Văn hóa

Hành động nhỏ kéo gia đình gần nhau hơn ngày Tết

Từ những hành động nhỏ nhưng chứa định nhiều tình cảm, chúng ta có thể mang đến cho người thân yêu một cái 'Tết diệu kỳ', ấm áp và ngập tràn niềm vui.

Câu lạc bộ phóng viên - cộng tác viên báo Giác Ngộ sinh hoạt cuối năm

Buổi sinh hoạt diễn ra thân mật tại trụ sở tòa soạn báo Giác Ngộ (85 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM) chiều nay, 29-1.

Tạm dừng tổ chức lễ hội ở nơi có dịch Covid-19

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương dừng tổ chức lễ hội trong trường hợp dịch bệnh bùng phát hoặc có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Nhà văn hóa sinh viên TP. HCM: Trao quà Tết cho sinh viên

Nhà văn hóa sinh viên TP. HCM vừa phối hợp cùng gia đình cố nhà giáo Nguyễn Thị Minh Khang trao 35 phần quà Tết cho các bạn học sinh, sinh viên thuộc quỹ học bổng bảo trợ 'Hy vọng' tại sảnh chính Nhà văn hóa sinh viên TP. HCM.

Cầu Giấy đưa vào sử dụng hệ thống màn hình Led trong các trường học

Ngày 29/1, tại trường Tiểu học Dịch Vọng B và trường THCS Dịch Vọng, lãnh đạo phường Dịch Vọng, Tiểu ban quản lý di tích Đình Chùa Hà đã phối hợp với các trường tổ chức Lễ cắt băng khánh thành màn hình Led – Công trình Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đề nghị tạm ngừng tổ chức lễ hội, hoạt động tập trung đông người ở các địa phương có dịch COVID-19 bùng phát

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu tạm ngừng hoạt động tổ chức lễ hội, hoạt động dịch vụ kinh doanh karaoke, vũ trường, các hoạt động văn hóa tập trung đông người đối với các địa phương có dịch bệnh bùng phát.

Văn hóa đã hun đúc nên tâm hồn, khí phách, bản lĩnh Việt Nam

Tham luận với chủ đề 'Phát huy sức mạnh văn hóa và con người Việt Nam trong sự phát triển bền vững đất nước' đã được Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trình bày tại phiên thảo luận Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chiều 27/1.

Tạm ngừng tổ chức lễ hội đối với các địa phương có dịch bùng phát

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Công văn số 365/BVHTTDL-VHCS gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Đại sứ Hoa Kỳ thích bánh chưng và trân trọng văn hóa cổ truyền Việt

Ngày 29/1, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink thăm và trao tặng cây đào cho trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Chuyện ly kỳ về kỹ nữ Oiran và lý do họ trở thành một phần văn hóa nổi tiếng của Nhật Bản

Oira (花魁/ hoa khôi) là các kỹ nữ hạng sang vào thời Edo. Những giai thoại ly kỳ về Oiran đã biến họ trở thành một trong số những nét văn hóa truyền thống của người Nhật cho đến tận ngày nay.

Lễ hội Văn hóa - du lịch Nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng 2021

Trong không khí hân hoan phấn khởi chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đón Tết cổ truyền của dân tộc, đây cũng là hoạt động góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia Nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, đồng thời tạo điều kiện cho du khách trãi nghiệm văn hóa ẩm thực của Tây Ninh và các vùng, miền lân cận.

Ảnh về cộng đồng đa văn hóa ở London năm 1990

Những bức ảnh đen trắng của Roy Mehta về cộng đồng ở London, Anh, 20 năm trước nhấn mạnh sự tương tác và gắn bó với nhau, điều tới nay vẫn không thay đổi.

Tạo chuyển biến căn bản về kinh tế, văn hóa, xã hội ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số

Tham luận của đồng chí A Pớt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sáng 28/1 đã kiến nghị nhiều nhóm giải pháp lớn nhằm tạo chuyển biến căn bản về kinh tế, văn hóa, xã hội ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số.

Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa cồng chiêng

Hiện nay, việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, trong đó có giá trị văn hóa cồng chiêng Kon Tum nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung gặp nhiều khó khăn.

Độc đáo trải nghiệm phiên chợ xuân mang bản sắc văn hóa Mường

Đến với chợ Độc Lập và Phiên chợ Xuân vùng cao thành phố Hòa Bình, bà con và du khách sẽ được trải nghiệm không khí xuân vùng cao mang bản sắc văn hóa người Mường.

Có một Sài Gòn trên bến dưới thuyền

Tết Tân Sửu năm nay là năm đầu tiên Chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền ở khu vực Bến Bình Đông (quận 8, TP.HCM) được nâng thành lễ hội dân gian thường niên của TP.HCM.

Tết ba miền năm 2021 tại phố cổ Hà Nội

Theo Ban Quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội, chương trình văn hóa 'Tết Việt - Tết phố 2021' sẽ diễn ra từ ngày 6/2 (tức 25 tháng Chạp) đến hết ngày 28/2 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Lĩnh vực văn hóa đạt được nhiều kết quả quan trọng

Trình bày tham luận về chủ đề phát huy sức mạnh văn hóa và con người Việt Nam trong sự phát triển bền vững đất nước tại phiên thảo luận tại Hội trường chiều 27.1, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, trong 5 năm qua, tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng sự nghiệp phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

To Top