Kiến trúc

Chiêm ngưỡng nhan sắc tân Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ

Divita Rai, 24 tuổi, người mẫu và là kiến trúc sư, đã vượt qua nhiều thí sinh để đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ 2022.

Cuộc sống người dân tại biệt thự cũ sắp trở thành trường học ở Hà Nội

Khác với bề ngoài bề thế của những căn biệt thự cũ mang kiến trúc Pháp ở Hà Nội, biệt thự Pháp tại số 13 Phan Huy Chú (phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm) lộ ra một cuộc sống chen chúc, quá tải với 17 hộ dân đang sinh sống trong cùng một tầng.

Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật Đất đai (sửa đổi)

Sáng 29.8 tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Kinh tế đã tổ chức Hội thảo Lấy ý kiến về dự án Luật Đất đai (sửa đổi) dưới sự chủ trì của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Đoàn Thị Thanh Mai.

Vật liệu kim loại độc lạ dành cho công trình nội thất

Trong những năm gần đây, vật liệu nội thất từ kim loại như: đồng thau, sắt, thép, nhôm,... đã không còn quá xa lạ trong thiết kế nội thất. Và nó ngày càng thịnh hành hơn nhờ những ưu điểm vượt trội so với gỗ, đá hay gạch men,...

Công nghệ làm mát của người Ba Tư

Thành phố sa mạc Yazd, miền Trung Iran, nổi tiếng với nhiều phát minh cổ xưa và độc đáo mà tháp bắt gió (bâdgir trong tiếng Ba Tư) là một trong số đó.

Sống cả đời trong tứ hợp viện, cụ bà không biết 'cục đá' ở sân có tác dụng gì: Chuyên gia vội vàng tìm đến khi nhìn thấy ảnh!

Khi con cháu bà cụ vô tự chụp hình cùng 'cục đá' và đăng lên mạng xã hội, bức ảnh đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của các chuyên gia.

Giữ vững vị thế trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Vượt qua nhiều khó khăn của những ngày đầu thành lập, bằng những quyết sách kịp thời, sự năng động sáng tạo, với tinh thần đổi mới, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền các cấp, các ngành, 30 năm qua, BR-VT đã vươn lên trong tất cả các lĩnh vực, giành được những thành tựu to lớn, tăng trưởng không ngừng về quy mô kinh tế, giữ vị thế quan trọng trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Kiến trúc 'độc nhất vô nhị' của làng đá cổ ở Cao Bằng

Làng đá cổ Khuổi Kỵ (Trùng Khánh, Cao Bằng) nổi tiếng với những ngôi nhà sàn làm bằng đá, mang một vẻ đẹp cổ kính giữa núi rừng Đông Bắc.

Vẻ tuyệt mỹ của ngôi nhà cổ 170 tuổi 'lai' kiến trúc Pháp - Việt

Điều đặc biệt nhất của ngôi nhà cổ này là xung quanh nhà có chín bức tranh tuyệt đẹp, mỗi bức là cảnh một làng quê bình dị bên cạnh một dòng sông hữu tình...

Sương cao nguyên

Tháng 4-5, cảnh sắc, công trình biểu tượng tại Đà Lạt và các khu vực lân cận phố núi huyền ảo trong sương, thu hút người mê nhiếp ảnh.

Hải Phòng đồng ý chủ trương chỉnh trang sông Tam Bạc

Với mục tiêu cải tạo, mở rộng đường giao thông ven sông Tam Bạc, sông Cấm và đường Nguyễn Thượng Hiền, dự án sẽ nâng cao khả năng kết nối, giảm ách tắc giao thông, tạo thành mạng lưới giao thông quan trọng của quận Hồng Bàng.

Cô bạn sinh viên Kiến trúc với những thước ảnh film mơ mộng tựa xứ thần tiên

Là một 'photoholic' chính hiệu, gen Z Vũ Thụy Khuê hay còn được gọi với cái tên Kem, đã nhiều lần gây sốt mạng xã hội với những bức hình film của mình. Tài khoản Instagram @kemmiethecat của cô sở hữu hơn 47.000 người theo dõi.

Bí mật trong ngôi nhà cổ chứa đầy 'báu vật' nổi tiếng Tiền Giang

Đã qua bốn đời sử dụng và nhiều lần tu bổ, ngôi nhà cổ của ông Võ ở Cái Bè vẫn giữ được nét những kiến trúc nguyên bản như thuở ban đầu. Bên cạnh giá trị kiến trúc, nhà cổ 90 năm tuổi này còn lưu giữ nhiều cổ vật quý.

Việt Nam tặng công trình '4 nhất' cho Lào

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã cùng các lãnh đạo Lào chủ trì lễ khánh thành và trao tặng công trình nhà quốc hội cho nước bạn.

Thêm nhiều trường ĐH tại TP. HCM công bố điểm sàn xét tuyển

Các trường ĐH Hồng Bàng, ĐH Hoa Sen, ĐH Việt Đức (TP. HCM) công bố điểm sàn xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2021. Trường ĐH Nha Trang công bố điểm trúng tuyển các phương thức.

2 khu đô thị hơn 4.700 tỷ của TC Bình Định, Nhơn Tân và Phú Tài có diễn biến mới

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu đô thị Long Vân 3 và khu đô thị Long Vân 4, phường Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn.

Đời thực của ông Khang 'Hương vị tình thân': Viên mãn bên vợ kế toán và 2 con

Chia sẻ với VietNamNet, NSƯT Mai Nguyên cho biết cư dân mạng vào tận trang cá nhân gọi nhân vật của anh là 'của hiếm', là 'ông bố quốc dân'.

Đồng chí Lê Quang Đạo - Vị Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tài năng, đức độ và tâm huyết

Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của đồng chí Lê Quang Đạo (8/8/1921- 8/8/2021), chúng ta tưởng nhớ tới một người cộng sản đã hiến dâng trọn đời mình cho lí tưởng của Đảng vì độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc và chủ nghĩa xã hội - người 'học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh'. Tấm gương trung với nước, hiếu với dân của đồng chí Lê Quang Đạo sẽ mãi mãi được các thế hệ tôn vinh và học tập.

To Top