Văn hóa nghệ thuật

Tin thế giới 16/7: Đến lượt Nga bị tấn công mạng; Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ hủy chuyến thăm Trung Quốc; Taliban ra tối hậu thư

Bộ Quốc phòng Nga bị tấn công mang, Mỹ-Đức đẩy mạnh quan hệ, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ hủy kế hoạch thăm Trung Quốc... là những sự kiện quốc tế nổi bật 24h qua.

Bảo vật Kiếm ngắn Núi Nưa

Là hiện vật có niên đại cách ngày nay khoảng 2.000 năm, gắn với nơi Bà Triệu dấy binh khởi nghĩa vào năm 248, tại chân núi Nưa, xã Tân Ninh (nay là thị trấn Nưa, Triệu Sơn), bảo vật Kiếm ngắn Núi Nưa hiện đang trưng bày tại Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa được đánh giá là một kiệt tác về văn hóa, nghệ thuật, có giá trị thẩm mỹ cao, tiêu biểu cho phong cách chế tác đồ đồng lưu vực sông Mã thuộc thời đại văn hóa Đông Sơn.

Bảo Trâm, Hoàng Dũng hát sẻ chia với người lao động mùa dịch

Chương trình 'Sing for life, Sing for love - Hát để sẻ chia' số đầu tiên sẽ có sự tham gia của ca sĩ Bảo Trâm, Hoàng Dũng.

Sớm hoàn thiện đề án thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc

Phấn đấu trước ngày 20/7, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch (VHTTDL) sẽ tổng hợp được toàn bộ ý kiến đánh giá, đóng góp về đề án thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc (Kiên Giang).

Tổng thống Mỹ tham dự Thượng đỉnh APEC, sẽ đề cập vấn đề gì?

Ngày 14/7, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh trực tuyến của các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

Quy chế tuyển sinh, đào tạo trình độ tiến sĩ: Bộ GD&ĐT sẽ tăng cường giám sát

Quy chế tuyển sinh, đào tạo trình độ tiến sĩ vừa được Bộ ban hành nhận được nhiều ý kiến đa chiều. Bên cạnh các ý kiến ủng hộ, cũng có những ý kiến băn khoăn về việc 'hạ chuẩn'.

ASEAN là đối tác chủ chốt của Canada

Đối thoại trực tuyến ASEAN - Canada lần thứ 18 đã diễn ra vào ngày 13/7. Đây là cuộc họp thường niên trong khuôn khổ quan hệ đối thoại ASEAN - Canada để thảo luận và định hướng hợp tác ASEAN - Canada, trao đổi các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm và chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Canada vào tháng 8 sắp tới.

Thí điểm mở cửa đón khách quốc tế từ tháng 10

Việt Nam thí điểm đón du khách quốc tế đến Phú Quốc dự kiến từ tháng 10/2021, trong vòng 6 tháng. Để có thể đón khách, nhiều ý kiến cho rằng quy trình thí điểm cần hoàn thiện sớm và quảng bá, truyền thông càng sớm càng tốt.

Cơn sốt NFT: Chìa khóa công nghệ để giải quyết những vấn đề tồn tại dai dẳng

Công nghệ NFT đã giúp hỗ trợ minh bạch hóa và phần nào giải quyết các vấn đề đang tồn tại dai dẳng như các tranh chấp xoay quanh lĩnh vực nghệ thuật - giải trí, bản quyền, nạn phim lậu, hay các vấn đề liên quan đến nạn tiền giả, tranh chấp về IP.

Mở cửa kinh tế lại từng bước

Gần đây, ngày càng nhiều ý kiến về mở cửa lại nền kinh tế sau những bật/tắt do dịch bệnh. Tuần Việt Nam trao đổi với TS Nguyễn Đức Kiên về chủ đề này.

Nâng cao chất lượng quản lý nhà nước về đào tạo nghề tại tỉnh Bắc Ninh

Bắc Ninh là Tỉnh có mật độ dân số cao, nguồn nhân lực trong độ tuổi lao động khá dồi dào, tuy nhiên chất lượng nguồn nhân lực còn nhiều hạn chế. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực phù hợp với quá trình phát triển kinh tế - xã hội là một trong những nhiệm vụ được Tỉnh đặc biệt quan tâm thời gian gần đây.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với các chuyên gia dịch tễ về phòng chống Covid-19

Theo các chuyên gia, thời gian thực hiện chỉ thị 16 là cơ hội rất tốt để TP HCM khống chế tình hình, thực hiện các biện pháp tấn công chủ động.

Bộ Giáo dục và Đào tạo trao đổi một số nội dung liên quan tới đề thi tốt nghiệp THPT

Tại cuộc họp báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra chiều 8/7, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao đổi một số nội dung liên quan tới đề thi.

Về núi Văn Trinh, nghe hát nhà trò

Vì các khúc ca, điệu hát được Chiêu Văn Vương Trần Nhật Duật sáng tác khi ông ở vùng đất Văn Trinh, nên tên đất cũng được đặt tên cho di sản hát nhà trò. Trở về xã Quảng Hợp (Quảng Xương), nơi có di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh núi Văn Trinh và đền thờ Chiêu Văn Vương Trần Nhật Duật, hậu thế thêm hiểu và trân trọng giá trị lịch sử - văn hóa được tạo dựng, bồi đắp bởi tiền nhân.

Tình báo Hàn Quốc: Ông Kim Jong-un không gặp vấn đề sức khỏe

Theo Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS), Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã giảm 10- 20kg trong vài tháng qua nhưng ông không có vấn đề về sức khỏe.

Cụ bà 92 tuổi ở Hà Tĩnh tâm huyết với gìn giữ nghệ thuật ca trù

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về ca trù nên cụ Hà Thị Lý - trú tại thôn Phú Vinh, xã Cổ Đạm, Nghi Xuân (Hà Tĩnh) là 'kho tư liệu sống' để các thế hệ nghệ nhân ca trù ở địa phương tìm đến.

Sân chơi mới của du học sinh Việt tại Hàn Quốc

Mỗi du học sinh Việt quan tâm đến giải pháp giải quyết vấn đề xã hội ở quê hương có thể tham gia Chương trình 'Vietnam Social Invovator SUNNY'.

Thuở mới vào nghề, Đoàn Tuấn hát đám cưới với cát-sê 70.000 đồng

Thuở mới vào nghề, Đoàn Tuấn đi hát đám cưới với cát-sê 70.000 đồng. Sau đó, anh từng bỏ ngang làm sale marketing với thu nhập 120 triệu đồng/tháng.

To Top