Sách trong nước

5 tháng, thu ngân sách ước đạt hơn 5.979 tỷ đồng

Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh, 5 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh ước được 5.979,6 tỷ đồng, tăng 1,87% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 900 tỷ đồng, giảm 8,65% và thu từ sản xuất kinh doanh trong nước được 5.079,6 tỷ đồng, tăng 3,99%.

Giá vàng trong nước tăng mạnh

Giá vàng trong nước hôm nay 26/5 tăng mạnh theo đà của thế giới, chỉ sau 1 giờ mở cửa, giá đã tăng hơn 200.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước suy giảm về mốc 56,3 triệu đồng/lượng

Đầu phiên giao dịch chiều nay, giá vàng trong nước giảm nhẹ về mức 56,35 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới cũng trải qua một phiên giao dịch rung lắc mạnh quanh ngưỡng 1.885 USD/ounce khi thị trường xuất hiện nhiều yếu tố đan xen.

Giá vàng trong nước sáng 25/5 giảm 80.000 đồng/lượng

Trong khi giá vàng thế giới tăng cao thì giá vàng trong nước sáng 25/5 lại giảm.

Xóa bỏ tư duy xin cho trong xây dựng cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính xây dựng cơ chế, chính sách tài chính-ngân sách nhà nước phải phát huy tinh thần tự lực, tự cường và tính chủ động, sáng tạo của các cấp, các ngành; dứt khoát xóa bỏ quan liêu bao cấp, tư duy xin cho. Chi ngân sách tiết kiệm, hiệu quả, đúng hướng, tăng cường phân cấp.

Thị trường nông sản trong nước tuần qua: Giá càphê tiếp tục giảm

Trong tuần qua, giá lúa gạo trong nước, nhất là ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung vẫn giữ ổn định, trong khi đó mặt hàng càphê vẫn tiếp tục giảm so với tuần trước từ 400-500 đồng/kg.

Trưa 22/5: Thêm 50 ca mắc COVID-19 trong nước

Trưa ngày 22/5, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, có 52 ca mắc COVID-19, trong đó 2 ca nhập cảnh cách ly ngay; 50 ca ghi nhận trong nước.

Trưa 22/5, Việt Nam ghi nhận 50 ca mắc mới COVID-19 trong nước

Trưa 22/5, Bộ Y tế cho biết có 52 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 2 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Nội. 50 ca mắc ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (34), Hà Nội (10), Hưng Yên (4), Hải Dương (2).

Vàng thế giới leo thang liền 6 phiên, trong nước tăng dè dặt

Giá vàng thế giới có phiên tăng thứ sáu liên tiếp và tiến tới hoàn tất tuần tăng thứ ba liên tiếp...

Lào Cai thực hiện thu phí cách ly tập trung đối với người Việt Nam ở trong nước

Đối tượng là người Việt Nam ở trong nước phải áp dụng biện pháp cách y tế tập trung theo yêu cầu phòng, chống dịch (ngoài các đối tượng được ngân sách nhà nước bảo đảm) tại Lào Cai phải nộp chi phí cách ly y tế tập trung theo quy định.

Belarus vừa có hành động mới trong nước, EU lập tức phản ứng, định 'tăng đòn' lần 4

Ngày 19/5, Liên minh châu Âu (EU) đã lên án các nhà chức trách Belarus đóng cửa và giam giữ nhân viên của trang tin tức độc lập hàng đầu Belarus và tiến hành một cuộc điều tra mở rộng sau khi trang tin tức này đưa tin về các cuộc biểu tình chống lại tổng thống.

'Sân chơi' mới dành cho người yêu sách

'Làm sách pop-up giống như thực hiện một bộ phim, có đầy đủ cả tiền cảnh, hậu cảnh, có những chi tiết sống động như ngoài đời thực. Sách pop-up ở Việt Nam đã có nhiều nơi làm, nhưng sách có nhãn quan và dày dặn thì rất ít, do việc sản xuất phải trải qua nhiều công đoạn tỉ mỉ, chuẩn xác dẫn đến chi phí cao…', nhà văn Trương Quý chia sẻ nhân dịp ra mắt bộ sách Hà Nội ngàn năm kí ức và Hà Nội reminiscences of thousand years.

Toyota Việt Nam hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước

Ngày 17/05/2021, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và Cục Công Nghiệp - Bộ Công Thương vừa ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ (CNHT) nhằm nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô.

Toyota Việt Nam đồng hành cùng ngành công nghiệp ô tô trong nước

Ngày 17/5, Công ty ô tô Toyota Việt Nam và Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) đã ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án hợp tác hỗ trợ DN trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, nhằm nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa DN hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô.

Agribank miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán trong nước

Agribank- Chi nhánh Quảng Ngãi cho biết, nhằm hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, đồng thời, thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước. Từ ngày 17.5.2021, Agribank triển khai miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán trong nước đối với khách hàng tổ chức, cá nhân có tài khoản thanh toán tại Agribank.

VCBS: Còn quá sớm để lo ngại về 'siêu chu kỳ hàng hóa', lãi suất cho vay trong nước còn dư địa giảm

VCBS cho rằng vẫn còn là quá sớm để lo ngại về khả năng xảy ra một 'siêu chu kỳ hàng hóa', theo đó tạo áp lực lên lạm phát trong trung và dài hạn. Các ngân hàng trung ương vẫn tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng và cho rằng các yếu tố chính làm tăng lạm phát hiện nay không có tính chất lâu bền. Trong nước, VCBS đánh giá lãi suất huy động có thể ổn định trong thời gian tới, trong khi lãi suất cho vay còn dư địa giảm thêm.

Sáng 16-5, ghi nhận 127 ca mắc Covid-19 trong nước

Trong 127 ca mắc mới Covid-19 được công bố sáng 16-5, Bắc Giang có số mắc cao nhất với 98 ca. Ngay trong đêm, Bộ Y tế đã làm việc với tỉnh Bắc Giang và cử đoàn chuyên gia xét nghiệm hỗ trợ địa phương này.

Đưa sản phẩm OCOP đến các thành phố trọng điểm trong nước

Ngày 15/5, tại Phường An Lợi Đông, Thành phố Thủ Đức, TP HCM, tỉnh Hậu Giang đã khai trương Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP Hậu Giang. Đây là nơi tập trung trưng bày, giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

To Top