800 sản phẩm của học sinh dự thi giới thiệu sách bằng video

Thí sinh đoạt giải cuộc thi 'Khơi nguồn tri thức' lần 3 năm 2024 sẽ nhận được học bổng, giấy khen của Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ và 1 tủ sách cho trường của thí sinh

Sáng 21-4, lễ phát động cuộc thi "Khơi nguồn tri thức" lần 3 năm 2024 được diễn ra tại Công trường Công xã Paris ( quận 1,TP HCM). Đây là cuộc thi do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Quỹ Xã hội Tâm Nguyện Việt và Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG-HCM phối hợp tổ chức.

Đối tượng dự thi là học sinh, đội viên, đoàn viên, thanh thiếu niên đang sinh hoạt, học tập trên địa bàn HCM và các tỉnh thành trên cả nước; chia thành 3 bảng dự thi gồm: bảng A dành cho khối Tiểu học; bảng B khối THCS; bảng C khối THPT, Trung tâm GDNN - GDTX.

Học sinh đặt câu hỏi về hình thức dự thi bằng video của cuộc thi

Cuộc thi Khơi nguồn tri thức lần thứ 3 - năm 2024 chính thức khởi động

Thí sinh dự thi thực hiện 1 video có tối đa 5 phút, giới thiệu về 1 quyển sách yêu thích với nội dung: giới thiệu thông tin của sách; khái quát những nội dung chính, những nét độc đáo, đặc sắc của sách; trình bày những giá trị khoa học/giá trị nghệ thuật, ý nghĩa, tác động tích cực của quyển sách dự thi; chia sẻ những kỹ năng đọc sách hiệu quả, cách thức duy trì thói quen đọc sách và lợi ích của việc đọc sách.

Ông Trần Đức Sự, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ, cho biết sau 2 năm tổ chức, cuộc thi đã lan tỏa và nhận được sự quan tâm của cộng đồng với hơn 800 sản phẩm dự thi đến từ 193 trường trên cả nước.

"Cuộc thi là cơ hội để cho các em chia sẻ những quyển sách hay, có ý nghĩa mà các em tâm đắc nhất. Cuộc thi không chỉ giúp cho các em phát triển được những kỹ năng đọc sách, những tư duy thông qua việc đọc sách mà còn góp phần giữ gìn và phát triển những tinh hoa, văn hóa của nhân loại" – ông Sự chia sẻ.

Thời gian đăng ký và tiếp nhận bài dự thi: từ ngày ban hành thông báo đến hết ngày 30/6/2024 (Chủ nhật). Thí sinh đăng ký dự thi thông qua cổng đăng ký trực tuyến: https://bit.ly/KhoiNguonTriThuc2024

Huế Xuân

To Top