Nghệ thuật

Bảo tàng Mỹ thuật ra mắt Không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến

Không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến đầu tiên tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam góp phần đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng và giới thiệu, quảng bá nền văn hóa, nghệ thuật Việt Nam.

Thuận Nguyễn áp lực đóng cặp Kaity Nguyễn, làm 'chàng thơ' của Victor Vũ

Nam diễn viên Thuận Nguyễn cho biết rất vui khi biết sẽ đóng cặp cùng nữ diễn viên Kaity Nguyễn trong phim Người vợ cuối cùng.

Bảo tồn tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ

Sau gần 7 năm được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh vào danh sách di sản văn hóa (DSVH) phi vật thể đại diện của nhân loại, các sinh hoạt thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ được tự do phát triển; việc đào tạo, truyền dạy diễn ra thuận lợi. Tuy nhiên, bên cạnh đó đã xuất hiện không ít tình trạng 'đồng đua', 'đồng đú', thương mại hóa và sân khấu hóa nghi thức hầu đồng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá trị di sản và niềm tin của nhân dân.

Tác phẩm 'Ký ức người lính Sư đoàn 304' đăng trên Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam được khen thưởng

Tác phẩm 'KÝ ỨC NGƯỜI LÍNH SƯ ĐOÀN 304' (10 kỳ) đăng trên TẠP CHÍ KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM của tác giả Nguyễn Vân Hậu vinh dự là 1 trong số 11 tác phẩm xuất sắc được tỉnh Lâm Đồng tặng Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề 'Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh' (Đợt I, giai đoạn 2021 – 2025).

Tour tham quan trụ sở HĐND – UBND TP.HCM ngày càng hấp dẫn

Sức hấp dẫn của Chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 ngày càng lan tỏa đến đông đảo người dân Thành phố, du khách trong nước và quốc tế.

Từ chàng DJ đánh không công cho đến đi diễn show cả nước

Trưởng thành và được yêu mến trong lĩnh vực nghệ thuật, nhất là DJ là điều mà không phải ai cũng có thể làm được. Nhưng bằng ý chí, sự nhiệt huyết, sống hết mình với nghề, tên tuổi và sự nghiệp của DJ Bống Trần ngày càng được nhiều người yêu mến.

NTK Lê Minh Phú ra mắt BST 'Cội Nguồn' lấy ý tưởng từ sân khấu cải lương

Hòa với không khí đón Tết Trung thu cùng cả nước trong sự kiện chủ đề 'Đêm hội Sắc Nguyệt', NTK trẻ tài hoa Lê Minh Phú tiếp tục ra mắt BST thời trang 'Cội...

Văn học Đông Nam bộ: Di sản và tiềm năng

Ngày 21/9/2023, Hội thảo 'Đặc trưng Văn học nghệ thuật miền Đông Nam bộ' do Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam phối hợp Hội VHNT các tỉnh Đông Nam bộ đã diễn ra tại Tây Ninh. Đây là dịp nhìn nhận lại bức tranh toàn thể và gợi mở hướng đi mới cho đời sống sáng tạo văn học nghệ thuật của vùng đất quan trọng này...

Tour tham quan trụ sở HĐNĐ – UBND TP HCM ngày càng hút khách

Tổng cộng gần 5.000 lượt khách tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND – UBND TP HCM, trong đó có khách quốc tế cho thấy sức hút của điểm đến này.

Vy Oanh khoe ảnh đời thường sau phiên tòa gây bão, được nhận xét 'như sinh viên'

Vy Onah khoe thần sắc rạng ngời sau hình ảnh gây xôn xao cõi mạng cách đây chưa lâu.

Không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến đầu tiên tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến đầu tiên tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam là một không gian triển lãm mỹ thuật trên nền tảng số, vừa có thể giúp các nghệ sĩ giới thiệu, quảng bá, lưu giữ tác phẩm của mình, vừa có thể giao lưu, kết nối, tăng cơ hội gặp gỡ công chúng yêu nghệ thuật và các nhà sưu tầm trong nước và quốc tế.

Phát triển phong trào tập luyện Aerobic

Aerobic hay còn gọi là thể dục nhịp điệu, là môn thể thao nghệ thuật, kết hợp giữa âm nhạc và các động tác tay, chân nhịp nhàng, linh hoạt, ăn khớp trên nền nhạc sôi động. Người tập phải vận động liên tục, tạo không khí sôi nổi, hào hứng và vui tươi.

Vì sao ngành Diễn viên Kịch - Điện ảnh khó thu hút giảng viên trình độ cao?

Theo Tiến sĩ Hoàng Công Dụng, Nhà nước cần có chế độ đãi ngộ đối với đội ngũ cán bộ giảng viên các ngành đặc thù như khối ngành nghệ thuật.

Dự kiến sự kiện quốc tế nổi bật tuần từ ngày 2/10-8/10

Công bố giải thưởng Nobel, Thủ tướng Israel thăm Czech, Mexico đón Ngoại trưởng Mỹ... là những sự kiện quốc tế nổi bật trong tuần.

Trình diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại châu Âu

Các nghệ sĩ gốc Việt đang sinh sống tại Đức đã giới thiệu đến bạn bè quốc tế nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, kết hợp với những nét văn hóa hiện đại của thế giới trong khuôn khổ chương trình Liên hoan Nghệ thuật châu Á Berlin 2023 vào tối 30-9.

Khoe vẻ sắc sảo, Hoa hậu Đoàn Thiên Ân được netizen khuyên 'lấn sân' điện ảnh, đóng vai phản diện

Tròn một năm đăng quang, Hoa hậu Đoàn Thiên Ân 'lột xác' bất ngờ với bộ ảnh đặc biệt khoe vẻ đẹp sắc sảo, trưởng thành. Nhìn nàng Hậu hòa mình trong concept cinematic, khán giả không khỏi trông đợi cô sẽ 'lấn sân' sang lĩnh vực điện ảnh trong tương lai.

Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2023

Tối ngày 01/10, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2023 (Hanoi Gift Show 2023).

Khánh Hòa phê duyệt hơn 540 tỷ đồng xây dựng trụ sở mới các cơ quan tỉnh

UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định phê duyệt phương án xây dựng trụ sở làm việc các cơ quan tỉnh Khánh Hòa diện tích hơn 2,3 héc ta với kinh phí 544 tỉ đồng. Dự kiến tháng 4/2024, công trình sẽ khởi công, đưa vào sử dụng trước tháng 10/2025.

To Top