Sách trong nước

Hàng loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 4

Thêm một loại phí hải quan; Nhiều điểm mới về thi tốt nghiệp THPT năm 2021; Thời gian làm việc của hệ thống thanh toán liên ngân hàng... là những chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 4.

Giá đất sôi sục khắp nơi, thu ngân sách từ nhà-đất đạt gần 45.000 tỷ đồng

Tổng cục Thuế cho biết thu ngân sách từ nhà, đất ước đạt 44.798 tỷ đồng trong quý I/2020, bằng 32,3% so với dự toán, tăng 8,3% so với cùng kỳ. Trong đó, thu tiền sử dụng đất ước đạt 38.916 tỷ đồng, bằng 34,9% dự toán, tăng 9,5% so với cùng kỳ.

Tích cực tổ chức các hội thảo khoa học trong nước, quốc tế nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống xâm hại trẻ em

Công tác xây dựng, hoàn thiện và phổ biến, giáo dục pháp luật có vai trò rất quan trọng trong phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em và phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi. Để thực hiện tốt phần việc trên, Bộ Công an đã có kế hoạch rõ ràng, cụ thể trong giai đoạn 2021-2025.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4

Cấp thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới, phạt 1-3 triệu đồng đối với hành vi đánh đập chó mèo, thêm một loại phí hải quan... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4.

Vàng trong nước đắt vì khan hiếm?

Khi giá vàng thế giới tăng nhẹ, ngay lập tức, vàng trong nước tăng theo. Tuy nhiên, khi giá vàng thế giới giảm, giá vàng trong nước vẫn neo giữ ở mức cao dù nhu cầu thị trường không quá lớn. Các chuyên gia cho rằng, sự thiếu hụt nguồn cung là một trong những nguyên nhân khiến giá vàng trong nước cao hơn so với thế giới.

Cần có cơ chế, chính sách đặc thù cho TP Đà Nẵng

Sáng 29/3, phát biểu tại lễ công bố các Nghị định, Quyết định của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về phát triển TP Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Cần có cơ chế, chính sách đặc thù để xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng, tạo động lực cho phát triển khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước

Hai tháng lập chính phủ mới, Mỹ định hình chính sách với Trung Quốc

Chính quyền mới của Mỹ nêu rõ chủ trương với các nước lớn: Cạnh tranh chiến lược, sẽ hợp tác nếu phù hợp với lợi ích Mỹ, tạo ra hệ thống đồng minh thúc đẩy trật tự dựa trên luật lệ.

Đừng ngâm nấm trong nước muối: Đây mới là cách giúp nấm đẩy hết chất bẩn ra ngoài đúng nhất

Theo đầu bếp lâu năm, muốn làm sạch nấm cần cho thêm một nguyên liệu này , chắc chắn nấm sẽ sạch bong và đẩy hết chất bẩn ra ngoài.

Tất cả xe điện được bán ra tại Thái Lan phải được sản xuất trong nước

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu bán hàng đầy tham vọng cho năm 2035 ở mảng xe điện và kỳ vọng mọi xe bán ra phải được sản xuất trong nước.

Thấy gì từ chính sách 'không mua xe được hoàn cọc' của VinFast?

Gần 3.700 đơn chỉ sau 12 giờ mở bán là kết quả mà VinFast có được sau khi mở bán mẫu xe điện VF e34 bằng chính sách hoàn tiền đặt cọc.

Xây dựng luật: Cần loại bỏ nguy cơ tham nhũng chính sách

'Có những quy định nếu như không giám sát chặt chẽ quá trình tổ chức thực hiện thì rất có thể dẫn đến nguy cơ tham nhũng chính sách' - đại biểu Quốc hội Vũ Thị Lưu Mai.

Giá vàng trong nước mất mốc 55 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước hôm nay 26/3 tiếp tục giảm mạnh và mất mốc 55 triệu đồng/lượng do giá vàng thế giới suy giảm.

Việt Nam sẽ sử dụng vắc xin COVID-19 trong nước sớm nhất vào năm 2022

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, ngoài nhập khẩu vắc xin ngừa COVID-19, Việt Nam đã thúc đẩy việc nghiên cứu và phát triển vắc xin trong nước, sử dụng sớm nhất vào năm 2022.

Giá vàng hôm nay 25/3: Giá vàng trong nước tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 25/3: Giá vàng thế giới phục hồi sau hai phiên giảm mạnh trước đó, giá vàng trong nước tăng nhẹ.

Giá vàng thế giới giảm mạnh, trong nước tăng nhẹ

Giá vàng trong nước hôm nay giảm 120.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới giảm hơn 8 USD/ounce (khoảng 190.000 đồng).

'Những quyết sách của Quốc hội luôn xuất phát từ lợi ích quốc gia'

Sau khi đọc diễn văn khai mạc Kỳ họp thứ 11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trình bày Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV.

Báo Philippines phân tích 4 'sách lược' chống dịch Covid-19 đáng học hỏi của Việt Nam

Trong bài viết: 'Hãy làm tốt hơn: Bài học từ Việt Nam' đăng tải trên báo Manila Times của Philippines, tác giả đã dẫn 4 điểm tốt trong 'công thức chống dịch' của Việt Nam như kinh nghiệm để các quốc gia trong khu vực có thể học hỏi.

Chênh lệch giá vàng trong nước - thế giới: Ai thiệt, ai lợi?

Từ nhiều năm qua, giá vàng thị trường trong nước và thế giới luôn có sự chênh lệch. Gần đây nhất, mức chênh này lên tới 8,5 triệu đồng/lượng. Đây là mức chênh lệch nhất từng được ghi nhận trong suốt 8 năm qua, tính từ thời điểm SJC trở thành thương hiệu vàng miếng quốc gia.

To Top