Sách hay nên đọc

Mang sách hay đến các khu phong tỏa, cách ly tại TP Hồ Chí Minh

Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Quận đoàn Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình đưa sách vào các khu cách ly, khu vực bị phong tỏa vì COVID-19.

Sách hay nên đọc: 'Nhật ký thanh niên xung phong (Trường Sơn 1965 – 1969)'

Cuốn sách 'Nhật ký thanh niên xung phong (Trường Sơn 1965 – 1969)' của tác giả Trần Văn Thùy, được Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ T.P. Hồ Chí Minh ấn hành năm 2011; sách dày 406 trang; khổ 20cm, như những thước phim ghi lại một thời đạn bom khốc liệt, hào hùng.

Thay lốp dự phòng nên lắp bánh trước hay bánh sau?

Thay lốp dự phòng nên lắp bánh trước hay bánh sau? Đây đang là vấn đề rất được quan tâm hiện nay, tuy nhiên lại có không có nhiều người trả lời được câu hỏi trên.

Sách hay tháng 7: Suy tư và tình cảm của con người thời dịch bệnh

Đồng cảm với những suy tư và tình cảm của con người ở thời dịch bệnh là lý do có nhiều cuốn sách hay được bạn đọc quan tâm trong tháng 7 từ lĩnh vực khoa học, kinh tế đến văn học...

Khi chết nên chôn hay hỏa táng?

Hỏa táng giúp cho người sống xem nhẹ thân này, thấy được thân này rất giả tạm, không bị chấp mắc vào cuộc đời. Sau này, khi chết, hỏa táng, vong linh sẽ không chấp trước vào thân xác, nhờ đó, rất dễ siêu thoát.

'Đường sách' - nét đẹp văn hóa đọc trong cộng đồng

Mỗi sáng ngày hè thức dậy, em Lê Hồng Quân, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Lam Sơn 3, phố 7, phường Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn) sau khi sửa soạn xong việc cá nhân, ăn sáng là xin phép bố mẹ ra 'Đường sách' lựa cho mình cuốn sách hay để đọc. Từ ngày mở 'Đường sách', em có thêm nhiều bạn cùng sở thích, chia nhau những cuốn truyện hay, những cuốn sách khoa học hỗ trợ cho mình những kiến thức hiểu biết về thế giới xung quanh, khiến em cảm thấy thích thú hơn những trò vui công nghệ khác...

Truyện đọc 60 giây: Niềm vui

Vừa kêu ca cái nóng mùa hè, bạn liền nghe từ xa vẳng lại tiếng chuông leng keng. Bạn hí hửng ra đứng đợi trước cổng nhà.Chiếc xe đạp chầm chậm hiện ra sau khúc cua. Thoáng thấy ông già bán cà rem, bạn khẽ giật mình, đó chính là ông già đã bán cà rem cho bạn suốt cả tuổi thơ. Bạn lớn lên, đi học xa, rồi đi làm xa. Mãi đến khi dịch xảy ra, thất nghiệp, bạn trở về nhà, tức là gần 20 năm đã trôi qua, ông già 60 tuổi nay trở thành ông lão 80, vậy mà ông vẫn chưa được nghỉ ngơi, vẫn phải đạp xe đi bán cà rem hàng ngày.

Tặng sách hay tới bạn đọc Hưng Yên

Hơn 100 đầu sách hay tương đương hơn 1,5 tỷ đồng được gửi tới độc giả ở độ tuổi mầm non, thiếu niên, thanh niên, người cao tuổi ở Hưng Yên.

Thi giới thiệu sách viết & vlog 'Đọc xuyên mùa hè 2021'

Trong khuôn khổ chương trình 'Đọc xuyên mùa hè 2021', Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức cuộc thi giới thiệu sách viết & vlog nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em từ 6 - 15 tuổi thể hiện tài năng, sự sáng tạo, nói lên suy nghĩ, ý tưởng, ước mơ của mình sau khi đọc một cuốn sách yêu thích.

Hà Lan dở hay Czech hay?

Một trận đấu knock out, về mặt ý nghĩa, tâm lý cầu thủ như một trận chung kết.

Đình Tú: 'Tôi đọc sách nhiều hơn để trở thành MC'

Gây được chú ý với vai diễn trong 'Hướng dương ngược nắng', Đình Tú tiếp tục tái xuất khán giả với vai trò mới: MC truyền hình.

Phụ huynh chọn nghề cho con: Nên hay không?

Như nhiều phụ huynh, ai cũng muốn con mình lớn lên sẽ làm những ngành nghề 'hot' nhất mà xã hội đang cần hoặc chọn các ngành nghề khoa học có tương lai hơn.

Sách và phương tiện điện tử đang 'đọc' chúng ta

TS Vũ Đức Liêm cho rằng khi đọc sách điện tử, chúng ta hiểu tri thức nhưng các thiết bị điện tử này cũng đánh giá, biết về thói quen, sở thích của ta.

Cuốn sách trả lời câu hỏi 'Trà đổ vào sữa, hay sữa đổ vào trà?'

'Một chút trà, thêm chút sữa' cung cấp cho người đọc nhiều thông tin bổ ích về trà - món thức uống phổ biến và được yêu thích trên khắp thế giới.

Dự án đọc sách miễn phí với mã QR tại Italy

Dự án LiberClick của Italy được tạo ra nhằm thúc đẩy việc tiếp cận miễn phí sách điện tử, sách nói với sự trợ giúp của mã QR.

Thanh, thiếu niên có nên đọc sách self-help?

Với gần 100 triệu dân và hơn 95% dân số từ 15 tuổi trở lên biết chữ, văn hóa đọc trong khoảng 10 - 15 năm trở lại đây có nhiều tín hiệu tích cực. Ngày càng nhiều thanh niên, thiếu niên tìm đến với sách, trong đó sách self-help (còn gọi là 'sách kỹ năng') rất được bạn đọc độ tuổi 13 - 25 ưa chuộng. Tuy nhiên, đọc sách self-help như thế nào cũng là câu chuyện đáng nói...

Bill Gates gợi ý 5 cuốn sách hay trong mùa hè năm 2021

Trong số các sách được Bill Gates lựa chọn giới thiệu có cuốn hồi ký của Tổng thống Obama và tiểu thuyết đoạt giải Pulitzer 2019 đã được xuất bản tại Việt Nam.

Nguyễn Tuân đọc sách

Cách đây hơn 30 năm, nhà văn Tô Hoài và tôi đến thăm bác Nguyễn Tuân. Nhấp tí rượu Làng Vân trong cái chén hạt mít, Tô Hoài mách bác Nguyễn:

To Top