Văn hóa du lịch

Gần 6.000 người tham gia giải chạy Đền Hùng Spirituality Marathon 2024

Đây là giải chạy Marathon chính thức đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ.

Cận cảnh danh thắng quốc gia Lèn Hai Vai bị 'đào nhầm' hàng trăm khối đất đá

Được xếp hạng di tích lịch sử, danh thắng quốc gia, tuy nhiên nhiều năm qua, Lèn Hai Vai (Nghệ An) bị lãng quên, gần đây còn bị 'đào nhầm' hàng trăm khối đất đá.

Sản phẩm OCOP và cơ hội quảng bá thương hiệu

Năm 2024, tỉnh Điện Biên đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với 169 chương trình, sự kiện. Đây là cơ hội lớn để sản phẩm OCOP, các mặt hàng đặc sản của Điện Biên được trưng bày, quảng bá rộng rãi đến du khách, người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Lễ hội Việt Nam – ASEAN lần đầu được tổ chức tại Đà Nẵng

Lễ hội Việt Nam - ASEAN lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 8 năm nay.

Lâm Bình tập trung phát triển du lịch sinh thái gắn với phát huy bản sắc dân tộc

Ngày 3-4, Đoàn công tác của tỉnh triển khai thực hiện mốt số lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch của tỉnh do đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát thực tế tại thôn Bản Biến, xã Phúc Sơn; vùng lòng hồ sinh thái Lâm Bình và làm việc với UBND huyện Lâm Bình về tình hình triển khai, kết quả thực hiện các nghị quyết, chương trình, dự án, đề án, kế hoạch của tỉnh thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn. Cùng đi với Đoàn công tác có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

TPHCM sẵn sàng cùng Quảng Châu phát huy dư địa hợp tác

Ngày 3-4, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, đã chủ trì cuộc tiếp và làm việc với đoàn đại biểu thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) do đồng chí Quách Vĩnh Hàng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Đông, Bí thư Thành ủy Quảng Châu, dẫn đầu đang thăm và làm việc tại TPHCM.

Quý I/2024, Bắc Giang tăng trưởng hơn 14% dẫn đầu cả nước

Tỉnh Bắc Giang duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế Quý I/2024 đứng đầu cả nước (14,18%).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Chiều tối 2/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước năm 2024. Dự hội nghị có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang; các Bộ trưởng và lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương liên quan; các đồng chí Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài; lãnh đạo một số Hiệp hội doanh nghiệp trên các lĩnh vực.

Đưa quan hệ hợp tác VHTTDL Việt Nam – Hàn Quốc lên tầm cao mới

Sáng 13/3 tại Hà Nội, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quốc Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam.

Năm Du lịch Quốc gia 2024: Sẵn sàng cho Lễ hội 'Về miền Hoa ban'

Công tác chuẩn bị cho Lễ hội 'Về miền Hoa ban' gắn với Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên đang đến những bước cuối cùng. Đồng chí Nguyễn Minh Phú, Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Phó Trưởng ban tổ chức lễ hội, đã có những chia sẻ với phóng viên báo Tin tức về vấn đề này.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Hạ nghị sĩ, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản

Ngày 12/3, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp ông Komura Masahiro, Hạ nghị sĩ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản nhân chuyến thăm Việt Nam từ ngày 10-13/3.

Phát triển du lịch cộng đồng gắn với nông nghiệp

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Kế hoạch xây dựng và phát triển mô hình du lịch cộng đồng gắn với nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ấn tượng chương trình 'Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024'

Tối 9/3, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ tổ chức chương trình 'Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024', công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề 'Sắc hương Tây Hồ' tại không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn).

Tìm lối đi riêng cho du lịch phố cổ

Các khu phố cổ là một trong những bộ phận quan trọng, cấu thành đô thị Huế từ xưa đến nay. Những khu phố cổ ấy đã để lại rất nhiều di sản phong phú. Ngày nay, dấu ấn văn hóa xã hội phố thị vẫn còn rất sống động ở Gia Hội, Bao Vinh và được các chuyên gia nhìn nhận có rất nhiều tiềm năng du lịch để 'hút' du khách tìm đến.

Kiên Giang: Đón gần 2 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch

Ngày 5/3, Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, trong 2 tháng đầu năm, tỉnh đón hơn 1,95 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 79,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Huyện Thường Tín nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

'Việc triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn huyện Thường Tín đạt được kết quả tích cực. Sau khi xếp hạng, các chủ thể cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm giúp tăng nguồn thu…' - Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản khẳng định.

Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2024 lần thứ 5 sẽ diễn ra ngày 18/5/2024 tại Singapore

Viện Nghiên cứu Phát triển Doanh nhân Việt Nam - ASEAN thuộc Trung ương Hội Nghiên cứu Khoa học Đông Nam Á, phối hợp với các đơn vị, cơ quan, hữu quan, Hiệp hội Singapore tổ chức 'Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2024' lần thứ 5.

Đòn bẩy nâng cao sức cạnh tranh du lịch ASEAN

Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu đang hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, việc nâng cao sức cạnh tranh của các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là rất cần thiết. Để gia tăng sức hấp dẫn đối với du khách quốc tế, việc tăng cường hiệu quả khai thác du lịch lễ hội được xem là phương cách phát triển bền vững, phát huy được những giá trị đặc biệt.

To Top