Văn hóa

Học sinh Hà Nội nghỉ hết tháng 2

Học sinh mầm non đến THPT ở Hà Nội sẽ được nghỉ học đến hết tháng 2, có thể chuyển sang học online.

Trao truyền nét đẹp văn hóa dân tộc qua tiết học

Nhiều trường tổ chức đón Tết thông qua các hoạt động ý nghĩa: Gói bánh chưng, chơi trò chơi dân gian, múa hát, hội chợ... nhằm GD cho HS thêm yêu và trân trọng truyền thống văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc.

Nguồn lực vô giá của Hà Nội

Đại hội Đảng lần thứ XIII vừa được tổ chức thành công đã đề ra nhiều định hướng, mục tiêu quan trọng cho phát triển đất nước trong tình hình mới, trong đó xác định văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Nguồn lực vô giá của Hà Nội

Đại hội Đảng lần thứ XIII vừa được tổ chức thành công đã đề ra nhiều định hướng, mục tiêu quan trọng cho phát triển đất nước trong tình hình mới, trong đó xác định văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Bảo tồn văn hóa dân gian vùng đất Tổ

Sinh ra ở Phú Thọ, từng là một chiến sĩ bộ đội Trường Sơn, giáo viên chuyên Văn, Trường THPT Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ nhưng nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Đoàn Hải Hưng lại rất tâm huyết với những loại hình văn hóa dân gian vùng đất Tổ.

Du lịch bền vững đảo Phú Quý

Cách đất liền 56 hải lý, huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) được thiên nhiên ban tặng nhiều phong cảnh thơ mộng, hoang sơ. Trước đây, Phú Quý như một nàng công chúa ngủ quên. Thế rồi, đảo xa như gần lại khi những con tàu cao tốc xuất hiện, điện kéo về sáng rực cả vùng biển.

'Thiếu gia kim hoàn' chia sẻ về cuộc sống nhung lụa và Tết xưa trong căn dinh thự 'ngàn cây vàng' giữa phố cổ Hà Nội

Sinh ra trong gia đình là đại gia kim hoàn vô cùng giàu có ở Hà Nội vào những năm đầu thế kỷ 20, giờ đây trong ký ức ông Phạm Ngọc Giao (80 tuổi), Tết xưa, Tết cổ truyền vô cùng thiêng liêng, ấm áp, là dịp để đại gia đình sum họp, xua tan mọi phiền muộn trong cuộc sống.

Người Việt hướng về quê hương trong dịp Tết cổ truyền

Trong những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài bằng nhiều hình thức, đã tổ chức gặp mặt cộng đồng người Việt để cùng chia sẻ hương vị ngày Tết quê hương, qua đó thêm gắn bó và nỗ lực vượt qua khó khăn hiện tại.

Để di sản văn hóa trường tồn

Dành tâm huyết cả đời để giữ gìn, phổ biến, trao truyền cho lớp trẻ, nhiều nghệ nhân Quảng Ngãi là nhịp cầu nối làm cho di sản văn hóa của dân tộc luôn có sức sống và trường tồn.

Đắk Lắk: Người dân du Xuân không quên phòng dịch

Dù chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19 nhưng chính quyền và người dân Đắk Lắk vẫn đề cao tinh thần cảnh giác và tự giác phòng, chống dịch trong lúc du Xuân đầu năm.

Gia đình Giáo sư Từ Giấy

Năm 2021 này là tròn 100 năm ngày sinh cố Giáo sư (GS), Thầy thuốc Nhân dân, Anh hùng Lao động Từ Giấy, một nhà báo, nhà khoa học đầu ngành về vệ sinh và dinh dưỡng của nước ta. Cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, GS Từ Giấy là một tấm gương mẫu mực về tinh thần hiếu học, một nhân cách sống cho thế hệ con cháu noi theo.

Đặc sắc không gian văn hóa truyền thống tại đường hoa Home Hanoi Xuan

Không chỉ tạo nên cung đường hoa với khu phố, bến xuân đồng quê muôn sắc màu, Home Hanoi Xuan còn tái hiện nhiều không gian văn hóa nghệ thuật truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc Việt.

Ia Grai phát triển tiềm năng du lịch

Là huyện biên giới của tỉnh Gia Lai, Ia Grai được đánh giá là địa phương giàu tiềm năng và rất đa dạng trong phát triển kinh tế nhờ có những lợi thế lớn về sản xuất nông nghiệp, phát triển công nghiệp, nhất là nguồn năng lượng. Trong giai đoạn 2020-2025, huyện Ia Grai tiếp tục quan tâm đến khai thác tiềm năng lợi thế của vùng đất trù phú về nông nghiệp hữu cơ, đa dạng về sinh thái, chiều sâu về văn hóa để tạo ra những sản phẩm du lịch giá trị, kích cầu phát triển kinh tế - xã hội...

Trong veo tiếng sáo rừng chiều

Đã là con trai người Mông phải biết thổi khèn, thổi sáo, thổi đàn môi/Đã là con gái người Mông phải biết nghe tiếng khèn, tiếng sáo, tiếng đàn môi…', câu ca cổ ấy đã theo bao thế hệ của người Mông như một lời răn về việc giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc. Tôi đã đi hầu khắp các bản trong, bản ngoài của người Mông trên dọc dài Hoàng Liên Sơn hùng vỹ, đã hỏi biết bao cụ cao niên, già làng, trưởng bản rằng sáo Mông (tiếng địa phương là tràm pài) có từ bao giờ, nhưng đều nhận được câu trả lời: 'Không ai biết sáo Mông có từ bao giờ, chỉ biết rằng đó là linh hồn của dân tộc. Là linh hồn nghĩa là nó ra đời khi người Mông đầu tiên có mặt, đặt tên trên trái đất này…'.

Trò chơi dân gian thời smartphone: 'Công cụ' giáo dục nhân cách

Không chỉ khiến con người vui vẻ, hòa nhập và gần gũi, trò chơi dân gian còn chứa đựng những nét đẹp văn hóa.

Chuyên hàng hiệu – Hàng hiệu đi trước thị trường

Là 1 trong số ít những người làm được trực tiếp với các xưởng cao cấp bên Trung Quốc , Tìm ảnh theo yêu cầu , order theo ảnh gốc , Sản Phẩm đúng với giá trị mà khách hàng bỏ ra và hơn thế nữa đó là giá cả minh bạch và đi kèm là sự trách nhiệm vô cùng nhiệt tình đến từ chúng tôi

Đi lễ đầu năm nhưng không quên phòng dịch

Đi lễ đầu năm - một hoạt động tâm linh đã trở thành nét đẹp văn hóa được duy trì ở nhiều gia đình Việt Nam trong ngày đầu Xuân. Năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lượng người đổ về đền chùa không đông như mọi năm, công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt.

To Top