mà cần một điểm trong lành, thoáng mát thì Cần Giờ chính là một địa điểm lý tưởng.

Cần Giờ thích hợp đi chơi trong ngày, xuất phát từ trung tâm buổi sáng và trở về vào buổi chiều. Tuy nhiên, cũng có một số lựa chọn lưu trú. Cụ thể, khu nghỉ Hòn Ngọc Phương Nam và Cần Giờ Resort có giá từ 600.000 đến 900.000 đồng một đêm. Các homestay và khu cắm trại như Hana's House Homestay, Phúc Homestay, Eco Homestay, Homestay Cát Tường, Homestay và nhà hàng Chú Năm lùn, SAY Camp Forest có giá từ 300.000 đồng đến 600.000 đồng một đêm.

Từ trung tâm thành phố di chuyển đến đây chỉ mất khoảng 2 giờ đi xe.

Chèo SUP ở Cần Giờ. Ảnh: Lee Lương

Du khách đến Cần Giờ có thể trải nghiệm nhiều hoạt động như câu cá, chèo thuyền kayak, đạp xe, tản bộ xuyên rừng, thăm đảo khỉ, đi thuyền máy xuyên rừng. Cần Giờ có nhiều góc chụp ảnh đẹp, thu hút các bạn trẻ.

Ngoài ra, kỳ nghỉ Tết Dương lịch, bạn ghé Cần Giờ có thể du lịch đảo Thiềng Liềng. Đây là một ấp đảo xinh đẹp thuộc xã đảo Thạnh An. Dù khí hậu nắng nóng và nước nhiễm mặn, ở ấp đảo Thiềng Liềng cây xanh vẫn bao phủ tươi tốt khắp nơi cùng nhiều loài hoa nở rực rỡ. Điểm đặc biệt là tất cả ẩm thực, thức uống có trong tour du lịch cộng đồng đều do chính người dân bản địa tự tay chế biến thủ công với nguyên liệu tự trồng trong vườn.

Đảo Thiềng Liềng gần đây thu hút nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Ngoài đảo Thiềng Liềng, bạn có thể ghé khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ còn gọi là Rừng Sác Rừng, Khu du lịch sinh thái Vàm Sát ...

Về ẩm thực, bạn có thể ghé qua khu chợ Hàng Dương với vô vàn món ăn hấp dẫn: hàu nướng mỡ hạnh, cá dứa và khô đù một nắng, xoài cát Hòa Lộc... Ở Thị trấn Cần Thạnh cũng có nhiều nhà hàng hải sản ngon, giá cả phải chăng.

Đi xe Vinbus miễn phí hoặc xe buýt 2 tầng, Water bus trên sông

Kể từ 15/12/2023, các cư dân của TPHCM có thể đi xe buýt điện miễn phí từ Vinhomes Quận 9 đến Vincom Thảo Điền, Vincom Landmark 81 đến Vincom Đồng Khởi trong khoảng thời gian từ 5h đến 21h với tần suất 15 phút 1 chuyến.

Bên cạnh đó, bạn có thể trải nghiệm xe buýt 2 tầng để ngắm toàn thành phố với giá 100.000 đến 150.000 đồng/lượt.

Dịp Tết dương lịch, bạn và gia đình có thể trải nghiệm đi xe buýt 2 tầng để ngắm toàn TPHCM.

Hoặc có thể đi Water bus trên sông từ ga tàu thủy Bạch Đằng - trung tâm thành phố để ngắm hoàng hôn trên sông, vẻ đẹp thành phố với giá 30.000 đồng.

Các trung tâm thương mại sầm uất, hiện đại

Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình có trẻ nhỏ và những tín đồ hàng hiệu. TP.HCM nổi tiếng với nhiều trung tâm thương mại sầm uất, được trang hoàng lộng lẫy để không những phục vụ nhu cầu chụp hình sống ảo mà còn có đủ các tiện ích từ ẩm thực đến giải trí.

Các trung tâm thương mại trở thành địa điểm check in lý tưởng dịp Giáng sinh và năm mới.

Các địa chỉ mua sắm nổi bật tại Sài Gòn bạn có thể tham quan bao gồm: Takashimaya, Diamond Plaza, Gigamall, Aeon Mall Tân Phú, Vạn Hạnh Mall, Vincom,…

Các địa điểm tâm linh nổi tiếng

Những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Sài Gòn hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, tham quan, chiêm bái hay cùng sống ảo thú vị dành cho hành trình vi vu bên người thân, bạn bè. Sài Gòn có rất nhiều ngôi chùa đẹp, linh thiêng.

Chùa Bửu Long là địa điểm tham quan và check in của nhiều người dân Sài Gòn.

Chùa Vĩnh Nghiêm là một trong số những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Sài Gòn, tọa lạc tại số 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3. Ngoài ra, bạn có thể đến chùa Bửu Long ở địa chỉ 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, TP Thủ Đức với nét đẹp kiến trúc Thái Lan nổi bật. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến chùa Ngọc Hoàng để cầu tình duyên, đến Việt Nam Quốc tự để chiêm ngưỡng kiến trúc đồ sộ, cầu kỳ bậc nhất.

Ghé thăm các địa điểm nổi tiếng

Dịp lễ Tết Dương lịch 2024, cũng có nhiều bạn trẻ chọn đến tham quan các địa điểm nổi tiếng, là biểu tượng của Sài Gòn. Phải kể đến Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Nhà thờ Tân Định, chợ Bến Thành, Bảo tàng lịch sử Việt Nam, địa đạo Củ Chi...

Nhà thờ Tân Định với kiến trúc lâu đời là một trong những niềm tự hào của người dân Sài Gòn.

Đến đây vừa có thể check – in, vừa biết thêm về những nét văn hóa, lịch sử của thành phố này. Những ngày lễ, các địa điểm kể trên thường rất đông đúc, các quán cà phê, ăn uống gần đó cũng tấp nập người ra vào. Để có được trải nghiệm tốt nhất, bạn nên đi sớm và chọn cho mình một quán nước hay cà phê để thư giãn, ngắm nhìn thành phố.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Khu chợ Hồ Thị Kỷ là địa điểm đi chơi Tết Dương lịch và Nguyên đán 2024 đặc sắc tại TPHCM. Nơi đây không chỉ phục vụ nhu cầu mua sắm hoa Tết cho bà con mà còn là điểm hội tụ văn hóa phong phú. Các gian hàng trong chợ rực rỡ sắc màu, các chậu hoa tươi với hàng ngàn loại khác nhau đua nhau khoe sắc thắm.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ - chợ đầu mối chuyên hoa tươi nằm ở Quận 10 là địa điểm được giới trẻ đến tham quan và check in dịp năm mới.

Vì thế, bạn có thể tới đây để đón 1 không khí Tết đang ùa về cũng như chụp ảnh sống ảo để lưu giữa kỷ niệm với sắc xuân.

Đài quan sát Landmark 81 Skyview

Một địa điểm đi chơi Tết Dương lịch mà bạn nên cân nhắc lựa chọn, đó là Đài quan sát Landmark 81 Skyview. Tại đây, bạn có cơ hội được ngắm nhìn toàn cảnh Sài Gòn về đêm tráng lệ với độ cao chọc trời lên tới 461,2 mét.

Không chỉ là biểu tượng kiến trúc TPHCM, Landmark 81 còn là điểm đến sôi động với nhiều sự kiện và hoạt động đặc sắc mừng xuân. Khi đứng từ Đài quan sát Skyview, bạn không chỉ được hòa mình vào bầu không khí hân hoan mà còn có cơ hội ghi lại vẻ đẹp huy hoàng và tràn đầy sức sống của Sài Gòn mùa xuân.

Landmark 81 Skyview là địa điểm tham quan hấp dẫn giới trẻ và người dân TPHCM.

Giá vé tham khảo:

Thứ 2 đến Thứ 6: Vé dành cho người lớn là 300.000đ, người già lớn hơn 60 tuổi, trẻ em và người khuyết tật là 150.000đ, sinh viên là 200.000đ.

Thứ 7, chủ nhật: Vé cho người lớn là 500.000đ, người già lớn hơn 60 tuổi, trẻ em, người khuyết tật là 250.000đ.

Vân Nhi (t/h)

To Top