Văn hóa

Hiểu đúng quy định Tiếng Đức, Tiếng Hàn là ngoại ngữ 1

Tiếng Hàn, Tiếng Đức là ngoại ngữ 1 được đưa vào dạy từ lớp 3 đến lớp 12, hệ 10 năm thí điểm. Học sinh được quyền lựa chọn để học.

Khao khát bảo tồn văn hóa dệt thổ cẩm của người Cơ Tu

Với mong muốn bảo tồn giá trị văn hóa, phát triển kinh tế du lịch, chị Nguyễn Thị Lan ở thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc, Huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng đã dành trọn đam mê phát triển nghề dệt thổ cẩm truyền thống, cùng đồng bào làm nên những sản phẩm văn hóa đặc sắc.

Dắt trâu… làm du lịch

Ở Hội An (Quảng Nam), những chú trâu không chỉ 'đi bừa', chăm lo việcđồng áng. Những chú trâu ở đó biết đón khách, làm du lịch, giúp những nông dân chân lấm tay bùn trở thành triệu phú trên lưng trâu.

Top 10 điều cần tránh khi du lịch Thái Lan

Thái Lan được coi là đất nước chú trọng các quy tắc lễ nghi. Một số kiến thức về văn hóa dưới đây sẽ khiến trải nghiệm du lịch của bạn trở nên trọn vẹn hơn.

Rùng mình trước hàng trăm quan tài cổ ở hang Hòm

Cách đưa quan tài người đã khuất vào an táng trong động đá, vách đá thay vì chôn dưới đất được gọi là huyền quan táng, hay nhai động táng. Bạn có thể choáng khi bắt gặp hàng trăm quan tài cổ được động táng như vậy tại Quan Hóa (Thanh Hóa).

COVID-19: Thái Lan cân nhắc biện pháp chống dịch dịp Tết Songkran

Bộ Văn hóa Thái Lan ủng hộ việc tổ chức trở lại các hoạt động văn hóa và truyền thống, vốn là một phần của Lễ hội Songkran trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra.

Việt Nam đẹp như 'thiên đường' qua ống kính của chàng trai 8x

Trước đây Cao Kỳ Nhân làm việc tại 1 công ty kiến trúc của nước ngoài, nhưng kể từ lúc cầm máy ảnh trên tay anh đã nhận ra đây mới là đam mê thực sự.

Xây dựng Thủ đô Hà Nội là trung tâm văn hóa lớn của đất nước

Hà Nội đầu tư tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh; gắn kết phát triển văn hóa và du lịch, tạo sản phẩm du lịch văn hóa bền vững, đặc trưng của Thủ đô.

Hoa hậu Ham So Won làm hòa với chồng sau tin đổ vỡ

Sina cho biết Ham So Won và Trần Hoa đã hóa giải hiểu lầm, hàn gắn hôn nhân sau khoảng thời gian mâu thuẫn.

Tạo bước đột phá về chính sách, giải pháp để thúc đẩy phát triển văn hóa, thể thao

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cơ quan thành phố phải tập trung đổi mới về tư duy, tạo bước đột phá về chính sách và các giải pháp thúc đẩy phát triển văn hóa, thể thao.

Tạo bước đột phá về thể chế, chính sách trong lĩnh vực văn hóa, thể thao

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu phải tập trung đổi mới về tư duy, tạo bước đột phá về thể chế, chính sách và các giải pháp thúc đẩy phát triển văn hóa, thể thao. Trước hết, cần đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Văn hóa và Thể thao sang cơ chế tự chủ; đổi mới cơ chế thu hút, đãi ngộ tài năng...

Từ 1/3/2021, khách theo tour sẽ được giảm 50% phí tham quan các điểm di tích lịch sử văn hóa Huế

Theo Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế thông báo từ ngày 1/3 đến ngày 31/8/2021, sẽ giảm 50% phí tham quan tại các điểm di tích lịch sử văn hóa Huế đối với khách tham quan theo tour.

Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra, khảo sát các công trình phục vụ SEA Games 31

Kiểm tra, khảo sát một số công trình phục vụ SEA Games 31 của Hà Nội trong đó trọng tâm là chuyến thăm và làm việc tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội vào chiều 2.3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, bằng tinh thần trách nhiệm, góp phần vào thành công chung của thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, các cấp, ngành của thành phố phải vào cuộc một cách quyết liệt hơn nữa.

Cơ hội phát triển du lịch ảo

Dịch Covid-19 gây thiệt hại nặng nề cho ngành du lịch trên toàn cầu, khiến mọi hoạt động liên quan gần như tê liệt. Song, cũng chính sự đóng băng của du lịch truyền thống đã mở đường để du lịch số lên ngôi, trong đó hình thức du lịch ảo được xem là xu hướng mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho ngành du lịch.

Rolls-Royce Dream Commission 2020 - Nghệ thuật tạo hình chuyển động đương đại

Dream Commission là một giải thưởng được tổ chức mỗi hai năm một lần, nhằm truyền cảm hứng cho những tư tưởng vĩ đại và thúc đẩy sự sáng tạo trong các phương tiện truyền thông.

Xây dựng đời sống văn hóa ở huyện Thường Xuân

Phong trào 'Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa' (TDĐKXDĐSVH) ở huyện Thường Xuân được triển khai trong thời gian dài, với nhiều nội dung quan trọng, đã và đang đi vào cuộc sống, tạo được sức lan tỏa sâu rộng và mang lại nhiều kết quả thiết thực.

To Top