Sách trong nước

Giá vàng hôm nay 30/4: Vàng trong nước đi lùi, thế giới nhích tăng

Đầu ngày 30/4, giá vàng thế giới tăng 0,7 USD/ounce, lên mức 1.773 USD/ounce, tuy nhiên giá vàng trong nước lại có chiều hướng đi xuống.

Giá vàng hôm nay 29/4: Vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 29/4: Giá vàng đồng loạt tăng mạnh trong phiên sáng nay sau khi Fed kết thúc phiên họp chính sách tháng 4.

Tổng thu ngân sách 4 tháng đầu năm tăng 2,88%

Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh Khánh Hòa, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước được 960,22 tỷ đồng; tính chung 4 tháng đầu năm, ước được 5.182 tỷ đồng, tăng 2,88% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 800 tỷ đồng, tăng 0,48% và thu từ sản xuất kinh doanh trong nước 4.382 tỷ đồng, tăng 3,33%.

Vàng trong nước ngược chiều thế giới, tăng 150.000 đồng/lượng

Giá vàng thế giới liên tục giảm đêm qua và sáng nay (28/4), trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kết thúc cuộc họp...

Giá vàng hôm nay 28/4: Vàng trong nước tăng giá trở lại

Giá vàng hôm nay 28/4 đã tăng trở lại, các thương hiệu trong nước đều ghi nhận sự điều chỉnh 50-300 nghìn đồng.

Giá vàng hôm nay 27/4: Giá vàng trong nước đồng loạt giảm

Giá vàng hôm nay 27/4: Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt giảm và điều chỉnh khoảng cách mua vào và bán ra.

Phố sách 19-12: Điểm hẹn của những người yêu sách

Chính thức mở cửa từ tháng 5/2017, phố sách 19-12 không chỉ là nơi bán sách mà còn là không gian văn hóa, nơi tổ chức các sự kiện giới thiệu tác phẩm mới, giao lưu gặp gỡ, tọa đàm với các tác giả.

Nhà đầu tư trong nước đang vay hơn 4.800 tỉ đồng ở Chứng khoán Bản Việt

Tại thời điểm cuối quý I/2021, Chứng khoán Bản Việt đang cho nhà đầu tư trong nước vay hơn 4.800 tỉ đồng.

Thắng đậm trong nước, Bầu Hiển tính vụ lớn xuyên quốc gia

Sau gần một thập kỷ khó khăn, ngân hàng của ông Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển) bứt phá chưa từng có, thêm cả tỷ USD trong một thời gian ngắn. Đại gia gốc Hà Nội có nhiều kế hoạch lớn trong thời gian tới.

Những 'kẻ gây hại' tiềm ẩn trong nước máy gia đình

Nước máy không sạch như nhiều người vẫn nghĩ khi chứa rất nhiều kim loại nặng. 5 kim loại trong số đó thuộc danh mục 10 hóa chất tổng hợp gây hại lớn nhất với sức khỏe cộng đồng.

Mẹo khử mùi cho sách bò giòn ngon tuyệt hảo

Lá sách bò được rất nhiều người yêu thích bởi độ dai giòn và đậm vị. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm sạch sách bò chuẩn nhất để có món ngon cho cả gia đình. Hãy bỏ túi ngay cách làm đơn giản sau đây.

Malaysia ban hành khung chính sách tăng trưởng mới để phục hồi

Malaysia sẽ áp dụng một cách tiếp cận toàn diện để phục hồi hệ sinh thái đầu tư và đáp ứng đầy đủ với các xu hướng mới nổi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư.

Phát triển cây dược liệu: Cần chính sách hỗ trợ

Khánh Hòa được đánh giá là tỉnh có đa dạng sinh học cao với nhiều thực vật quý, hiếm làm dược liệu. Tuy nhiên, để phát huy tiềm năng này không chỉ bảo tồn mà cần có chính sách hỗ trợ để phát triển.

Khu công nghiệp hút vốn đầu tư trong nước

Nguồn vốn đầu tư trong nước vào các khu công nghiệp (KCN) của Đồng Nai những năm gần đây tăng dần. Các doanh nghiệp (DN) Việt sau khi vào KCN đã tăng vốn, mở rộng sản xuất từng bước lớn mạnh, sản phẩm làm ra đáp ứng nhu cầu trong nước, xuất khẩu.

'Sách cho ta sự tự do trong tâm trí'

GS Phan Văn Trường nói sách mang cho ta hai điều là tự do trong tâm trí và sự vĩnh hằng; khi mở trang sách, có thể hiểu biết về những bộ óc vĩ đại hàng trăm, nghìn năm trước.

Hội sách trực tuyến Quốc gia 2021: Đưa ngành xuất bản bước vào nền kinh tế số

Hội sách trực tuyến quốc gia 2021 kỷ niệm Ngày sách Việt Nam 21/4 vừa khai mạc và diễn ra đến 15/5 tại sàn điện tử book365.vn của Bộ Thông tin - Truyền thông.

Khai mạc Hội sách trực tuyến quốc gia năm 2021: Sách cho mọi nhà

Chính thức diễn ra vào sáng 17/4 trên sàn book365.vn - đây là một trong nhiều sự kiện về văn hóa đọc được thực hiện trên cả nước nhằm chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8.

Mọt sách…

Tôi hay đọc sách thực ra là do hoàn cảnh. Thời xưa, ngoài chiếc loa phóng thanh đầu xóm, sách là cánh cửa duy nhất để tiếp cận với thế giới bên ngoài. Ngày ấy, mỗi khi ra cửa hàng sách của huyện lại mê mẩn đứng ngắm. Thời bao cấp, sách được bày trong cái giá sát tường, cô bán hàng khó đăm đăm ngồi canh sau quầy. Mua cuốn nào chỉ cho cô lấy, trả tiền rồi về chứ đâu có chuyện 'đọc cọp' như bây giờ. Mê sách đến độ khi đăng ký thi đại học, ghi nguyện vọng 2 là Trung cấp thư viện. Ghi vậy vì ngày ấy chỉ được thi vào một trường đại học cụ thể, trượt thì đi học trung cấp.

To Top