Khám phá pháo đài Độc lập bảo vệ thành phố Mỹ thời xưa

Nằm trên đảo Castle, pháo đài Độc lập được xây dựng với mục đích bảo vệ cảng ở thành phố Boston, Massachusetts, Mỹ. Công trình gây ấn tượng với mọi người bởi kiến trúc hình sao độc đáo và nhiều điều thú vị.

Pháo đài Độc lập nằm trên đảo Castle, thành phố Boston, Massachusetts, Mỹ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới.

Khác với suy nghĩ của nhiều người, pháo đài Độc lập không phải do người Mỹ xây dựng. Trên thực tế, công trình này do người Anh xây dựng trong thời gian từ năm 1833 - 1851.

Pháo đài Độc lập do người Anh xây dựng bằng đá granite. Nhờ vậy, công trình này vô cùng kiên cố. Mục đích của Anh khi xây dựng công trình này là nhằm bảo vệ cảng của họ ở thành phố Boston.

Kể từ khi hoàn thành xây dựng đến nay, pháo đài Độc lập là công trình lâu đời nhất do Anh xây dựng ở Mỹ.

Trong suốt nhiều thập kỷ sau khi hoàn tất quá trình xây dựng, pháo đài được sử dụng vào mục đích quân sự. Trong số này có 2 cuộc chiến có thương vong lớn nhất lịch sử là Chiến tranh thế giới 1 và Thế chiến 2.

Dù trải qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, pháo đài Độc lập vẫn được bảo tồn khá tốt nên còn gần như nguyên vẹn đến nay.

Đến năm 1970, pháo đài Độc lập được xếp vào danh sách những công trình lịch sử cấp quốc gia của Mỹ.

Ngày nay, pháo đài Độc lập đóng vai trò như một công viên và là nơi nhiều người dân cũng như du khách ghé thăm tìm hiểu lịch sử của công trình này.

Thỉnh thoảng, pháo đài Độc lập được một số cơ quan, tổ chức lựa chọn làm nơi tổ chức một số sự kiện lớn.

Nhờ vậy, công trình gần 200 năm tuổi này trở thành một điểm đến nổi tiếng ở thành phố Boston, thu hút khách du lịch và giúp kinh tế địa phương phát triển.

Mời độc giả xem video: Mỹ: Bắt giữ một quan chức liên quan vụ bạo loạn đồi Capitol. Nguồn: THĐT1.

Tâm Anh (theo Atlasobscura)

To Top