Tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình tại Hà Tĩnh

Ngày 23-5, tại huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh), Ban Phụ nữ Quân đội phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4, Báo Công lý, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh và UBND huyện Hương Sơn tổ chức Chương trình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên phụ nữ và vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở với chủ đề 'Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2024'.

Các đại biểu tham quan trưng bày về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình.

Các đại biểu dự chương trình.

Hiện nay, bạo lực gia đình đã và đang là vấn đề mang tính toàn cầu, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em, không chỉ gây hậu quả về thể chất, tâm lý cho các thành viên trong gia đình mà còn vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã truyền tải kiến thức về bình đẳng giới và bạo lực gia đình thông qua mô hình hóa thành một Gameshow tương tác từ tình huống và phiên tòa giả định xét xử hành vi vi phạm về bạo lực gia đình. Chương trình có sự trao đổi, trò chuyện với khán giả và ý kiến giải đáp của tổ tư vấn pháp lý giúp cho các hội viên phụ nữ cùng bà con nhân dân hiểu biết thêm về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bình đẳng giới...

Hội viên Hội Phụ nữ trả lời các câu hỏi tương tác tại chương trình.

Ban tổ chức chương trình trao tủ sách pháp luật tặng các đơn vị.

Ban tổ chức trao quà tặng các đơn vị.

Đại diện Ban tổ chức trao quà tặng các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Dịp này, Ban tổ chức đã giới thiệu và trao tặng sách Luật Phòng, chống bạo lực gia đình tới 25 xã, thị trấn thuộc huyện Hương Sơn; trao 20 suất quà động viên, chia sẻ với hội viên phụ nữ thuộc đối tượng chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tin, ảnh: HẢI HOÀNG

*Mời bạn vào chuyên mục Pháp luật xem các tin, bài liên quan.

To Top