Ở khách sạn, đi du thuyền ngắm pháo hoa tại TPHCM dịp 30-4

Lưu trú, ăn uống tại những khách sạn ở khu vực trung tâm hay đi du thuyền trên sông Sài Gòn… là những gợi ý để người dân và du khách tại TPHCM ngắm pháo hoa dịp lễ 30-4.

Dịp lễ 30-4 năm nay, tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm, giảm 11 điểm so với kế hoạch dự kiến, trong đó có 3 điểm dọc sông Sài Gòn. Thời gian bắn pháo hoa từ 21:00 đến 21:15 tối 30-4.

Để tránh cảnh chen chúc, du khách có thể lựa chọn ăn uống, lưu trú tại các khách sạn trong khu vực này hoặc đi du thuyền trên sông Sài Gòn xem pháo hoa.

Một số khách sạn ngắm pháo hoa đẹp

Theo đó, khách sạn Majestic Saigon tọa lạc số 1 đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, là một trong những nơi có tầm nhìn đẹp để ngắm pháo hoa.

Trong đêm 30-4, du khách có thể đến M.Bar tại tầng 8 của khách sạn để thưởng thức buffet nướng và hải sản, với giá vé 3 triệu đồng đối với người lớn và 1,5 triệu đồng đối với trẻ em dưới 1m4; kết hợp xem trình diễn âm nhạc và ngắm pháo hoa. Ngoài ra, du khách cũng có thể ngắm pháo hoa ở khu vực sảnh gỗ (tầng 5) và sảnh Serenade (tầng 7) của khách sạn này.

Du khách ngắm pháo hoa tại khách sạn Le Méridien Saigon. Ảnh: Le Méridien Saigon

Tọa lạc trên đường Lê Duẩn, khách sạn Sofitel Saigon Plaza là nơi được nhiều người lựa chọn để lưu trú, kết hợp xem pháo hoa. Chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị, đại diện Sofitel Saigon Plaza, cho biết lượng đặt trước các phòng có tầm nhìn ngắm pháo hoa đang thu hút nhiều du khách. Lý do là khách sạn tọa lạc ngay trung tâm thành phố, tầng 18 của tòa nhà có thể “ngắm trọn” cảnh bắn pháo hoa ở khu vực hầm sông Sài Gòn.

Khách sạn The Reverie Saigon cũng là gợi ý để du khách ngắm pháo hoa dịp lễ 30-4 năm nay. Theo đó, để ngắm khung cảnh pháo hoa rực rỡ ở hầm sông Sài Gòn, mọi người có thể đến nhà hàng Café Cardinal của khách sạn. Hơn nữa, du khách cũng có thể đến Landmark81 Skyview, ở độ cao khoảng 400 mét, để chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa và ngắm toàn cảnh TPHCM lung linh về đêm.

Ngoài ra, các khách sạn ở khu vực trung tâm thành phố như Sheraton Saigon, Park Hyatt Sài Gòn, khách sạn Le Méridien Saigon – tọa lạc cạnh cầu Ba Son, Caravelle, Grand Hotel, Renaissance Riverside… cũng là những gợi ý để du khách đến ngắm pháo hoa.

Ngắm pháo hoa từ du thuyền trên sông Sài Gòn

Ăn tối trên các du thuyền sông Sài Gòn cũng là lựa chọn thú vị để du khách ngắm pháo hoa dịp 30-4. Chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị, đại diện Công ty TNHH Thuyền Buồm Đông Dương – đơn vị tổ chức tiệc tối trên tàu Indochina Queen, cho biết các chỗ trên tàu trong đêm 30-4 đã kín chỗ từ vài ngày trước.

Ảnh: Saigon Princess

Ngoài ra, một số công ty tổ chức tiệc tối trên du thuyền khác cũng ghi nhận mức đặt bàn cao, tỷ lệ lấp chỗ ngồi hiện đạt khoảng 80-85%.

Theo công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Du Thuyền Sài Gòn, chương trình ăn tối ngắm pháo hoa dịp lễ 30-4 sẽ đón khách từ lúc 17:30. Đến 19:30, thuyền bắt đầu xuất bến, du ngoạn qua các địa danh lịch sử và công trình kiến trúc nổi tiếng như bến cảng Nhà Rồng, bến Bạch Đằng, cầu Ba Son, cầu Thủ Thiêm 1 và khu vực Landmark 81.

Trong lúc ngắm thành phố về đêm, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn Á – Âu, được chế biến từ đội ngũ đầu bếp 5 sao. Ngoài ra, trên thuyền còn có biểu diễn giải trí. Khoảng 20:30, thuyền neo đậu tại chỗ, du khách tập trung tại tầng thượng để xem trình diễn pháo hoa tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn.

Theo khảo sát, du thuyền ROS – Yacht Club có chương trình ngắm pháo hoa đêm 30-4 với mức giá từ 2,1 triệu đồng mỗi khách, gồm 5 món từ khai vị và tráng miệng. Hiện, du khách vẫn có thể đặt chỗ ngắm pháo hoa đêm 30-4 tại du thuyền này.

To Top