Triển lãm 'Xây dựng Trung Quốc đương đại'

Từ bảo tàng thành phố đến quán trà ở thôn quê, một cuộc triển lãm kiến trúc giới thiệu các công trình đa dạng do các kiến trúc sư Trung Quốc thiết kế đã ra mắt công chúng quan tâm tại Thủ đô London của Vương quốc Anh ngày 29/9.

Tuyến đường sắt cao tốc vượt biển, một công trình ở Trung Quốc. Ảnh: China Daily

Với chủ đề "Xây dựng Trung Quốc đương đại", triển lãm được tổ chức tại trụ sở của Viện Kiến trúc sư Hoàng gia Anh (RIBA), với hy vọng làm phong phú thêm sự hiểu biết về các kỹ thuật và cách tiếp cận đặc trưng trong các công trình kiến trúc đương đại của Trung Quốc và cách chúng gắn kết với nền văn hóa và xã hội rộng lớn của đất nước này.

Các công trình được trưng bày là tác phẩm của 11 kiến trúc sư hàng đầu Trung Quốc, trong đó có Trung tâm Thế vận hội mùa Đông Shougang Xishi, Bảo tàng tại Di chỉ Erlitou, trụ sở Liên minh châu Phi và Khu liên hợp Hội nghị ở thủ đô Addis Ababa của Ethiopia.

Khai thác các chủ đề như đổi mới đô thị, phục hồi nông thôn và cải tạo môi trường, triển lãm trưng bày các mô hình, hình ảnh, phim và bản vẽ, cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách các kiến trúc sư Trung Quốc thích ứng với một thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Bà Sevra Davis, Giám đốc thiết kế kiến trúc và thời trang tại Hội đồng Anh chia sẻ ấn tượng về triển lãm với nhận xét rằng các kiến trúc sư đều đang suy nghĩ về cách cấu trúc xây dựng tương tác với môi trường tự nhiên.

Phát biểu khai mạc triển lãm, bà Valerie Vaughan-Dick, Giám đốc điều hành RIBA, nhấn mạnh: "Triển lãm 'Xây dựng Trung Quốc đương đại' đưa du khách vào một hành trình xuyên suốt 30 năm qua trong hoạt động xây dựng ở Trung Quốc. Như chúng ta đã biết, 30 năm đó là một sự thay đổi chưa từng có... ở Trung Quốc. Khi bạn nhìn vào triển lãm, bạn thực sự thấy và cảm nhận được một phần của sự thay đổi đó”.

Theo TTXVN

To Top