Tư liệu trong nước

Hải Dương không có tay vợt bóng bàn nào đấu vòng loại Olympic Paris 2024

Cục Thể dục thể thao đã có quyết định tập huấn đội tuyển bóng bàn quốc gia chuẩn bị cho vòng loại Olympic Paris 2024. Không có tay vợt người Hải Dương nào trong danh sách.

Ngày 20/1 là ngày gì? Các sự kiện diễn ra vào ngày 20/1

Các sự kiện nổi bật nhất diễn ra vào ngày 20/1, từ những sự kiện lịch sử chính trị đến những sự kiện văn hóa và xã hội.

Việt Nam tích cực phát huy giá trị di sản

Năm 2023, Việt Nam đón nhận nhiều tin vui và được đánh giá cao trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, di sản.

Đẩy nhanh xây dựng hồ sơ trình UNESCO vinh danh Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Chiều nay (9/1), Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024 của Ban vận động UNESCO vinh danh Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Đánh thức kho di sản đồ sộ

Di sản tư liệu - là nguồn sử liệu quý, tư liệu gốc phản ánh lịch sử dân tộc, đất nước, văn hóa, con người trong từng giai đoạn. Nhiều năm trở lại đây, di sản tư liệu được quan tâm nhiều hơn, không chỉ trong công tác bảo quản, bảo tồn mà còn được đẩy mạnh khai thác nhằm phục vụ nghiên cứu, xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, đến nay, việc phát huy nguồn di sản đa dạng, phong phú, được xác định là có giá trị cao về lịch sử - văn hóa này vẫn còn nhiều vấn đề.

Về Hải Dương, trải nghiệm thu hoạch hành, tỏi ở thị xã Kinh Môn

Trải qua nhiều thập kỷ, đến nay, hành, tỏi đã khẳng định là cây trồng chủ lực trên vùng đất Kinh Môn, sản phẩm đã có mặt trên khắp các thị trường cả ở trong và ngoài nước. Mỗi độ Tết đến, Xuân về, 'vựa hành, tỏi' trọng điểm này như thêm rộn ràng, náo nức hơn.

Bắt giữ cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa bắt giữ ông Hoàng Quốc Vượng, cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước hé lộ định hướng sửa Nghị định 24 về quản lý vàng miếng SJC

Định hướng sửa Nghị định 24 về thị trường vàng của Ngân hàng Nhà nước ra sao, có xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC…

Ngày 2/1 là ngày gì? Các sự kiện diễn ra vào ngày 2/1

Các sự kiện nổi bật nhất diễn ra vào ngày 2/1, từ những sự kiện lịch sử chính trị đến những sự kiện văn hóa và xã hội.

Sưởi ấm mùa Đông bằng những thức đặc sản cay nồng xứ Nghệ

Trong cái lạnh của mùa Đông, những món ăn có vị cay được nhiều người ưa chuộng hơn cả. Dù ở trên rừng, dưới biển hay giữa lòng thành phố, người Nghệ đều sẵn cho mình những lựa chọn ẩm thực đặc sắc.

Tham quan triển lãm 'Bảo đạc trường minh', chiêm ngưỡng kinh sách, thư tịch cổ

Triển lãm 'Bảo đạc trường minh' trưng bày trên 200 đầu mục tư liệu gồm kinh sách, thư tịch cổ liên quan đến Tổ sư Liễu Quán và lịch đại Tổ sư truyền thừa; gia phổ họ tộc của các thiền sư thuộc thiền phái Liễu Quán...

Trưng bày ảnh quý về hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn

Chào đón năm mới 2024, Ban Quản lý di tích và danh thắng Hà Nội (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) tổ chức trưng bày chuyên đề 'Một số hình ảnh về di tích quốc gia đặc biệt lịch sử - danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn'.

Trưng bày tư liệu hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn

Trưng bày 'Một số hình ảnh về di tích quốc gia đặc biệt di tích lịch sử - danh lam thắng cảnh khu vực hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn' đã được Ban Quản lý di tích danh thắng Hà Nội khai mạc sáng nay nhân kỷ niệm 10 năm đền Ngọc Sơn được công nhận là di tích Quốc gia đặc biệt.

Trưng bày nhiều bức ảnh quý về Hồ Gươm và đền Ngọc Sơn

Sáng 28/12, Ban Quản lý di tích danh thắng Hà Nội (thuộc Sở VH&TT Hà Nội) đã tổ chức khai mạc triển lãm 'Một số hình ảnh về di tích quốc gia đặc biệt, danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn'.

Kết nối chặt chẽ hơn nữa giới trẻ với tài liệu lưu trữ và di sản

Hướng tới kỷ niệm Ngày truyền thống ngành lưu trữ Việt Nam (3/1/1946-3/1/2024), đồng thời với mong muốn kết nối chặt chẽ hơn nữa giới trẻ với tài liệu lưu trữ và di sản, sáng 27/12 tại Hà Nội, Trung tâm Lưu trữ quốc gia I phối hợp với Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng – Đại học Khoa học xã hội và nhân văn tổ chức Tọa đàm với chủ đề 'Di sản với giới trẻ'.

Hành trình 20 năm vì nạn nhân chất độc da cam

Cuộc chiến tranh hóa học do Mỹ tiến hành ở Việt Nam kéo dài trong 10 năm (từ năm 1961 đến năm 1971), với khoảng 80 triệu lít chất độc hóa học (CĐHH) đã phun rải xuống miền Nam Việt Nam, gây hậu quả thảm khốc nhất trong lịch sử loài người. Chất độc da cam (CĐDC) làm hơn 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm, hơn 3 triệu người là nạn nhân; hàng trăm nghìn người đã chết, hàng trăm nghìn người đang phải vật lộn với bệnh tật hiểm nghèo, sống đời sống thực vật. Đặc biệt, tác hại của CĐDC/dioxin còn kéo dài qua nhiều thế hệ, đến nay đã truyền sang thế hệ thứ 4.

Hiểu về Phong trào Chấn hưng Phật giáo để thêm hiểu lịch sử Việt Nam

TS Dương Thanh Mừng chia sẻ chấn hưng Phật giáo là sợi dây liên kết thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Dân tộc và Đạo pháp, giữa tăng ni, Phật tử và quần chúng nhân dân.

Ngày 25/12 là ngày gì? Các sự kiện diễn ra vào ngày 25/12

Các sự kiện nổi bật nhất diễn ra vào ngày 25/12, từ những sự kiện lịch sử chính trị đến những sự kiện văn hóa và xã hội.

To Top