Tòa tháp xoắn độc đáo lấy cảm hứng từ hình thể vận động viên trượt tuyết

Khoảng bốn năm sau thời gian dự kiến hoàn thành và hơn một thập kỷ sau khi được công bố, công trình tòa nhà tháp xoắn Tao Zhu Yin Yuan của kiến trúc sư Vincent Callebaut (hay còn gọi là Agora Garden Tower) ở Đài Bắc, Đài Loan, cuối cùng đã gần hoàn thành.

Thành phố Đài Bắc sắp chào đón một tòa nhà biểu tượng mới đáp ứng cả hai khía cạnh của kiến trúc đô thị đương đại là ý thức về môi trường và thiết kế thẩm mỹ.

Tao Zhu Yin Yuan kết hợp hàng chục nghìn cây xanh, loài thực vật trong khu vườn chính ở trầng trệt, khu vực ban công và sân hiên.

Công ty kiến trúc Vincent Callebaut Architectures (VCA) tính toán rằng rừng cây xanh này sẽ loại bỏ một lượng đáng kể CO2 khỏi bầu khí quyển địa phương mỗi năm.

Ngoài ra, công trình cũng ứng dụng các tính năng bền vững khác bao gồm năng lượng mặt trời, năng lượng gió, thu gom và tái chế nước mưa, hệ thống thông gió tự nhiên và giám sát năng lượng...

Cấu trúc của tòa nhà được lấy cảm hứng từ cơ thể của một vận động viên trượt tuyết để tạo nên một thiết kế kết cấu độc đáo kết hợp cơ học và nghệ thuật thẩm mỹ.

Kiến trúc sư người Bỉ Vincent Callebaut là tác giả của một số ý tưởng về kiến trúc sinh thái đáng chú ý trong những năm qua, từ khu vườn nổi được thiết kế để làm sạch các con sông ở châu Âu đến những tòa nhà chọc trời dưới nước được tạo ra từ rác thải đại dương.

Ông đã lên kế hoạch cho một trang trại đô thị cao 132 tầng cho thành phố New York và một dự án đầy tham vọng nhằm biến Paris từ kinh đô ánh sáng thành một thành phố thông minh xanh vào năm 2050.

An Bình

To Top