Văn hóa

Người đẹp Indonesia gian lận tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế

Trong thử thách mặt mộc của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Kharisma Aura Islami bị phát hiện gian lận.

Nơi hội tụ sắc màu văn hóa Lai Châu

Những phiên chợ vùng cao luôn là không gian để trải nghiệm văn hóa độc đáo và giàu cảm xúc đối với khách du lịch khi đến với các địa phương miền núi. Chợ đêm San Thàng ở TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu là một điểm hẹn thú vị như vậy, nơi lưu giữ và phát huy được nhiều nét văn hóa của gần 20 dân tộc anh em trong tỉnh, phục vụ nhu cầu đời sống tinh thần của cả người dân địa phương lẫn khách du lịch.

Hà Nội: Phố đi bộ Hồ Gươm sẽ mở trở lại từ 19h00 ngày 12/3/2021

Ngày 09/3, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 16/TB-BCĐ, kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo tại phiên họp số 97, diễn ra ngày 08/3/2021.

Bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống đồng bào Mông

Từ bao đời nay, cuộc sống của người Mông nơi rẻo cao vốn gắn chặt với thiên nhiên. Có lẽ vì vậy mà tộc người này đã tạo dựng và vun đắp nên đời sống văn hóa tinh thần - từ quan niệm về nhân sinh thể hiện qua tập tục ma chay, cưới hỏi, ăn ở, trang phục; đến các sinh hoạt lễ hội, tín ngưỡng, trò chơi, trò diễn dân gian - đều ít nhiều mang 'bóng dáng' của thiên nhiên...

Tổ chức Festival nhiếp ảnh trẻ

Ngày 8/3, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 808 về Tổ chức Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2021.

Kỳ họp thứ VI, Tổ triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam

Ngày 8/3 tại Hà Nội, Tổ triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam đã tổ chức Kỳ họp lần thứ VI nhằm triển khai kết luận Kỳ họp thứ V của Ban Chỉ đạo triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam; triển khai phân công nhiệm vụ các thành viên trong Tổ và thống nhất việc đánh giá sơ kết thực hiện 5S giai đoạn I.

Yên Bái: Để Nghĩa Lộ trở thành trung tâm du lịch

Ôm trọn Mường Lò, thị xã Nghĩa Lộ không những có lợi thế về vị trí địa lý, khí hậu mà còn cả về con người, các giá trị lịch sử, văn hóa để có thể trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ của miền Tây.

Bến Tre đẩy mạnh du lịch bền vững

Ðể phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Bến Tre tiếp tục đầu tư lĩnh vực du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng bền vững, khai thác hiệu quả tài nguyên bản địa; xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng có trọng tâm, trọng điểm, theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả.

Bảo vệ môi trường từ mỗi khu dân cư

Trong những năm qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn triển khai xây dựng mô hình 'Cộng đồng dân cư và tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu'.

Say mê dạy các giá trị văn hóa dân tộc

Xác định giáo dục muốn thành công thì phải luôn đổi mới, sáng tạo, mấy chục năm đứng lớp, cô giáo Lê Thị Thanh Thủy, Trường THCS Phù Ðổng (Gia Lâm, Hà Nội) đã miệt mài nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, sáng tạo trong giảng dạy, bồi dưỡng được nhiều học sinh giỏi các cấp môn Ngữ văn… luôn được các thế hệ học sinh yêu quý, kính trọng.

Lọt Top 10 bình chọn clip tự giới thiệu, Á hậu Ngọc Thảo tiếp tục thử thách mặc đồ Thái

Với vẻ đẹp sắc sảo đầy cuốn hút, Á hậu Ngọc Thảo khiến người hâm mộ thích thú khi hóa thân thành cô gái Thái Lan trong bộ ảnh mới.

Bổ sung quy định cơ quan giúp việc Ban chỉ đạo Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo Trung ương Phong trào 'Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa' ban hành kèm theo Quyết định số 159/QĐ-TTg ngày 15/1/2013 của Thủ tướng Chính phủ.Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo Trung ương Phong trào 'Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa' ban hành kèm theo Quyết định số 159/QĐ-TTg ngày 15/1/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Thái Bình: Tiền Hải khánh thành nhà tưởng niệm danh nhân văn hóa Bùi Viện

Vừa qua, huyện Tiền Hải tổ chức Lễ khánh thành nhà tưởng niệm danh nhân văn hóa Bùi Viện. Buổi lễ vinh dự được đón đồng chí Trần Quốc Vượng – nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng về dự.

Thường trực Thành ủy thống nhất chủ trương đầu tư phục dựng Điện Kính Thiên

Thống nhất chủ trương đầu tư, sớm triển khai lập dự án đầu tư xây dựng phục dựng Điện Kính Thiên trên cơ sở phù hợp với quy hoạch được phê duyệt và nghiên cứu, hoàn thiện hồ sơ khảo cổ học một cách đầy đủ, tham khảo các công trình có kiến trúc tương tự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam

Chiều 8-3, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam do ngài Troels Jakobsen, Tham tán Thương mại làm trưởng đoàn về tìm hiểu, xúc tiến các cơ hội hợp tác với tỉnh Thanh Hóa.

Tổ chức ngày Văn hóa dân tộc của người Khmer tại Tổng lãnh sự quán Campuchia ở TPHCM

Ngày 7-3, Tổng lãnh sự quán vương quốc Campuchia tổ chức 'Ngày Văn hóa dân tộc' của dân tộc Khmer tại địa chỉ số 41 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM.

Quảng Bình: Khai thác tour du lịch trải nghiệm thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa người Rục

Đây là sản phẩm mang tính đặc thù cao, được khai thác trong mùa ngập nước với thời gian trong vòng khoảng 2 tháng vào khoảng tháng 11-12 và nước trong xanh như màu ngọc bích.Đây là sản phẩm mang tính đặc thù cao, được khai thác trong mùa ngập nước với thời gian trong vòng khoảng 2 tháng vào khoảng tháng 11-12 và nước trong xanh như màu ngọc bích.

Đại sứ quán tại Italy tổ chức gặp mặt các gia đình con nuôi Việt Nam

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ nhấn mạnh với hơn 2.000 cháu người Việt được các gia đình Italy nhận làm con nuôi, các gia đình này đã trở thành một bộ phận quan trọng của cộng đồng người Việt tại Italy.

To Top