Nghệ thuật

Quy hoạch Thủ đô Hà Nội tạo nền tảng phát triển cho hiện tại và tầm nhìn tương lai

Sáng nay (29/9), tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân diễn ra Hội thảo khoa học 'Định hướng Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050'. Hội thảo do Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội và Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội chủ trì, phối hợp với Trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức.

Xây dựng chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, dạy nghề cho người cao tuổi

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa nhanh trên thế giới. Dự báo đến năm 2038, nhóm người cao tuổi ở Việt Nam chiếm khoảng 20% dân số. Đến năm 2050, Việt Nam sẽ tương đương với các nước có dân số già nhất như Nhật Bản, Hàn Quốc. Tuy nhiên, khoảng 70% số người cao tuổi Việt Nam sống ở nông thôn và cuộc sống vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Miss Universe Vietnam 2023

Vượt qua 17 thí sinh xinh đẹp, tài năng, Bùi Quỳnh Hoa đã đăng quang Miss Universe Vietnam 2023.

Rudolf Steiner với phương pháp giáo dục Waldorf

Rudolf Steiner là học giả khoa học, văn học và triết học nổi tiếng, đặc biệt với công trình nghiên cứu khoa học ở Viện Goethe (Đức).

HH Phan Kim Oanh, Á hậu Sao Mai trao quà trung thu cho trẻ em

Hoa hậu Phan Kim Oanh và Top 5 Mrs Grand Vietnam 2023 đã hội ngộ tại Hà Nội, tham gia chương trình từ thiện mang tên 'Đêm hội trăng rằm - Lồng đèn thắp sáng ước mơ'.

Nhận ý kiến trái chiều khi làm host, Hiếu Nguyễn lần đầu lên tiếng

Hiếu Nguyễn cho biết: 'Những lời chê, khen của khán giả là điều tôi cần lắng nghe để hoàn thiện nếu muốn phát triển'.

Sân chơi mới cho sinh viên kiến trúc thỏa sức 'Bứt phá không gian'

Triển lãm 'Sáng tạo trẻ', Kiến trúc - Nội thất - Cảnh quan với chủ đề 'Bứt phá không gian' thu hút đông đảo sinh viên kiến trúc đến tham quan, học hỏi kiến thức.

Chậm chi trả tiền thưởng văn học nghệ thuật: Sự vướng mắc về thủ tục và nỗ lực giải quyết

Tình hình chậm chi trả tiền thưởng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật (VHNT) đã gây nhiều lo lắng và bức xúc trong cộng đồng văn nghệ sĩ và dư luận. Sau lễ trao giải diễn ra vào ngày 19/5/2023 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), đã qua hơn 4 tháng, hơn 100 tác giả được vinh danh vẫn chưa nhận được tiền thưởng theo quy định của nhà nước. Tình hình này đã được nhiều nghệ sĩ và độc giả phản ánh, và các bộ liên quan đã phải tìm cách giải quyết.

Diễn viên La Thành: 'Tôi tự hỏi sao mình xấu quá'

La Thành cho biết anh áp lực khi đóng phim cùng Isaac. Lần đầu biết tin quay phim cùng nam ca sĩ, anh tự hỏi 'sao tôi xấu quá còn Isaac đẹp quá'.

'Tổng thống Mỹ lẩy Kiều' vào đề thi học sinh giỏi Ngữ văn

Học sinh Thành phố Hồ Chí Minh vừa tham gia kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi trung học phổ thông năm học 2023-2024, trong đó đề thi môn Ngữ văn đưa sự kiện Tổng thống Mỹ lẩy Kiều vào câu nghị luận xã hội.

Mẫu nhà ngang 1 tầng ở nông thôn đẹp

Cập nhật những mẫu nhà ngang 1 tầng ở nông thôn đẹp và hiện đại theo các xu hướng kiến trúc mới nhất của năm 2023, phù hợp đa dạng nhu cầu sử dụng của bạn.

Cựu giáo viên chỉ ra những 'chiêu trò' ép học sinh học thêm

Ép học sinh học thêm bằng đủ các mánh khóe như viết đơn tự nguyện, chèn vào giờ chính khóa, đưa tiết chính khóa cài vào buổi học thêm, trả bài chính khóa trong buổi học thêm, phân biệt đối xử, cố tình gây khó dễ bằng điểm số; liên kết với bên ngoài…

Diễn viên Lý Nhã Kỳ khoe sắc vóc gợi cảm bên gia đình dịp Trung thu

Được khán giả nhận xét thành công trong kinh doanh lẫn hoạt động showbiz, diễn viên Lý Nhã Kỳ còn khiến người đối diện 'đứng ngồi không yên' vì vóc dáng gợi cảm, không tuổi của mình.

Thủ đô Hà Nội – Bắc Kinh (Trung Quốc) ký kết 6 bản ghi nhớ hợp tác

Trong cuộc hội đàm giữa đoàn đại biểu cấp cao hai thủ đô Hà Nội và Bắc Kinh, lãnh đạo hai thành phố đã chứng kiến lễ ký kết 6 bản ghi nhớ hợp tác chuyên đề trong các lĩnh vực đào tạo cán bộ, quy hoạch đô thị, y tế, bảo tồn di sản, thể thao, điện ảnh và giao lưu thanh thiếu niên.

Bộ VHTTDL nói gì về việc chậm chi tiền Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật

Liên quan đến thông tin nhiều tác giả chưa được nhận tiền Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật (VHNT) sau 4 tháng vinh danh, thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã làm việc với Bộ trưởng Bộ Tài chính và thống nhất sẽ xử lý sớm nhất những vấn đề liên quan.

TP HCM ra mắt hệ thống quản trị thực thi trên nền tảng số

Hệ thống quản trị thực thi TP HCM trên nền tảng số bước đầu làm thay đổi cách chỉ đạo, điều hành và kiểm tra hoạt động của thành phố từ thủ tục, báo cáo văn bản giấy tờ sang điều hành hệ thống thông tin, tương tác theo thời gian thực.

Giá vé và cách đăng ký tour tham quan tòa nhà UBND TPHCM mới nhất 2023

Tour tham quan tòa nhà UBND TPHCM sẽ diễn ra vào thứ Bảy và Chủ nhật cuối mỗi tháng, bắt đầu từ cuối tháng 9 cho đến hết năm 2023.

Độc đáo nghệ thuật Múa Thiên Cẩu tại Hội An

Triển lãm ảnh nghệ thuật Múa Thiên Cẩu tại Phố cổ Hội An (Quảng Nam) diễn ra trong hai ngày 27-9 và 28-9 (cũng là dịp Tết Trung thu), giúp du khách tìm hiểu về nghệ thuật độc đáo này của phố cổ.

To Top