Văn hóa

Đi lễ đầu năm nhưng không quên phòng dịch

Đi lễ đầu năm - một hoạt động tâm linh đã trở thành nét đẹp văn hóa được duy trì ở nhiều gia đình Việt Nam trong ngày đầu Xuân. Năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lượng người đổ về đền chùa không đông như mọi năm, công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt.

Giới thiệu nét đẹp đất nước, văn hóa, con người Việt Nam ở Hungary

Triển lãm là cơ hội quảng bá rộng khắp hơn nữa đến người dân Hungary và bạn bè quốc tế về một đất nước Việt Nam đang phát triển thành công, năng động với những con người thân thiện, mến khách.

Độc đáo đồng bào Mông làm du lịch

Chúng tôi tìm đến nhà nghỉ cộng đồng homestay A Chu vào một tối mùa đông. Ấn tượng ban đầu về buổi văn nghệ do chính vợ chồng chủ homestay A Chu biểu diễn đã làm xua đi cái giá lạnh vùng cao Tây Bắc.

Video clip 'Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực' cán mốc 1 triệu view

YouTube sẽ chính thức ra mắt Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực' thuộc Chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên vào ngày những ngày tết Nguyên Đán 2021.

Vì sao fan Kpop bỏ ra vài trăm USD để mua ảnh thẻ ca sĩ?

Với nhiều fan Kpop, việc bỏ ra vài trăm USD để mua thẻ ảnh ca sĩ giúp họ thấy thỏa mãn và hạnh phúc.

Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam: Hành trình miệt mài

Những bạn trẻ trong nhóm S-River Agency trên cơ sở những nét đẹp độc đáo từ tranh dân gian Hàng Trống đã cho ra đời các sản phẩm ứng dụng độc đáo nhằm góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam.

'Cánh chim đầu đàn bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Sáng cuối năm Canh Tý 2020, trong căn phòng nhỏ tại Câu lạc bộ Sỹ quan hưu trí Công an Hà Nội (số 90 phố Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), chúng tôi đã cuộc chuyện trò xúc động cùng Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sỹ quan hưu trí Công an Hà Nội, nguyên Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP Hà Nội, nguyên Phó Giám đốc CATP Hà Nội để nghe ông chia sẻ những cảm nghĩ về Báo An ninh Thủ đô - cơ quan của Công an thành phố Hà Nội.

Du lịch qua YouTube cùng 'Việt Nam-Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực'

Tập hợp những video trải nghiệm của nhiều YouTuber nổi tiếng như Khoai Lang Thang, Flycam 4K, Hoa hậu H'Hen Niê, Minh Travel... sẽ đưa du khách vào những hành trình đầy thú vị với các KOL.

Trải nghiệm thung lũng hoa mận Phiêng Ban dưới chân đèo Tằng Quái

Những ngày giáp Tết Tân Sửu 2021, hoa mận bung nở trắng xóa dưới chân đèo Tằng Quái, Phiêng Ban, xã Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên, xen kẽ giữa những nếp nhà sàn của người dân tộc Thái.

Áo dài - Di sản văn hóa Việt - Bài cuối: Bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa áo dài Việt Nam

Trải qua các giai đoạn phát triển với những cải biến, cách tân, sử dụng ngày càng đa dạng về chất liệu, dáng, màu sắc, hoa văn…, chiếc áo dài Việt Nam đang cho thấy sức sống mạnh mẽ. Áo dài đã vượt qua nhiều thử thách để vừa bảo lưu các giá trị truyền thống tốt đẹp, tôn vinh người phụ nữ, hướng tới trở thành một biểu tượng của văn hóa Việt Nam thời hiện đại, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước ta rộng rãi ra khắp thế giới.

10 điều cấm kỵ khi đi lễ chùa ngày đầu năm không phải ai cũng biết

Đi lễ chùa đầu năm không chỉ là tục lệ mà còn được xem là nét đẹp trong văn hóa của người Việt, nhưng đi lễ chùa như thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.

Chùm ảnh: Lễ chùa đầu năm- nét đẹp văn hóa Việt

Phong tục lễ chùa đầu xuân trở thành yếu tố tâm linh gắn liền với văn hóa tín ngưỡng của người Việt, như hơi thở của cuộc sống, là thói quen, nét đẹp của nền văn hóa Việt.

Văn hóa làng – Văn hóa Việt

Dù sao dời vật đổi, dù cơn lốc đô thị hóa mạnh mẽ tràn qua…, làng vẫn tồn tại với những lớp giá trị lịch sử, nhân văn riêng có và là sợi dây kết nối bền chặt văn hóa truyền thống, văn hóa cộng đồng. Văn hóa làng thấm đẫm trong mỗi con người và như nhà văn Hoài Thanh đã nói một cách hồn hậu rằng, trong mỗi chúng ta đều có một anh nhà quê.

Người dân Thủ đô nghiêm túc phòng dịch khi vui chơi giao thừa

Có mặt vui chơi giao thừa tại các điểm văn hóa tâm linh người dân Thủ đô ai cũng đeo khẩu trang và chấp hành các biện pháp phòng dịch.

Người nặng lòng với văn hóa dân tộc thiểu số Khmer

Là người con được sinh ra và lớn lên ở Tri Tôn, ông Chau Mô Ni Sóc Kha (Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tri Tôn) hiểu rõ và yêu con người và vùng đất Bảy Núi như hơi thở của mình. Chính với tình yêu đó, ông dành tâm huyết cả đời cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, ngôn ngữ, nghiên cứu về lịch sử địa phương... Bằng cách làm của riêng mình, ông mong muốn truyền ngọn lửa đam mê của bản thân đến với nhiều người, nhất là những người trẻ - thế hệ tương lai của đất nước, có thể tiếp tục gìn giữ và phát huy bản sắc dân tộc.

Nét đẹp văn hóa lễ chùa đầu năm của người Việt

Trong tâm thức người Việt từ bao đời nay, Tết không chỉ mang ý nghĩa của việc tiễn đưa năm cũ, chào đón năm mới, mà còn mang đậm nét tâm linh, tín ngưỡng. Ngoài tục lệ cúng gia tiên, người dân thường tìm về các đền, chùa để cầu phúc, cầu may cho gia đình với mong muốn những điều tốt đẹp nhất trong năm mới.

Hòa vào không khí Xuân qua clip 'Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực'

Covid-19 tái bùng phát vào những ngày cận Tết Nguyên đán khiến nhiều người ở xa không thể về quê hương sum vầy bên gia đình, nhiều kế hoạch khám phá cảnh đẹp quê hương bị gián đoạn. Nhưng không khí Tết trên dải đất hình chữ S thân thương vẫn được gói ghém và gửi đến tất cả mọi người trong clip giới thiệu du lịch với chủ đề 'Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực' vừa được ra mắt trên nền tảng Youtube lúc 11 giờ 02 phút ngày 11-2 (tức 30 Tết).

Hình tượng trâu trong văn hóa dân gian

Theo ngũ hành phong thủy, trong 12 con giáp, con trâu (Sửu) đứng thứ 2 sau con chuột (Tý), luôn gắn bó, gần gũi với người nông dân và ruộng đồng suốt chiều dài lịch sử nước Việt mấy nghìn năm. Vì thế hình ảnh con trâu đã trở thành một biểu tượng văn hóa của nền văn minh lúa nước, sớm xuất hiện trong những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết, tục ngữ, ca dao, dân ca, hội họa, điêu khắc dân gian và là linh vật trong đời sống tâm linh của người Việt.

To Top