Sân khấu biểu diễn

COVID-19 và tương lai ảm đạm của ngành biểu diễn nghệ thuật

Đại dịch toàn cầu đang trực tiếp đe dọa tương lai của ngành này, chặn đứng những nỗ lực sáng tạo của giới nghệ sĩ hoạt động trong các nhà hát.

Bảo tồn di tích Châu Hương Viên - phát huy di sản phi vật thể quốc gia

Trên cơ sở các yếu tố nguyên gốc hiện còn, các ý kiến đề xuất trùng tu, bảo tồn di tích Châu Hương viên theo hướng thích nghi với công năng mới; cụ thể ngoài việc thờ tự cụ Ưng Bình tại di tích này, thì sử dụng một phần không gian di tích làm sân khấu cho các hoạt động biểu diễn Ca Huế, tuồng Huế.

Erik mang visual như rô bốt, Jsol nổi bật với trang phục ombre sắc màu trên sân khấu The Heroes

Erik và Jsol tiếp tục mang đến cho khán giả màn trình diễn đặc sắc từ ca khúc đến trang phục trên sân khấu The Heroes trong tập 8 vừa qua.

Chế Linh viết hồi ký 'hoàn toàn là sự thật'

Đã gần hai năm Chế Linh không bước lên sân khấu do dịch bệnh hoành hành nhưng ông vẫn bận rộn, thường xuyên làm việc trong phòng thu. Ngoài ra, danh ca còn đang thực hiện dự án sách bấy lâu ấp ủ: Viết hồi ký.

Permission To Dance ra mắt chưa bao lâu, BTS đã có kế hoạch mang lên sân khấu hát live ngay tuần sau?

BTS sẽ biểu diễn trực tiếp ca khúc Permission To Dance lần đầu tiên vào tuần sau trong chương trình The Tonight Show Starring Jimmy Fallon.

Cara Phương: 'Đến game show, tôi mới biết Mỹ Anh'

'Ở vòng thi đầu tiên khi xem Mỹ Anh biểu diễn trên sân khấu, tôi thấy cuốn hút, thậm chí đứng dậy nhún nhảy theo', Cara Phương chia sẻ với Zing.

Người mẫu Đức Long ra đi ở tuổi 33 khi chưa kịp trở lại sân khấu

Đức Long khởi nghiệp là người mẫu, sau đó chuyển sang diễn xuất. Anh từng thử sức kinh doanh vì thu nhập hạn chế khi làm nghệ thuật.

NSƯT Trịnh Kim Chi kêu gọi hỗ trợ nhân viên sân khấu tại TP.HCM

NSƯT Trịnh Kim Chi đã kêu gọi anh, chị, em nghệ sĩ và các mạnh thường quân,... hỗ trợ cho những nhân viên sân khấu gặp khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Độc quyền: Phía Phi Nhung lên tiếng phản hồi clip Hồ Văn Cường 'chui gầm sân khấu hát bè'

Một số khán giả sau khi xem clip đã nhận định không tốt về Phi Nhung, thậm chí còn cho rằng nữ ca sĩ 'bóc lột' con nuôi khi bắt bé phải đứng hát bè dưới 'gầm' sân khấu.

Lùm xùm vừa bớt ầm ỉ, dân tình lại truyền tay clip Hồ Văn Cường 'chui' gầm sân khấu hát bè cho Phi Nhung

Đoạn clip Hồ Văn Cường núp dưới gần sân khấu một buổi trình diễn để hát bè cho Phi Nhung bỗng được chia sẻ rần rần.

Nghệ nhân Quách Thị Đa: Người giữ hồn trong biểu diễn nghệ thuật cồng chiêng

Trong nét đẹp văn hóa đồng bào dân tộc Mường ở huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) tiếng cồng, tiếng chiêng đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày. Khi nói đến các nghệ nhân có nhiều đóng góp cho công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mường nơi đây không thể không nhắc đến nghệ nhân trình diễn cồng chiêng Quách Thị Đa.

Nghệ sĩ ưu tú Phan Lương: Lên sân khấu thì chỉ sống với vai diễn!

Năm 12 tuổi, Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Phan Lương - hiện là Đoàn trưởng Đoàn múa Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam - đã chọn theo học tại Học viện Múa Việt Nam (trước là Trường Cao đẳng múa Việt Nam). Chàng trai sinh ra ở Quảng Bình này đã dành trọn tuổi trẻ của mình để học tập, tích lũy kinh nghiệm và sống với nghề múa.

Hóa ra sau drama 'trà xanh', Hải Tú đã từng lộ diện cùng Kay Trần thầm lặng cổ vũ Sơn Tùng biểu diễn?

Đoạn clip Hải Tú xuất hiện cùng Kay Trần ở khán đài cổ vũ Sơn Tùng bỗng được fan truyền tay nhau rần rần.

Hai nghệ sĩ của Việt Nam và Đức biểu diễn trong chuỗi chương trình Reconnect

Buổi biểu diễn thứ 3 trong chuỗi chương trình Reconnect: Trình diễn audio-visual và podcast Dấu Chấm – Verbindung sẽ được livestream trên trang facebook của Goethe-Institut Hanoi (Viện Goethe Hà Nội), vào lúc 19 giờ ngày thứ bảy 3/7/2021. Buổi biểu diễn là câu chuyện của Linh Hà và AGF, hai nghệ sĩ của Việt Nam và Đức cùng có những điểm chung thú vị.

Đổi mới là yếu tố quyết định của sân khấu

Nếu lấy tác phẩm Chén Thuốc độc của tác giả Vũ Đình Long (1896-1960), được sáng tác và dàn dựng ngày 22/10/1921 tại Nhà hát lớn Hà Nội, là cột mốc đầu tiên, thì 2021 chính là năm kỷ niệm 100 năm hình thành nền sân khấu kịch Việt Nam hiện đại. Đây là dịp để nhìn lại thực trạng cũng như xu thế phát triển, hội nhập thế giới của sân khấu kịch nước ta hiện nay.

Cần đổi mới cách tổ chức trại sáng tác

Sàn diễn đang thiếu vắng kịch bản tới mức báo động, hầu hết nghệ sĩ đều mong muốn đổi mới cách tổ chức trại sáng tác kịch bản sân khấu

Britney Spears không còn ý định trở lại sân khấu biểu diễn

Ca sĩ Britney Spears cho biết không nghĩ đến chuyện biểu diễn trở lại trong một video trả lời người hâm mộ trên mạng xã hội.

To Top