Thông tin văn hóa

Chả ram tôm đất – từ món ăn dân dã đến đặc sản Bình Định

Những ngày Tết Nguyên đán, phần lớn các gia đình ở Bình Định đều chuẩn bị sẵn món chả ram tôm đất trong nhà để cúng tổ tiên và chiêu đãi khách đến viếng thăm.

Khi khó khăn, mọi người sống trách nhiệm và thương yêu nhau hơn

Gần một năm qua, BLV Quang Huy luôn cố gắng cảm nhận những điều tích cực trong cuộc sống, ít đúc kết và phán xét hơn. Bởi với BLV Quang Huy, ngay cả lĩnh vực bóng đá mà anh vốn rành nhất cũng đảo lộn hết cả. Mọi việc đều nên được nhìn nhận mọi cách bao dung bởi tất cả các lĩnh vực đều không còn giống như trước nữa.

Ấn tượng với tranh của cố họa sĩ Trần Văn Bình

Giữa tháng cuối năm 2020, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (đường Nguyễn Thái Học, Hà Nội), đã diễn ra triển lãm tranh sơn mài có chủ đề 'Quê hương' của cố họa sĩ Trần Văn Bình.

Kèn Pí Lè: Tiếng gọi mùa xuân của người Dao

Cùng với Trống Nêm, Chũm Chọe, Chiêng, Kèn Pí lè là nhạc cụ quan trọng trong đời sống văn hóa của người Dao, là âm thanh của núi rừng, tiếng gọi mùa xuân của đồng bào Dao. Trong những dịp lễ, Tết, tiếng kèn được vang lên như để nhắc nhở con cháu Bàn Vương về việc gìn giữ bản sắc nguồn cội.

Bốn con giáp thần Tài ưu ái, vận may bùng nổ cuối tháng 2/2021

Thời gian cuối tháng 2 là thời điểm giàu có, tiền tiêu không hết của người tuổi Mùi, Tý, Thân, Tỵ.

Tết đọc sách: Suối nguồn tâm linh, cuốn sách khai tâm

Cách đây vài tháng, tôi về nhà và muốn tìm một quyển sách trong kệ sách của sư phụ để đọc thì nhìn thấy cuốn Suối nguồn tâm linh của Thiền sư Ajahn Chah. Quyển sách được xuất bản năm 2007 bởi Nhà xuất bản Lao Động.

Thanh Lương Trà Quán - một góc nhỏ yên bình giữa lòng TX. Phú Mỹ

Xoay quanh cuộc sống ồn ào, náo nhiệt, trong mỗi người chúng ta ai cũng muốn có những phút giây bình yên. Thanh Lương Trà Quán (KP Tân Ngọc, phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ) mang đến cho mỗi người một không gian tĩnh lặng.

Rộn ràng không khí Tết Việt Nam tại thủ đô Moskva

Trong không khí rộn ràng ngày Tết truyền thống, kiều bào tại Nga và người dân địa phương được thưởng thức các tiết mục biểu diễn, trình diễn áo dài, viết thư pháp, trải nghiệm ẩm thực Việt Nam.

Nga chính thức mời Iraq tham dự Hội nghị Astana

Hãng tin Alrafidain News dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Iraq ngày 13/2 cho biết, tại cuộc họp giữa Đại sứ Nga tại Baghdad Maxim Maksimov và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nước chủ nhà Nazar al-Khairullah, đại diện Nga đã mời Iraq tham dự Hội nghị Astana.

Những bức chân dung ấn tượng của bộ tộc săn đầu người ở Ấn Độ

Những bức chân dung ấn tượng mô tả những thành viên của bộ lạc Konyak Naga ở Đông Bắc Ấn Độ từng săn đầu người mới được công bố.

Khoe nồi thịt kho ăn Tết, cô gái khiến nhiều người 'ngán tận cổ'

Mới đây, một cô gái đăng ảnh khoe nồi thịt kho trứng ăn Tết của nhà mình vào một group trên Facebook, tuy nhiên với số lượng khổng lồ này đã khiến cư dân mạng thấy 'ngán tận cổ' dù chưa được thưởng thức.

Chân dung nữ cầu thủ Việt kiều của CLB Napoli ở Italy

Chưa biết nhiều về quê cha, song nữ cầu thủ Alexandra Huynh vẫn sẽ luôn cân nhắc về khả năng trở về phục vụ tuyển Việt Nam nếu như nhận được lời mời từ VFF.

Văn hóa Hà Nội - Thấm sâu lan tỏa...

Với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của mọi tầng lớp nhân dân, Chương trình số 04-CTr/TU ngày 26-4-2016 của Thành ủy Hà Nội khóa XVI về 'Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh' đã thực sự thẩm thấu và lan tỏa trong đời sống Hà Nội hôm nay. Văn hóa đang thực sự trở thành trung tâm trong chính sách phát triển của Thủ đô, tạo nền tảng vững chắc cho kinh tế - xã hội phát triển.

Ryan Reynolds kỷ niệm 5 năm ngày 'Deadpool' khởi chiếu

Để đánh dấu cột mốc nửa thập kỷ của loạt phim, nam diễn viên đã chia sẻ một bức thư từ fan kèm 'lời hồi đáp bị thất lạc' hài hước. Đây là phong cách tấu hài điển hình của Reynolds.

Giải mã món cá nguyên con cầu may dịp Tết của người Trung Quốc

Không phải món ăn xa xỉ nhưng thưởng thức món cá nguyên con cầu may dịp Tết, người Trung Quốc có nhiều quy định chặt chẽ.

Vì sao người Hà Nội ăn uống phải tinh tế?

'Ăn là thưởng thức, cảm nhận được cái công sức, tâm huyết của người nấu, cảm nhận cái tinh túy của thiên nhiên ban tặng', đầu bếp cho nguyên thủ APEC Ánh Tuyết chia sẻ về ẩm thực.

Người làm báo và những chuyện... chỉ Tết mới có

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, khi ai nấy đều sum họp bên gia đình thì những người làm báo chúng tôi 'dính vào lịch trực Tết' bắt đầu đa đoan, bận rộn! Cực mà vui với những chuyện... chỉ Tết mới có nên ai được phân công trực Tết cũng lấy làm vinh dự, tự hào.

Xuất khẩu của 6 nước ASEAN giảm 2,2% trong năm 2020

Theo Kyodo ngày 13-2, dữ liệu từ Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) cho thấy, xuất khẩu của các quốc gia ASEAN trong năm 2020 giảm 2,2% so với năm trước đó, xuống còn 1,35 nghìn tỷ USD. Đây được đánh giá là mức giảm tương đối thấp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động lớn đến khu vực và thế giới.

To Top