Tư liệu nước ngoài

Phục dựng không gian Tàng Thư lâu nơi lưu giữ sổ sách, tư liệu thời Nguyễn

Trước những hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã tiến hành phục dựng và khai trương không gian Tàng Thư lâu nơi bảo quản, lưu giữ nhiều sổ sách, tư liệu thời Nguyễn.

Hồi sinh di tích Tàng Thư lâu, một 'Tàng kinh các' của Việt Nam dưới Triều Nguyễn

Chiều 15/3, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã tổ chức lễ khai trương 'Không gian Tàng Thư lâu và giới thiệu nguồn thư tịch của triều Nguyễn'.Chiều 15/3, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã tổ chức lễ khai trương 'Không gian Tàng Thư lâu và giới thiệu nguồn thư tịch của triều Nguyễn'.

Thư viện quốc gia triều Nguyễn mở cửa trở lại

Chiều 15/3, Trung tâm Bảo tồn di tích (BTDT) Cố đô Huế tổ chức khai trương không gian Tàng Thư Lâu (thư viện quốc gia triều Nguyễn), một di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế sau thời gian trùng tu, phục hồi.

Cần hiểu và viết đúng tên dân tộc S'tiêng

Hiện nay, không ít cơ quan lúng túng trong việc viết tên dân tộc S'tiêng, làm giấy tờ cho người S'tiêng. Để tránh xáo trộn đến các giấy tờ liên quan, ảnh hưởng đến tâm lý, văn hóa cũng như gây tốn kém không cần thiết cho cộng đồng người S'tiêng khi phải chỉnh sửa những giấy tờ mỗi thời điểm có thay đổi khác nhau. Về nguyên tắc, người S'tiêng không thể một lúc mang 2 tên gọi S'tiêng và 'Xtiêng'. S'tiêng và 'Xtiêng' là 2 dân tộc khác nhau. Ngày 21-1-2021, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có Văn bản số 08/HĐND-DT gửi UBND tỉnh và một số cơ quan liên quan. Tôi xin chia sẻ thêm thông tin để các cơ quan liên quan hiểu đúng và viết đúng tên dân tộc S'tiêng.

Nhiếp ảnh tư liệu: Truyền tải từng nhịp đập cuộc sống

'Khác với hình ảnh được dàn dựng kỳ công nhưng không hề có một 'kẽ hở' nào cho yếu tố bất ngờ, sức nặng của ảnh tư liệu nằm ngoài dự tính và nói được nhiều hơn những gì người ta nhìn thấy, bởi lẽ nó cần thời gian để được thẩm thấu, chiêm nghiệm'…

Xây dựng bộ ảnh chuyên đề 'Sắc màu các dân tộc Việt Nam'

Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 805/QĐ-BVHTTDL về việc Xây dựng bộ ảnh chuyên đề 'Sắc màu các dân tộc Việt Nam'.Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 805/QĐ-BVHTTDL về việc Xây dựng bộ ảnh chuyên đề 'Sắc màu các dân tộc Việt Nam'.

Phim điện ảnh 'Along The Sea': Góc khuất chân thực về cuộc sống của những người con xa xứ

Along The Sea là bộ phim điện ảnh thứ hai của đạo diễn Akio Fujimoto. Bộ phim lấy chủ đề về người châu Á sống và làm việc tại Nhật, mô tả thực tế cuộc sống của những bạn gái trẻ tuổi đến Nhật làm việc với tư cách là thực tập sinh.

Bài 3: Sức khỏe nhân dân là tất cả!

Ngay từ những ngày đầu phát hiện dịch tại Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài hãy đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương của Đảng và Nhà nước ta...

Hà Nam tăng cường bảo đảm an ninh trật tự tại các khu công nghiệp

Trên địa bàn tỉnh Hà Nam hiện có 7/8 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, thu hút khoảng 500 doanh nghiệp, với trên 65.000 lao động làm việc, trong đó nhiều lao động là người ngoài tỉnh và chuyên gia nước ngoài.

Ra mắt sách về 70 năm quan hệ Việt Nam – LB Nga

Ngày 5-3, tại TP Moscow, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga tổ chức lễ ra mắt sách '70 năm chặng đường vẻ vang quan hệ Việt Nam – Nga' của tác giả Ngô Đức Mạnh, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga, với sự tham dự của đông đảo đại diện các cơ quan, giới học giả, các nhà nghiên cứu hai nước và nước ngoài.

Hiệp định sơ bộ 6/3 - Bản điều ước quốc tế song phương đầu tiên (Kỳ cuối)

Lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX sẽ mãi ghi nhớ bản Hiệp định sơ bộ 6/3/1946 giữa Việt Nam và Pháp như một mốc son chói lọi, một kỳ tích khởi đầu quá trình phát triển của nền ngoại giao thời đại Hồ Chí Minh.

Hiệp định Sơ bộ 6/3/1946 qua Hồi ký của cố Bộ trưởng Hoàng Minh Giám (Kỳ 1)

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày ký Hiệp định Sơ bộ (6/3/1946-6/3/2021) - một cột mốc nổi bật của ngoại giao Việt Nam, Báo TG&VN trân trọng trích giới thiệu Hồi ký của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hoàng Minh Giám (1904-1995) về những ngày đầu được Chủ tịch Hồ Chí Minh giao nhiệm vụ tiếp xúc với phía Pháp để chuẩn bị cho cuộc đàm phán của Bác với phía Pháp bản hiệp định này…

Hà Nội quyết phục dựng Điện Kính Thiên

Trong cuộc làm việc của Thường trực Thành ủy Hà Nội với Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội về tiến độ các dự án do cơ quan này thực hiện, Trung tâm đã vạch ra hoạch định trong 10 năm hoàn thành dự án đầu tư phục dựng Điện Kính Thiên với số tiền đầu tư 2 nghìn tỷ đồng. Nếu kế hoạch này được hoàn thành sẽ biến giấc mơ suốt nhiều năm nay của những người canh cánh với di sản Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội thành hiện thực.

Đề nghị truy tố các bị can trong vụ đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vừa hoàn tất Kết luận điều tra vụ án hình sự 'Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng' tại Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (Tổng Công ty VEC), Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan.

Nhìn bản đồ quy hoạch Hà Nội nghĩ về giải pháp chữa lành 'vết thương' thành phố

Hà Nội có thể đẹp đẽ, sạch sẽ, giàu có và chất lượng sống cao hơn hay không? Câu trả lời phải phải trông nhờ vào tài năng, tầm nhìn của người chọn ra định hướng phát triển sao cho phù hợp!

Xuất siêu đạt 1,29 tỷ USD trong 2 tháng đầu năm 2021

Báo cáo tình hình kinh tế – xã hội tháng 02/2021 vừa được Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố cho thấy, hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam 2 tháng đầu năm nay đạt mức tăng cao. Trong đó, xuất siêu của nước ta đạt 1,29 tỷ USD trong 2 tháng đầu năm.

Thương mại hàng hóa xuất siêu 1,29 tỷ USD

Tổng cục Thống kê cho biết, cán cân thương mại hàng hóa thực hiện tháng 2 ước tính nhập siêu 800 triệu USD. Tính chung hai tháng đầu năm 2021, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 1,29 tỷ USD, trong đó khu vực trong nước nhập siêu 4,14 tỷ USD; khu vực đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 5,43 tỷ USD.

Thuduc House bị truy thu gần 400 tỷ đồng

Cục Thuế TP.HCM đã có văn bản gửi TAND TP đề nghị hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với việc truy thu gần 400 tỷ đồng thuế của Thuduc House.

To Top