Văn hóa nghệ thuật

Học sinh cần gắn kết các sự kiện Lịch sử Việt Nam và Thế giới

Thầy Cù Huy Hậu, GV môn Lịch Sử Trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) có những trao đổi nhằm giải đáp những băn khoăn của học sinh xoay quanh kiến thức, kỹ năng ôn luyện và làm bài thi môn Lịch Sử.

Nga-Mỹ gỡ rối nhiều vấn đề quan trọng sau thượng đỉnh tại Geneva

Kết thúc hội nghị thượng đỉnh sau 4,5 giờ liên tiếp, hai Tổng thống Mỹ-Nga đã ra được thông báo chung sau sự kiện và tổ chức họp báo riêng.

Nghệ sĩ Đức Hải bị miễn nhiệm: Trường tư nên cơ quan quản lý không… ý kiến

Theo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH), Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn là trường tư thục, nên việc miễn nhiệm ông Trần Đức Hải theo quy chế của trường.

Nghệ sĩ Việt nhận con nuôi: Người nở mày nở mặt, kẻ khiến cha 'thân bại danh liệt'

Không chỉ một mà các nghệ sĩ đôi khi còn nhận con nuôi 'số lượng sỉ'.

Điện Kremlin: Tổng thống Putin và Biden sẽ thảo luận về vấn đề tài sản ngoại giao

Điện Kremlin cho biết, trong cuộc gặp trực tiếp tại Geneva, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden sẽ bàn thảo về vấn đề tài sản ngoại giao.

Chủ tịch Quốc hội: Báo chí cần tập trung tuyên truyền những vấn đề có lợi cho quốc kế dân sinh

Tại cuộc gặp mặt của Văn phòng Quốc hội với đại diện các cơ quan báo chí nhân Nhân kỷ niệm 96 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/193021/6/2021), Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, vấn đề nào có lợi cho quốc kế dân sinh, đúng với chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có lợi cho dân thì báo chí đều cần tập trung tuyên truyền.

Vĩnh biệt nhà văn Lê Minh - con gái nhà văn Nguyễn Công Hoan

Nhà văn Lê Minh – con gái út của nhà văn Nguyễn Công Hoan đã vĩnh biệt cõi trần lúc 17h15 chiều 11.6.2021 (tức mùng 2.5 năm Tân Sửu), hưởng thọ 94 tuổi.

'Vấn đề nào có lợi cho quốc kế dân sinh, báo chí cần tập trung tuyên truyền'

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, vấn đề nào có lợi cho quốc kế dân sinh, đúng với chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có lợi cho quốc kế dân sinh, đúng với chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có lợi cho dân thì báo chí cần tập trung tuyên truyền.

NATO 'lên dây cót tinh thần' cho Biden trước khi gặp Putin

Tổng thống Mỹ Joe Biden và lãnh đạo các quốc gia NATO châu Âu sẽ tham khảo ý kiến lẫn nhau trước thềm cuộc gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Nhà máy Thủy điện Sơn La và Lai Châu sẵn sàng trước mùa mưa bão năm nay

Đó là khẳng định của ông Lưu Khánh Toàn - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La khi trao đổi với PV về công tác chuẩn bị ứng phó trước mùa mưa bão năm nay.

Hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ: Hoài nghi và kỳ vọng

Ngày 16/6, Tổng thống Nga V.Putin và người đồng cấp Mỹ J.Biden sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên tại Geneva (Thụy Sĩ). Việc hai lãnh đạo ngồi vào bàn đàm phán được coi là một tín hiệu hé mở triển vọng cải thiện quan hệ giữa hai cường quốc đang bị đẩy xuống mức thấp. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, việc đặt quá nhiều kỳ vọng vào sự kiện này chỉ là 'ảo tưởng'.

Đà Nẵng phấn đấu là thành phố thân thiện với trẻ em vào năm 2030

Đà Nẵng đặt mục tiêu xây dựng là thành phố thân thiện với trẻ em vào năm 2030 và phù hợp với các tiêu chí quốc tế.

Đời thật hay 'thế giới ảo': Vẫn cần 'sống đẹp' và tôn trọng pháp luật

Mạng xã hội đang bị lạm dụng để nói bất cứ thứ gì họ muốn mà không nghĩ đến hậu quả gây ra cho xã hội và cho chính mình cũng như cho thế hệ sau của mình. Bởi ở nơi đó, lời nói gió không bay… Không gì thay thế được ý thức công dân và trách nhiệm của mỗi người dùng mạng xã hội.

Sự kiện thế giới sẽ diễn ra từ ngày 14-19/6

Ngày Hiến máu Thế giới (14/6) nhằm kêu gọi người dân trên toàn thế giới tình nguyện hiến máu để cứu người.

Kiên Giang: Tết Quân - Dân thắm tình nghĩa quân với dân như cá với nước

Ban chỉ đạo các hoạt động 'Tết Quân – Dân' giai đoạn 2021-2025 tỉnh Kiên Giang chọn xã Hưng Yên, huyện An Biên tổ chức 'Tết Quân – Dân' với chủ đề 'Lực lượng vũ trang Kiên Giang cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện An Biên chung sức xây dựng nông thôn mới' góp phần tạo không khí vui tươi, ấm áp, thắm tình quân – dân mừng Đảng, mừng Xuân năm 2022.

Báo Nga nghi tàu ngầm Ấn Độ sẽ trả lại cho Moscow đang 'có vấn đề'

Tại sao Ấn Độ trả lại tàu ngầm hạt nhân đa năng INS Chakra cho Nga sớm bất thường?

Hà Nội: Công bố điểm thi vào lớp 10 trước ngày 1/7

Chiều 13/6, trao đổi với phóng viên báo Tin tức, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 Hà Nội trước ngày xác nhận nhập học.

To Top