Văn hóa

Để di sản văn hóa trường tồn

Dành tâm huyết cả đời để giữ gìn, phổ biến, trao truyền cho lớp trẻ, nhiều nghệ nhân Quảng Ngãi là nhịp cầu nối làm cho di sản văn hóa của dân tộc luôn có sức sống và trường tồn.

Đắk Lắk: Người dân du Xuân không quên phòng dịch

Dù chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19 nhưng chính quyền và người dân Đắk Lắk vẫn đề cao tinh thần cảnh giác và tự giác phòng, chống dịch trong lúc du Xuân đầu năm.

Gia đình Giáo sư Từ Giấy

Năm 2021 này là tròn 100 năm ngày sinh cố Giáo sư (GS), Thầy thuốc Nhân dân, Anh hùng Lao động Từ Giấy, một nhà báo, nhà khoa học đầu ngành về vệ sinh và dinh dưỡng của nước ta. Cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, GS Từ Giấy là một tấm gương mẫu mực về tinh thần hiếu học, một nhân cách sống cho thế hệ con cháu noi theo.

Đặc sắc không gian văn hóa truyền thống tại đường hoa Home Hanoi Xuan

Không chỉ tạo nên cung đường hoa với khu phố, bến xuân đồng quê muôn sắc màu, Home Hanoi Xuan còn tái hiện nhiều không gian văn hóa nghệ thuật truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc Việt.

Ia Grai phát triển tiềm năng du lịch

Là huyện biên giới của tỉnh Gia Lai, Ia Grai được đánh giá là địa phương giàu tiềm năng và rất đa dạng trong phát triển kinh tế nhờ có những lợi thế lớn về sản xuất nông nghiệp, phát triển công nghiệp, nhất là nguồn năng lượng. Trong giai đoạn 2020-2025, huyện Ia Grai tiếp tục quan tâm đến khai thác tiềm năng lợi thế của vùng đất trù phú về nông nghiệp hữu cơ, đa dạng về sinh thái, chiều sâu về văn hóa để tạo ra những sản phẩm du lịch giá trị, kích cầu phát triển kinh tế - xã hội...

Trong veo tiếng sáo rừng chiều

Đã là con trai người Mông phải biết thổi khèn, thổi sáo, thổi đàn môi/Đã là con gái người Mông phải biết nghe tiếng khèn, tiếng sáo, tiếng đàn môi…', câu ca cổ ấy đã theo bao thế hệ của người Mông như một lời răn về việc giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc. Tôi đã đi hầu khắp các bản trong, bản ngoài của người Mông trên dọc dài Hoàng Liên Sơn hùng vỹ, đã hỏi biết bao cụ cao niên, già làng, trưởng bản rằng sáo Mông (tiếng địa phương là tràm pài) có từ bao giờ, nhưng đều nhận được câu trả lời: 'Không ai biết sáo Mông có từ bao giờ, chỉ biết rằng đó là linh hồn của dân tộc. Là linh hồn nghĩa là nó ra đời khi người Mông đầu tiên có mặt, đặt tên trên trái đất này…'.

Trò chơi dân gian thời smartphone: 'Công cụ' giáo dục nhân cách

Không chỉ khiến con người vui vẻ, hòa nhập và gần gũi, trò chơi dân gian còn chứa đựng những nét đẹp văn hóa.

Chuyên hàng hiệu – Hàng hiệu đi trước thị trường

Là 1 trong số ít những người làm được trực tiếp với các xưởng cao cấp bên Trung Quốc , Tìm ảnh theo yêu cầu , order theo ảnh gốc , Sản Phẩm đúng với giá trị mà khách hàng bỏ ra và hơn thế nữa đó là giá cả minh bạch và đi kèm là sự trách nhiệm vô cùng nhiệt tình đến từ chúng tôi

Đi lễ đầu năm nhưng không quên phòng dịch

Đi lễ đầu năm - một hoạt động tâm linh đã trở thành nét đẹp văn hóa được duy trì ở nhiều gia đình Việt Nam trong ngày đầu Xuân. Năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lượng người đổ về đền chùa không đông như mọi năm, công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt.

Giới thiệu nét đẹp đất nước, văn hóa, con người Việt Nam ở Hungary

Triển lãm là cơ hội quảng bá rộng khắp hơn nữa đến người dân Hungary và bạn bè quốc tế về một đất nước Việt Nam đang phát triển thành công, năng động với những con người thân thiện, mến khách.

Độc đáo đồng bào Mông làm du lịch

Chúng tôi tìm đến nhà nghỉ cộng đồng homestay A Chu vào một tối mùa đông. Ấn tượng ban đầu về buổi văn nghệ do chính vợ chồng chủ homestay A Chu biểu diễn đã làm xua đi cái giá lạnh vùng cao Tây Bắc.

Video clip 'Việt Nam - Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực' cán mốc 1 triệu view

YouTube sẽ chính thức ra mắt Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực' thuộc Chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên vào ngày những ngày tết Nguyên Đán 2021.

Vì sao fan Kpop bỏ ra vài trăm USD để mua ảnh thẻ ca sĩ?

Với nhiều fan Kpop, việc bỏ ra vài trăm USD để mua thẻ ảnh ca sĩ giúp họ thấy thỏa mãn và hạnh phúc.

Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam: Hành trình miệt mài

Những bạn trẻ trong nhóm S-River Agency trên cơ sở những nét đẹp độc đáo từ tranh dân gian Hàng Trống đã cho ra đời các sản phẩm ứng dụng độc đáo nhằm góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam.

'Cánh chim đầu đàn bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Sáng cuối năm Canh Tý 2020, trong căn phòng nhỏ tại Câu lạc bộ Sỹ quan hưu trí Công an Hà Nội (số 90 phố Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), chúng tôi đã cuộc chuyện trò xúc động cùng Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sỹ quan hưu trí Công an Hà Nội, nguyên Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP Hà Nội, nguyên Phó Giám đốc CATP Hà Nội để nghe ông chia sẻ những cảm nghĩ về Báo An ninh Thủ đô - cơ quan của Công an thành phố Hà Nội.

Du lịch qua YouTube cùng 'Việt Nam-Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực'

Tập hợp những video trải nghiệm của nhiều YouTuber nổi tiếng như Khoai Lang Thang, Flycam 4K, Hoa hậu H'Hen Niê, Minh Travel... sẽ đưa du khách vào những hành trình đầy thú vị với các KOL.

Trải nghiệm thung lũng hoa mận Phiêng Ban dưới chân đèo Tằng Quái

Những ngày giáp Tết Tân Sửu 2021, hoa mận bung nở trắng xóa dưới chân đèo Tằng Quái, Phiêng Ban, xã Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên, xen kẽ giữa những nếp nhà sàn của người dân tộc Thái.

Áo dài - Di sản văn hóa Việt - Bài cuối: Bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa áo dài Việt Nam

Trải qua các giai đoạn phát triển với những cải biến, cách tân, sử dụng ngày càng đa dạng về chất liệu, dáng, màu sắc, hoa văn…, chiếc áo dài Việt Nam đang cho thấy sức sống mạnh mẽ. Áo dài đã vượt qua nhiều thử thách để vừa bảo lưu các giá trị truyền thống tốt đẹp, tôn vinh người phụ nữ, hướng tới trở thành một biểu tượng của văn hóa Việt Nam thời hiện đại, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước ta rộng rãi ra khắp thế giới.

To Top