Tin tức bạn đọc

Làm thế nào để bảo vệ trẻ em khỏi những thông tin xấu, độc trên mạng xã hội?

Thực tế đã xảy ra nhiều vụ việc đau lòng khi trẻ sử dụng mạng xã hội. Vậy phải làm thế nào để ngăn chặn việc trẻ em sử dụng mạng xã hội không kiểm soát?

Không gia đình, người đàn ông hôn mê do uốn ván cần sự giúp đỡ

Anh Công nằm bất động trên giường bệnh, mắt nhắm nghiền. Chỉ còn chút hơi thở yếu ớt thoát ra từ cơ thể cho thấy anh vẫn còn sống.

Cơ hội trải nghiệm lái thử 'tân binh' Yamaha PG-1 tại các điểm trên toàn quốc

Sau màn ra mắt ấn tượng, Yamaha PG-1 tiếp tục tạo cơ hội cho các tín đồ xê dịch được trải nghiệm sản phẩm tại hàng loạt điểm trải dài khắp Việt Nam.

Phát triển nền tảng 'triệu view' của cơ quan truyền thông

Dù mạng xã hội có theo xu hướng nào đi nữa thì những thông tin chính thống, được kiểm chứng từ các cơ quan báo chí vẫn cần thiết và giữ vai trò rất quan trọng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Ngọc Hồi cho biết tại Tọa đàm Phát triển nền tảng 'triệu view' của cơ quan truyền thông do Báo Người Lao Động tổ chức, ngày 6/12.

Báo Đồng Nai trao đổi, học tập kinh nghiệm với các báo khu vực Nam Trung bộ

Từ ngày 30-11 đến 3-12, Báo Đồng Nai đã tổ chức chuyến giao lưu, học tập kinh nghiệm hoạt động báo chí tại các tỉnh: Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận.

Hồi ký của nhà báo Trần Mai Hưởng: Sứ mệnh tự hào của người làm báo

Nhà báo Trần Mai Hưởng – nguyên Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) vừa ra mắt Hồi ký 'Phóng viên chiến trường – Trên những nẻo đường chiến tranh và hòa bình' (Nhà xuất bản Thông tấn). Cuốn hồi ký không chỉ kể về cuộc đời làm báo của ông mà còn là tư liệu báo chí, tư liệu về lịch sử; góp phần làm nên sứ mệnh tự hào của người làm báo.

Thiếu tướng Lê Chưởng với tập ký 'Đất nước vào xuân'

Nhân dịp tưởng nhớ 50 năm ngày mất của Liệt sĩ - Thiếu tướng Lê Chưởng (1973-2023), ngày 26/11, Ban Liên lạc truyền thống cựu chiến binh (CCB) Quân khu Trị Thiên và gia đình tổ chức lễ khánh thành Nhà tưởng niệm Liệt sĩ - Thiếu tướng Lê Chưởng tại thôn Long Quang, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong. Là một tướng lĩnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Giáo dục, ông Lê Chưởng còn sáng tác văn học mà nổi bật là tập ký 'Đất nước vào xuân', do Nhà xuất bản Quân đội nhân dân ấn hành năm 1979.

Báo chí cần phát huy hơn nữa hiệu quả của trí tuệ nhân tạo

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể được áp dụng trong sản xuất tin, bài để tạo ra nội dung chất lượng và hiệu quả. Tuy nhiên báo chí chưa tận dụng hiệu quả để phát huy hiệu quả của trí tuệ nhân tạo.

Hơi thở thời đại

Lịch sử luôn luôn hiện hữu trên các trang báo của Thế giới & Việt Nam. Dấu ấn thời đại luôn ở đó, nếu 100 năm sau ai đó tìm đọc lại trang báo ngày hôm nay.

Báo Giác Ngộ số 1230: Quán niệm về cái chết là con đường đưa đến sự bất tử

Tác giả Nikki Mirghafori đã nêu ra những phương pháp thực hành chánh niệm về cái chết dựa trên những lời dạy của Đức Phật trong kinh Maranasati. Trong đó, Đức Phật đã khuyên hội chúng nên quán niệm về cái chết trong từng hơi thở. Đây cũng chính là con đường dẫn đến sự bất tử (Niết-bàn).

Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử trên hành trình đa phương tiện

Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin về tình hình du lịch, các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội, cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Bà Rịa-Vũng Tàu của du khách, người dân và cộng đồng doanh nghiệp, ngày 1/6/2004, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã khai trương, đưa vào hoạt động giao diện Báo Bà Rịa-Vũng Tàu điện tử.

Giá xăng dầu hôm nay (27-11): Chưa có dấu hiệu đảo chiều

Giá xăng dầu duy trì đà lao dốc ngay trước thềm cuộc họp của OPEC+. Có rất ít tín hiệu đảo chiều. Dầu Brent giảm sát mốc 80 USD/thùng.

Giao lưu trực tuyến giải đáp về chính sách BHXH, BHYT

Nhằm kịp thời cung cấp đầy đủ thông tin, giải đáp thắc mắc của các tổ chức, cá nhân trên cả nước về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), BHXH Việt Nam tổ chức Giao lưu trực tuyến với bạn đọc về chính sách BHXH, BHYT trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam vào ngày 24/11.

Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp

Giới thiệu với chúng tôi về trang fanpage 'Sinh viên Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh-Những câu chuyện đẹp', đồng chí Nguyễn Vũ Hoài Ân, Bí thư Đoàn thanh niên của trường cho biết: 'Đây là công trình tâm đắc của tuổi trẻ nhà trường nhằm thiết thực lan tỏa những thông tin tích cực trên không gian mạng với phương châm 'lấy cái đẹp dẹp cái xấu'. Không chỉ đăng tải những câu chuyện đẹp về sinh viên sư phạm mà trang fanpage còn giới thiếu những tấm gương người tốt, việc tốt trên cả nước, tạo bầu không khí tích cực, lành mạnh cho sinh viên tương tác, chia sẻ, cùng xây dựng nhận thức đúng, hành động có ích'.

Giá vé các hãng bay nội địa vẫn khá cao

Tháng 10-2023, tần suất khai thác của các hãng bay nội địa sụt giảm. Thông thường tháng 10 và 11 là mùa thấp điểm, các hãng hàng không tung vé rẻ để kích cầu nhưng nay giá vé vẫn khá cao.

Rối loạn lipid máu thường thầm lặng

Bạn đọc Bích Hà (Đà Nẳng) hỏi: 'Tôi đọc tin tức thấy nói rối loạn lipid máu ngày càng gia tăng ở người lớn tuổi. Có dấu hiệu nào nhận biết sớm không?'

Lo ngại gì khi sử dụng AI trong tác nghiệp báo chí?

Một khảo sát thực hiện tại hơn 100 tổ chức truyền thông thuộc 46 quốc gia chỉ ra rằng, có đến 60% người được hỏi bày tỏ lo ngại khi sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong tác nghiệp báo chí. Vậy điều gì khiến nhiều người lo ngại về AI trong khi sự phát triển về công nghệ khiến báo chí hoạt động năng suất, hiệu quả hơn?

Xây dựng Cổng Thông tin của Đảng xứng đáng là địa chỉ giao tiếp tin cậy giữa Đảng với Nhân dân

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Công Dũng đề nghị Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cần nghiên cứu, đề xuất để xây dựng, triển khai các nội dung thực hiện chức năng kênh giao tiếp giữa Đảng với Nhân dân; nội dung tuyên truyền của Cổng.…, xây dựng Cổng Thông tin của Đảng xứng đáng là địa chỉ giao tiếp tin cậy giữa Đảng với Nhân dân.

To Top