Tư liệu trong nước

Hiểu về Phong trào Chấn hưng Phật giáo để thêm hiểu lịch sử Việt Nam

TS Dương Thanh Mừng chia sẻ chấn hưng Phật giáo là sợi dây liên kết thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Dân tộc và Đạo pháp, giữa tăng ni, Phật tử và quần chúng nhân dân.

Ngày 25/12 là ngày gì? Các sự kiện diễn ra vào ngày 25/12

Các sự kiện nổi bật nhất diễn ra vào ngày 25/12, từ những sự kiện lịch sử chính trị đến những sự kiện văn hóa và xã hội.

Giá rét mùa đông lại nhớ dầu xoa, dầu gió nổi tiếng một thời

Những ngày này, gió rét mùa đông tràn về, chăn áo ấm không thiếu nhưng không hiểu sao tôi lại nhớ tới những ngày xưa run rẩy, thút thít mỗi khi ra ngoài đường, ngoài đồng ruộng...

Bắc Giang: Tiếp tục mở rộng diện tích vải thiều GlobalGAP, hữu cơ

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang, Sở Nông nghiệp và PTNT đang triển khai các hoạt động sản xuất vải thiều gắn với xuất khẩu trong năm 2024.

Thái Lan ước tính xuất khẩu gạo năm nay đạt 8,8 triệu tấn

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, xuất khẩu gạo của Thái Lan được dự báo đạt 8,7 - 8,8 triệu tấn trong năm nay, do nhu cầu cao từ Indonesia.

Ngày 21/12 là ngày gì? Các sự kiện diễn ra vào ngày 21/12

Các sự kiện nổi bật nhất diễn ra vào ngày 21/12, từ những sự kiện lịch sử chính trị đến những sự kiện văn hóa và xã hội.

Triển lãm ảnh 'Nét đẹp Người chiến sĩ'

Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2023); tối 19/12, tại Công viên APEC Đà Nẵng, Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Hải Châu, Ban Chỉ huy quân sự quận, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Cửa khẩu Cảng Đà Nẵng và Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Đà Nẵng phối hợp tổ chức Khai mạc Triển lãm ảnh 'Nét đẹp Người chiến sĩ'.

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt: Các đơn vị trực thuộc Học viện Ngoại giao cần phát huy vai trò 'chủ công', không ngừng đổi mới sáng tạo

Đó là thông điệp mà Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt nhắn gửi các đơn vị trực thuộc Học viện Ngoại giao trong trả lời phỏng vấn Báo Thế giới & Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Viện Nghiên cứu Chiến lược ngoại giao, Trung tâm Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ đối ngoại (FOSET), Trung tâm Thông tin tư liệu và 30 năm xuất bản số đầu tiên của Tạp chí Nghiên cứu quốc tế.

Tư liệu kinh sách mộc bản tại chùa Đa Bảo, Phú Xuyên, Hà Nội

Đối với công tác biên mục bảo quản tài liệu ván khắc tại chùa Đa Bảo. Kể từ khi nhiều lần trùng tu, xây dựng chùa, đến này toàn bộ số ván kinh sách hiện còn đã được đưa lên Thượng điện của chùa. Hiện chỉ có kệ tạm thời để xếp lên. Tuy nhiên, số ván này từ trước đến nay cũng chưa được tổ chức, cá nhân nào chỉnh lý, sắp xếp, biên mục.

Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế nhập khẩu thịt đỏ từ Australia

Ngày 12/12, Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu đối với ba nhà xuất khẩu thịt đỏ lớn nhất tại Australia.

Sự kiện nổi bật ngày 11/12

Ngày 11/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Lễ đón Thủ tướng Campuchia Samdech Moha Bovor Thipadei Hun Manet thăm chính thức Việt Nam... là một trong những sự kiện nổi bật ngày 11/12.

Báo Nghệ An mời viết bài cho các ấn phẩm chào năm mới, đón Xuân Giáp Thìn 2024

Ban Biên tập Báo Nghệ An trân trọng kính mời các nhà báo, nhà nghiên cứu, bạn đọc, các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh và nước ngoài tham gia viết bài cho các ấn phẩm đặc biệt số Tết Dương lịch và số Tết Âm lịch chào năm mới, đón Xuân Giáp Thìn 2024.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Udon Thani

Sáng 10/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu Việt Nam thăm, thành kính dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh và dự lễ khởi công dự án mở rộng Khu di tích tại Udon Thani.

Năm 2023 và những dấu mốc lịch sử của các đơn vị trực thuộc Học viện Ngoại giao: Tiếp bước truyền thống

Kỷ niệm 15 năm thành lập Viện Nghiên cứu chiến lược ngoại giao, Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng cán bộ đối ngoại (Foset), Trung tâm Thông tin tư liệu và 30 năm xuất bản Tạp chí Nghiên cứu quốc tế

Đoàn thanh niên tích cực tuyên truyền tại triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

Triển lãm trưng bày tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ, cung cấp thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Triển lãm 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý' tại Đắk Lắk

Triển lãm là hoạt động ý nghĩa nhằm cung cấp thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của ông cha ta và khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc trong toàn thể Nhân dân.

Top 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD trong 11 tháng

Theo số liệu mới được Tổng cục Thống kê công bố, kết thúc tháng 11, có 33 mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD, trong đó có 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 66%.

Nghệ An đang triển khai xây dựng những sản phẩm du lịch nào?

Một trong những vấn đề bức thiết hiện nay của ngành Du lịch Nghệ An chính là tìm giải pháp tạo đột phá trong phát triển sản phẩm, hướng tới đa dạng hóa sản phẩm và xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút du khách.

To Top