Mô hình 'thư viện xanh' ở sân trường

Được thiết kế đơn giản, nhưng bài trí hợp lý, khoa học, 'thư viện xanh' tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Cẩm Thủy đem lại cảm giác gần gũi, thân thiện, và là không gian đọc sách mở để các em học sinh trải nghiệm cùng sách.

Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Cẩm Thủy là ngôi trường chuyên biệt của huyện, với tổng số 240 học sinh, chủ yếu là con em dân tộc Mường, Dao. Năm 2008, nhà trường đã xây dựng mô hình “Thư viện xanh” với 9 tủ sách được bố trí dưới các tán cây trong khu vực sân trường, mang cảm giác thân thiện, gần gũi với thiên nhiên.

Các tủ sách được chia thành nhiều lĩnh vực như: Văn học, truyện thiếu nhi, lịch sử, pháp luật... với tổng số gần 1.000 đầu sách.

Theo quy định của nhà trường, giờ mở cửa thư viện từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần, có sự xen kẽ thời gian giữa các nhóm, lớp nhằm tránh tình trạng lộn xộn khi mượn, trả sách.

Thông qua những cuốn sách, các em học sinh học hỏi được rất nhiều điều hay, bổ ích.

Tranh thủ giờ ra chơi, cô và trò lại cùng nhau trò chuyện, trao đổi kiến thức.

Thư viện xanh được xây dựng mang đến cho học sinh không gian văn hóa đọc nhiều niềm vui.

Để thư viện hoạt động có hiệu quả hơn, bên cạnh nguồn sách được tỉnh, huyện cấp, hằng năm nhà trường tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và các tổ chức xã hội chung tay đầu tư thêm đầu sách phục vụ nhu cầu học tập, giải trí cho học sinh.

Trung Lê - Khắc Công

To Top