Văn hóa cổ truyền

Cần Thơ phấn đấu nằm trong tốp 10 tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc năm 2022

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tại lễ bế mạc Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) TP Cần Thơ lần thứ IX - năm 2022, diễn ra chiều 29-8 tại Sở Văn hóa, Thể thao Du lịch thành phố.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đón Tết Trung thu với cộng đồng người Việt tại Czech

Ngày 28/8, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) Phạm Quang Hiệu dẫn đầu đoàn công tác đã dự Chương trình đón Tết Trung thu với cộng đồng người Việt tại Pardubice, Czech.

Hơn 2000 VĐV tham gia Giải võ thuật Cúp Tài năng trẻ Việt Nam

Diễn ra từ ngày 26/8 đến 29/8/2022, Giải võ thuật Cúp Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 3 năm 2022 thu hút hơn 2000 vận động viên tham gia tranh tài.

Chính sách nào bảo tồn nhà cổ ở Nghệ An?

Những ngôi nhà ở truyền thống lâu đời không đơn thuần là nơi sinh hoạt của gia đình, mà còn là nơi lưu giữ văn hóa, kiến trúc cổ truyền. Tuy nhiên, nếu không nhanh chóng có chiến lược bảo tồn, gìn giữ thì chẳng bao lâu, nhà cổ ở Nghệ An sẽ vắng bóng.

Huyện Nông Cống - điểm sáng trong bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể

Bằng nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, đặc biệt là nâng cao trách nhiệm, vai trò của cấp cơ sở, huyện Nông Cống là một trong những địa phương tiêu biểu trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể gắn với nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân.

Bài cúng rằm tháng 7 theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam

Ngày rằm tháng 7 âm lịch năm nay sẽ rơi vào Chủ nhật (22/8). Mời độc giả tham khảo một số bài cúng rằm tháng 7 theo cuốn Văn khấn cổ truyền Việt Nam (NXB Văn hóa Thông tin) dưới đây.

Bài cúng mùng 1 tháng 7 âm lịch theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam

Vào ngày mùng 1 tháng 7 âm lịch, người Việt thường làm lễ cúng gia tiên để bày tỏ lòng hiếu, mong một tháng bình an, may mắn cho mọi người trong gia đình.

Phục hồi nhà Rông để bảo tồn giá trị di sản văn hóa dân tộc

Tỉnh Kon Tum phấn đấu đến năm 2022, 100% thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh có nhà Rông văn hóa.

Si Ma Cai bảo tồn, phát huy di sản văn hóa các dân tộc gắn với phát triển du lịch

Si Ma Cai là huyện vùng cao biên giới của tỉnh Lào Cai có 15 dân tộc cùng sinh sống, mỗi dân tộc đều có nền văn hóa truyền thống đặc sắc lâu đời.

Tuyển sinh cao đẳng: Chỉ cần đạt đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT

Người muốn học nghề trình độ cao đẳng chỉ cần đáp ứng điều kiện: Có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông hoặc giấy chứng nhận đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hóa THPT; hoặc đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT.

Giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử cho thế hệ trẻ

Xác định giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa cho thế hệ trẻ là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, các cấp, ngành của tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, không ngừng nâng cao nhận thức, ý thức gìn giữ di sản văn hóa, lịch sử của quê hương, dân tộc, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Quảng Ninh đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.

Thuốc và tình người?

Sức khỏe là quan trọng nhất, hơn tất thảy tiền bạc, địa vị. Khi có bệnh người ta phải đi khám để có được đơn thuốc, liệu trình điều trị phù hợp. Phù hợp ở đây là với bệnh trạng và với cả khả năng tài chính của người bệnh.

Nhà văn Sơn Tùng: Viết từ những đòi hỏi của trái tim người nghệ sĩ

Ông đã trút hơi thở cuối cùng trong căn nhà nhỏ của mình ở ngõ Văn Chương, Hà Nội. Nhà văn, Anh hùng Lao động Sơn Tùng đã sống một cuộc đời bền bỉ và lặng lẽ.

Giã từ - Tiểu thuyết của Phạm Việt Long - Chương một - Người hùng bên đầm

Với hơn 400 trang sách, Giã từ là một tiểu thuyết có dung lượng khá lớn. Cuốn sách cho thấy một giai đoạn chuyển tiếp, tranh chấp quyết liệt giữa cái cũ và cái mới, giữa cái tốt đẹp và cái xấu xa, giữa bảo thủ, trì trệ và cách tân, năng động, giữa đạo đức trong sáng và thói vụ lợi, tham lam, quỷ quyệt. Ðây là một trong 51 cuốn tiểu thuyết đã lọt vào vòng chung khảo cuộc thi tiểu thuyết của Hội Nhà văn Việt Nam.

Nghiêm trị gian thương trục lợi!

Hơn một năm qua, tính từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam, đời sống của người dân đã chịu những ảnh hưởng nặng nề. Tâm lý lo lắng về dịch bệnh bao trùm trong từng đợt dịch bùng phát. Tiếc là vẫn còn tình trạng lợi dụng tâm lý lo lắng của người dân để trục lợi bất chính. Đây là những hành động không thể chấp nhận và cần bị tẩy chay, lên án.

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Giáo sư Trần Văn Khê: 'Cây đại thụ' của âm nhạc dân tộc Việt Nam

Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Khê - nhà nghiên cứu văn hóa, âm nhạc dân tộc nổi tiếng ở Việt Nam, người có công lớn trong việc quảng bá âm nhạc Việt Nam nói riêng, văn hóa Việt Nam nói chung ra thế giới.

Cuộc sống êm đềm hiếm có dưới những mái nhà cổ Đường Lâm

Tuy đã trở thành làng du lịch nhiều năm qua, nhưng người Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) vẫn giữ được cuộc sống êm đềm, lòng hiếu khách và vẻ chân quê hiếm thấy.

Nhà văn Sơn Tùng, một người hiền xứ Nghệ vừa mới qua đời

Báo Sức khỏe & Đời sống trân trọng cảm ơn nhà văn Thiên Sơn đã đồng ý để báo đăng bài viết sâu sắc, công phu, thấu hiểu về nhà văn Sơn Tùng, một người hiền của xứ Nghệ vừa mới qua đời.

To Top