Hơn 7 vạn người về làng Sen nhân dịp sinh nhật Bác

Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã tổ chức đón hơn 7 vạn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Ban quản lý Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nghệ An), từ 11 đến 19/5, Khu di tích đã tổ chức đón 2837 đoàn với hơn 72.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, lượng khách nước ngoài 17 đoàn với 187 khách chủ yếu đến từ các nước như: Lào, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan, Thủy Điển, Úc,…

Để chuẩn bị tốt cho công tác đón du khách trong và ngoài nước về dâng hương, dâng hoa trong dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024) và lễ hội Làng Sen năm 2024, ban quản lý Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã triển khai kế hoạch từ rất sớm.

Ngay từ đầu tháng 4 này, khu di tích đã triển khai thay mới các cụm cờ vui, cờ Tổ quốc, băng rôn khẩu hiệu, các cụm pa-nô, áp phích tại các bãi đậu xe, các tuyến đường, khu vực mộ bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khu di tích Kim Liên đã tổ chức đón hơn 7 vạn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong suốt 9 ngày diễn ra Lễ hội Làng Sen, từ 11-19/5, UBND tỉnh ệ An tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa diễn ra tập trung tại Tp.Vinh, huyện Nam Đàn và Tx.Cửa Lò. Bên cạnh các nghi lễ trang trọng, thiêng liêng là các hoạt động phong phú và đa dạng trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Dưới mái nhà tranh quê Bác, du khách được nghe thuyết minh viên kể những câu chuyện về quê hương, gia đình và tuổi thơ của Bác Hồ.

Nổi bật là Chương trình khai mạc lễ hội có sự tham gia biểu diễn của Nhà hát Ca múa nhạc, cùng Dàn nhạc kèn Đội nghi lễ và Đội kỵ binh của Bộ Công an; Liên hoan Tiếng hát Làng Sen với sự tham gia của hơn 600 nghệ sỹ, diễn viên đến từ 20 đoàn nghệ thuật quần chúng của các huyện, thành, thị; trình diễn dân ca Ví, Giặm và giao lưu biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân; trưng bày triển lãm ảnh chuyên đề "Hồ Chí Minh-đẹp nhất tên Người" với gần 200 bức ảnh, tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; cuộc thi "Bác Hồ trong trái tim thanh thiếu nhi Nghệ An"; Giải bóng chuyền và võ cổ truyền toàn tỉnh...

Hà Thị Hằng

To Top