Khởi động Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội

Diễn ra từ ngày 15 - 17/12, Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội đã chính thức khởi động. Đến với Tuần văn hóa, Du lịch Điện Biên, du khách và công chúng Thủ đô sẽ được tham quan, trải nghiệm những hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc…

Banner, băng rôn giới thiệu về Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng.

Khu vực triển lãm ảnh “Từ Điện Biên Phủ năm 1954 đến Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không năm 1972” thu hút đông đảo du khách và nhân dân.

Tại tuyến phố du lịch Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội), chiều tối ngày 14/12, các pa nô, áp phích, các khu trưng bày không gian văn hóa đặc trưng của nhân dân các dân tộc ỉnh Điện Biên đều đã cơ bản được hoàn tất.

Các hoạt động sinh hoạt tái hiện tại không gian văn hóa dân tộc Mông.

Kiến trúc truyền thống của 3 dân tộc Thái, Mông, Hà Nhì được tái hiện sống động, với các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, lao động sản xuất, trang phục, một số nghề thủ công thủ công truyền thống và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, biểu diễn dân ca, dân vũ, dân nhạc... Cùng với tham quan, trải nghiệm, tại không gian văn hóa vùng cao này, du khách và nhân dân còn được tìm hiểu thông tin du lịch Điện Biên qua các pano giới thiệu hình ảnh các điểm đến du lịch tiêu biểu; tiểu cảnh, biển check-in chụp ảnh giới thiệu về Điện Biên.

Đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên tập luyện chương trình khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội.

Không chỉ có các khu trưng bày đã cơ bản được hoàn tất. Các chương trình nghệ thuật, khu vực triển lãm ảnh cũng đã sẵn sàng cho tuần lễ. Tại khu vực sân khấu chính, nơi diễn ra chương trình nghệ thuật và Lễ khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại à Nội vào 20h tối nay (15/12), các bộ phận chỉ đạo, diễn viên đã tổng duyệt lại chương trình, đảm bảo cho Lễ khai mạc diễn ra thành công và ấn tượng.

Du khách check-in tại khu vực tiểu cảnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Điện Biên cho biết: Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã được gấp rút triển khai chu đáo, kỹ lưỡng cả về hình thức và nội dung; các lực lượng đang tích cực luyện tập, sẵn sàng cho giờ khai mạc. Chương trình ca, múa, nhạc đặc sắc giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp vùng đất, con người Điện Biên Phủ anh hùng, nội dung thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), 15 năm Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" (12/1972-12/2023).

Du khách thích thú tìm hiểu những sản phẩm đan lát thủ công của người Hà Nhì.

Năm nay, Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội diễn ra với nhiều sự kiện, như: Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên; không gian văn hóa vùng cao; trưng bày “Điện Biên – Những sắc màu văn hóa”; Chương trình diễu hành đường phố; triển lãm ảnh chủ đề “Từ Điện Biên Phủ năm 1954 đến Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không năm 1972”; giao lưu nghệ thuật “Điện Biên, điểm hẹn xòe hoa”.

Sản vật, nông sản tiêu biểu địa phương được trưng bày.

Với chuỗi sự kiện mang đậm bản sắc văn hóa, quảng bá du lịch; Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội không chỉ khẳng định thành tựu hợp tác trên các lĩnh vực giữa tỉnh Điện Biên với Thành phố Hà Nội, tăng cường sự giao lưu, trao đổi và mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư phát triển giữa 2 địa phương, mà còn là dịp giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp vùng đất, con người Điện Biên anh hùng, quảng bá đặc trưng, thế mạnh về văn hóa và tiềm năng du lịch tỉnh Điện Biên.

Niềm vui của du khách với những bức ảnh đẹp được lưu lại tại không gian văn hóa vùng cao.

Sự kiện hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân cả nước và khách du lịch, là nền tảng để Điện Biên đăng cai và tổ chức thành công năm Du lịch Quốc gia Điện Biên năm 2024.

Minh Thảo

To Top