Trưng bày tư liệu hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn

Trưng bày 'Một số hình ảnh về di tích quốc gia đặc biệt di tích lịch sử - danh lam thắng cảnh khu vực hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn' đã được Ban Quản lý di tích danh thắng Hà Nội khai mạc sáng nay nhân kỷ niệm 10 năm đền Ngọc Sơn được công nhận là di tích Quốc gia đặc biệt.

Trong cụm di tích Hồ Hoàn Kiếm nổi tiếng ở à Nội, Đền Ngọc Sơn luôn được nhắc đến như một nơi linh thiêng, đã tồn tại cùng với thăng trầm của đất Thăng Long - Hà Nội.

Di tích này không chỉ mang nét đẹp cổ kính mà còn có ý nghĩa tâm linh rất lớn với nhân dân Hà Nội. Nội dung trưng bày gồm 3 phần: Ký ức lịch sử, Dấu son Đảo Ngọc, Còn mãi với thời gian, giới thiệu các hình ảnh, tư liệu lịch sử về quá trình hình thành và những đổi thay của đền Ngọc Sơn từ thời kì phong kiến đến năm 1975; những giá trị riêng biệt của đền Ngọc Sơn; việc gìn giữ và phát huy giá trị di tích.

Trưng bày tư liệu hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn

Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, nhiều lần trùng tu nhưng Đền Ngọc Sơn vẫn giữ được kiến trúc cổ kính vốn có.

Di tích đền Ngọc Sơn luôn được các cấp chính quyên và người dân dân địa phương quan tâm, bảo tồn, gìn giữ và phát huy.

Đền Ngọc Sơn và khu vực hồ Hoàn Kiếm đã đón tiếp nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng Chính phủ và Nhà nước ta, nguyên thủ Quốc gia của nhiều nước; là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện lịch sử văn hóa của Thủ đô và là điểm đến tham quan và thực hiện hoạt động văn hóa tâm linh của nhân dân trong nước và du khách quốc tế.

To Top