Chân dung văn hóa

Người phụ nữ có ý chí mãnh liệt, sống sót kỳ diệu trên đảo Bắc Cực - Kỳ 1

Ngày 16/9/1921, Ada Blackjack nhìn 4 người đàn ông da trắng cắm cờ Anh trên bờ hòn đảo hẻo lánh ở Siberia. Nhóm người này do Vilhjalmur Stefansson, nhà thám hiểm Canada cử đi để biến đảo Wrangel thành thuộc địa của Đế quốc Anh. Hòn đảo này nằm ngoài khơi, cách Siberia 140km.

Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng

Tại Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII, ông Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh được tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế nhiệm kỳ 2021- 2026.

Chân dung Từ Hải trong sử sách

Theo sách Kỷ tiễu trừ Từ Hải bản mạt, Từ Hải (?-1556) là nhân vật lịch sử có thật, sống vào thời nhà Minh ở Trung Quốc. Ông quê huyện Hấp, phủ Huy Châu. Trong chính sử, Từ Hải vừa là thương nhân, vừa là thủ lĩnh cướp biển.

Lộ chân dung người mẫu Ukraina lên án người Việt ăn thịt chó

Sau đoạn clip TikTok lên án người Việt ăn thịt chó, cô người mẫu Ukraina bỗng nổi tiếng trên mạng xã hội và thông tin về cô được netizen truy tìm.

Về nơi có 2 đền thờ được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa Quốc gia

Tân Phúc (Nông Cống) là vùng đất có truyền thống lịch sử, văn hóa, tại đây có hai ngôi đền được công nhận là di tích lịch sử, văn hóa cấp Quốc gia là đền thờ Võ Uy (thôn Ngọc Uyên) và đền thờ Lê Hiểm - Lê Hiêu (thôn Thái Sơn). Đây đều là những vị khai quốc công thần nhà Lê.

Sự đan bện giữa lịch sử - văn hóa - phong tục trong tiểu thuyết Nguyễn Xuân Khánh

Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh, sinh năm 1933 vừa qua đời tại nhà riêng ở Cổ Nhuế, Hà Nội, hưởng thọ 89 tuổi. Ông là tác giả của nhiều tập trường thiên tiểu thuyết như 'Hồ Quý Ly', 'Mẫu thượng ngàn', 'Đội gạo lên chùa'..., đã để lại dấu ấn sâu đậm trong văn xuôi Việt Nam hiện đại.

'Bóng mài' và những phận người trong đại dịch Covid-19

Một triển lãm khá lặng lẽ của họa sĩ Trần Lâm Bình mang tên 'Bóng mài', lột tả thế giới qua những chân dung đầy trầm tư và ám ảnh trước dịch bệnh Covid-19.

Chân dung vị vua vĩ đại nhất lịch sử Thổ Nhĩ Kỳ

Sự lãnh đạo của Suleiman Đại đế là nhân tố tạo nên thời đại hoàng kim của toàn thể đạo Hồi – mà những yếu tố toán học, khoa học và nghệ thuật từ chính thời đại này đã đóng góp cho sự nổi lên của nền văn minh phương Tây.

Chân dung các bộ lạc độc đáo trên thế giới

Cuốn sách 'Entitled Vulnerable' có 140 hình ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia du lịch Olga Michi, mang đến góc nhìn chân thực và ấn tượng về các cộng đồng đa sắc màu nhất thế giới.

Triển lãm các tác phẩm chưa từng ra mắt của danh họa Mai Trung Thứ

Triển lãm 'Mai Trung Thứ - Dư âm của một Việt Nam mộng mơ' diễn ra từ ngày 16/6 đến ngày 24/10 tại Bảo tàng Ursuline (Macon, Pháp) với sự hợp tác của Bảo tàng Cernuschi, cùng sự hỗ trợ và tham gia của bà Mai Lan Phương, con gái của danh họa Mai Trung Thứ.

Triển lãm 140 tác phẩm của danh họa Mai Trung Thứ tại Pháp

Dù diễn ra ở nước ngoài (Pháp) nhưng triển lãm trưng bày 140 tác phẩm của danh họa Mai Trung Thứ vẫn thu hút sự quan tâm của những người yêu hội họa trong nước. Bởi phần lớn các tác phẩm trưng bày lần này chưa từng được giới thiệu trước công chúng.

Bình Định: Bảo tồn Võ cổ truyền, góp phần quảng bá văn hóa và phát triển du lịch

Võ cổ truyền Bình Định đã được công nhận là 'Di sản văn hóa phi vật thể' cấp quốc gia. Bởi thế, những năm qua, với sự nỗ lực của các cấp, ngành, các địa phương trong tỉnh, công tác bảo tồn và phát huy võ cổ truyền Bình Định đã góp phần gìn giữ, tôn vinh các giá trị tinh hoa văn hóa của dân tộc; đồng thời, tác động tích cực đến sự phát triển văn hóa và du lịch của địa phương.

Tỏa sáng hình ảnh người cha già vĩ đại của dân tộc

Chủ tịch Hồ Chí Minh-vị lãnh tụ vĩ đại, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất, người cha kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Chân dung người có hàng nghìn cây vàng 5 lần trúng cử ĐBHĐND TP Hà Nội

Ông Vũ Mạnh Hải thường xuyên được nhắc tới trong giới kim hoàn với 26 năm hoạt động trong nghề cùng chuỗi cửa hàng Bảo Tín Mạnh Hải nổi tiếng đất Hà Thành.

'Girl From Nowhere' mùa 1 và những tập phim khiến người xem ám ảnh nhất

Đây là những tập phim ấn tượng nhất trong tổng số các tập phim đã phát sóng của mùa phim đầu tiên 'Girl From Nowhere' (Cô Gái Đến Từ Hư Vô).

Nhiếp ảnh gia Lâm Đức Hiền: Việt Nam là trái tim tôi

Chiêm ngưỡng những bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Pháp gốc Việt - Lâm Đức Hiền sẽ thấy rõ mối liên kết với những mảnh đất, những nền văn hóa và những phận người. Nhưng cuối cùng, cội nguồn vẫn là nơi ông trở về.

Chân dung vợ chồng Nghị Quế keo kiệt, thủ đoạn trong tác phẩm Tắt đèn

Vợ chồng Nghị Quế được Ngô Tất Tố xây dựng thành công trong tác phảm Tắt đèn. Hình ảnh keo kiệt độc ác, tàn nhẫn của ông Nghị, bà Nghị trong tác phẩm đã giúp ta hiểu thêm về tầng lớp địa chủ thời ấy.

To Top