Tư liệu nước ngoài

Số liệu xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ quý I/2021

Theo Tổng cục Thống kê, quý I năm 2021 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ của hoạt động xuất, nhập khẩu, theo đó, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa quý I/2021 ước tính đạt 152,65 tỷ USD, tăng 24,1% so với cùng kỳ năm trước.

Indonesia mời gọi đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực xe điện

Chính phủ Indonesia tiếp tục khuyến khích phát triển hệ sinh thái xe điện (EV) bằng cách mời gọi các nhà đầu tư toàn cầu, trong đó có Tesla và Volkswagen (VW).

Tổng thống Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị cho 5 cán bộ Việt Nam

Tổng thống LB Nga Vladimir Putin đã trao tặng Huân chương Hữu nghị cho đại diện Bộ Quốc phòng nước CHXHCN Việt Nam, Bộ Ngoại giao và Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam.

48.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong quý I-2021

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê ngày 29-3, khách quốc tế đến nước ta trong quý I-2021 ước tính đạt hơn 48.000 lượt người, giảm 98,7% so với cùng kỳ năm trước. Khách đến bằng đường hàng không, đường bộ và đường biển đều giảm trên 90%.

Philippines điều máy bay chiến đấu theo dõi chặt tàu Trung Quốc ở Biển Đông

Philippines cho rằng hơn 200 tàu dân binh này được điều khiển bởi Hải quân Trung Quốc.

Philippines điều máy bay chiến đấu theo dõi chặt tàu Trung Quốc ở Biển Đông

Philippines cho rằng hơn 200 tàu dân binh này được điều khiển bởi Hải quân Trung Quốc.

OIC giảm số lượng quan chức tham dự Olympic Tokyo

Ngày 27/3, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã quyết định giảm mạnh số lượng quan chức tham dự Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Nepal nới lỏng quy định cách ly trước mùa leo núi Everest

Ngày 26/3, giới chức Nepal cho biết nước này đã nới lỏng các quy định về cách ly đối với du khách nhằm thu hút thêm các nhà leo núi trong bối cảnh sắp tới mùa leo núi Everest tháng 4 và tháng 5 tới.

Một 'hiện tượng' chứng tỏ phẩm chất, năng lực thế hệ trẻ ngay trên ghế nhà trường

Điểm 1, Điều 44 Chương X của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam (hiện hành) ghi: 'Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng...'.

'Gia sản' vũ khí của Thiếu tướng, Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa

Sự ra đời của những loại vũ khí mang dấu ấn Thiếu tướng, Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa đã đưa trí tuệ Việt Nam vươn tới đỉnh cao của nền khoa học - kỹ thuật thế giới lúc bấy giờ và là tiền đề quan trọng để nhà khoa học quân sự tiếp tục có nhiều đóng góp vĩ đại cho Đất nước.

Dấu ấn của Chính phủ về cải cách thể chế và chính phủ điện tử mở

Bắt đầu nhiệm kỳ mới 2016-2021 với thử thách đầy sóng gió là sự cố môi trường Formosa, chẳng những giải quyết êm thấm thử thách này, mà trong năm năm, Chính phủ đã để lại dấu ấn sâu sắc về cải cách thể chế và thay đổi cách tiếp cận về chính phủ điện tử, đặt nền móng cho việc tiến vào kỷ nguyên số một cách vững chắc.

Nhận diện rõ, chủ động đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc công tác nhân sự của Đảng

Không chỉ trong dịp Đảng ta tiến hành Đại hội XIII mà thời điểm trước, trong và sau Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 2, các thế lực thù địch, phản động thông qua mạng xã hội và một số diễn đàn có địa chỉ ở nước ngoài đã đăng phát nhiều tin, bài xuyên tạc công tác lãnh đạo của Đảng ta.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh chào kết thúc nhiệm kỳ tại Nghị viện LB Nga

Ngày 22/3, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh đã đến chào Lãnh đạo Thượng viện Liên bang Nga (Hội đồng Liên bang), nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Quảng Bình: Tập trung nguồn lực để đầu tư hạ tầng, môi trường đô thị

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đang triển khai 13 dự án sử dụng nguồn vốn ODA, với tổng vốn đầu tư 207,600 triệu USD, trong đó vốn ODA 164,792 triệu USD và vốn đối ứng 42,807 triệu USD.

Cuộc sống của các nạn nhân 5 năm sau vụ khủng bố Brussels

Sáng 22/3/2016, ba vụ nổ liên tiếp diễn ra tại sân bay quốc tế Brussels và ga tàu điện ngầm Maelbeek, gần trụ sở Liên minh châu Âu (EU) tại Brussels, Bỉ đã cướp đi sinh mạng của trên 30 người và khiến hàng trăm người khác bị thương. Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, 5 năm sau vụ khủng bố nói trên, cuộc sống của các nạn nhân đã có nhiều thay đổi.

Hà Nội: Phục dựng điện Kính Thiên, hoàn trả hồn cốt cho Hoàng thành Thăng Long

Điện Kính Thiên là giá trị cốt lõi của khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), nhưng dấu tích còn lại hiện chỉ là nền điện cũ.

Hội Nhà văn Việt Nam ra mắt trang thông tin điện tử, thúc đẩy quảng bá văn học Việt

Ngoài những thông tin chuyên môn về hoạt động của Hội, tác phẩm mới, trang thông tin điện tử mới sẽ tập trung giới thiệu văn học trẻ, văn học thiếu nhi, biên giới, biển đảo để quảng bá văn học Việt ra thế giới.

To Top