Văn hóa gia đình

Nét đẹp văn hóa người Ê Đê xưa và nay ở buôn đầu nguồn

Akô Dhông là buôn người Ê Đê giữ được những nét văn hóa truyền thống, lề lối sinh hoạt của dân tộc mình với nét vừa cổ xưa, vừa hiện đại trong nếp nhà dài, bến nước, cồng chiêng, ẩm thực, thổ cẩm... Trước cuộc sống đang đổi thay từng ngày, nơi đây được ví như một mô hình xã hội Ê Đê thu nhỏ hoàn hảo từ phát triển kinh tế đến văn hóa xã hội.

Thảm dệt: 'Kho báu' trong nền văn hóa Azerbaijan

Dệt t hảm đã là một phần của văn hóa Azerbaijan từ thời xa xưa và thảm là một ví dụ điển hình về nghề thủ công của Azerbaijan.

Công ty gia đình nhà văn Tove Jansson: Nơi lưu giữ thương hiệu quốc gia của Phần Lan

Hình ảnh các nhân vật trong bộ truyện Mumi của nhà văn Tove Jansson không chỉ gần gũi với hàng triệu bạn đọc mà còn xuất hiện trên hàng triệu sản phẩm được yêu thích ở nhiều nơi trên thế giới. Hơn 200 công ty, trong đó khoảng 100 công ty ở Phần Lan, đã mua bản quyền sử dụng tên và hình ảnh của các nhân vật Mumi cho các sản phẩm của mình. Chủ sở hữu các bản quyền này là Moomin Character Ltd, một công ty gia đình của Tove Jansson-người sáng tạo các nhân vật Mumi.

Nhân lên nét đẹp văn hóa gia đình, dòng họ hiếu học

Cùng với chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa nhân văn, từ ngàn đời nay, hiếu học đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Nhằm gìn giữ và phát huy truyền thống đó, những năm qua, Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong triển khai và thực hiện phong trào xây dựng gia đình, dòng họ hiếu học. Dưới sự chỉ đạo của các cấp Hội Khuyến học, các gia đình, dòng họ hiếu học trở thành nguồn động viên, tiếp sức cho các phong trào khuyến học ở cơ sở phát triển ngày càng đi vào chiều sâu, tạo nên nét đẹp văn hóa trong đời sống cộng đồng.

Để không gian văn hóa cồng chiêng trường tồn với thời gian

Tỉnh Kon Tum đang nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng trước những tác động của đời sống xã hội hiện đại.

Đắk Lắk: Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc

Nằm ở vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên, tỉnh Đắk Lắk là nơi hội tụ của 47/54 dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Nền văn hóa của các dân tộc nơi đây rất đa dạng, nhiều sắc màu. Do vậy, công tác giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc không chỉ có ý nghĩa là giữ gìn nền tảng tinh thần của xã hội mà còn trở thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của Đắk Lắk nói riêng, vùng Tây Nguyên nói chung.

Bá Thước: Một vùng văn hóa đậm đà bản sắc

Bá Thước được biết đến là vùng đất cổ, có vị trí quan trọng trong tiến trình hình thành và phát triển tỉnh Thanh Hóa nói riêng, đất nước nói chung từ thời tiền sử. Trải qua quá trình lịch sử hàng nghìn năm, đã bồi đắp và định hình nên truyền thống văn hóa giàu bản sắc cho dải đất vùng cao này.

Nữ giảng viên tư vấn về bất ổn trong gia đình khi ở nhà nghỉ dịch

TS Tâm lý học Hoàng Minh Tố Nga cho rằng ở nhà không phải là nguyên nhân chính dẫn đến các thành viên trong gia đình căng thẳng. Mâu thuẫn xảy ra từ trước nhưng họ đã né tránh.

Chiến sĩ Sư đoàn 3 gửi gần 2 tỷ tiền tiết kiệm về gia đình

Qua những mô hình thiết thực, tuổi trẻ Sư đoàn 3 (tức Đoàn Sao Vàng) đã nhân rộng các tấm gương người tốt, việc tốt điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Vì sao văn hóa onsen trở thành biểu tượng lối sống Nhật Bản?

Với những tác dụng tuyệt vời giúp 'chữa lành' cả thể chất lẫn tinh thần, văn hóa suối khoáng nóng onsen không chỉ trở thành biểu tượng của lối sống Nhật Bản, mà còn lan rộng ra nhiều quốc gia, xây nên các công trình onsen độc đáo.

Bình đẳng giới trong gia đình

Nhằm triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần cụ thể hóa mục tiêu bình đẳng giới (BÐG) trong đời sống gia đình và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới của Chiến lược quốc gia về BÐG, các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương trong thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao vai trò của phụ nữ trong gia đình. Ðồng thời duy trì, nâng chất và nhân rộng các mô hình, cơ sở cung cấp dịch vụ phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Phát động cuộc thi ảnh 'Phụ nữ với gia đình và xã hội' năm 2021

Mỗi bức ảnh, bộ ảnh dự thi là một câu chuyện ghi lại những khoảnh khắc đẹp, chân thực trong cuộc sống hằng ngày. Ca ngợi vai trò quan trọng của người phụ nữ đối với gia đình; vai trò làm vợ, làm mẹ, sự quan tâm chia sẻ đến các thành viên trong gia đình...

Sử dụng văn hóa địa phương để dạy tiếng Việt cho trẻ

Văn hóa không chỉ hình thành những giá trị và niềm tin mà còn bao gồm vai trò giới, cấu trúc gia đình, ngôn ngữ, quy tắc xã giao, cách nuôi dạy trẻ thậm chí cả những kỳ vọng của chúng ta đối với hành vi của trẻ.

Agribank Bắc Thanh Hóa xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Là ngân hàng thương mại gắn với sứ mệnh hỗ trợ phát triển 'tam nông', mỗi cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) luôn nỗ lực rèn luyện tác phong gần dân, hiểu dân để phục vụ Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ.

Xây dựng văn hóa để con người hoàn thiện hơn

Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 có ý nghĩa quan trọng, để từ đó các chỉ tiêu về văn hóa hàng năm, 5 năm được tổ chức thực hiện. Từ đó, có thể đánh giá từng giai đoạn phát triển.

Đi tìm Đại sứ Văn hóa đọc

Ngày 7/7, Sở Văn hóa - Thể thao và Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Ninh phối hợp tổ chức chấm sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021. Đây là bước khởi đầu để tìm ra Đại sứ Văn hóa đọc như năm 2020.

Mù Cang Chải ra mắt Làng văn hóa du lịch cộng đồng Homestay Khim Nọi

Với nhiều tiềm năng để phát triển từ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm cùng với các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng dân tộc Thái ở Làng văn hóa du lịch cộng đồng Homestay Khim Nọi, huyện Mù Cang Chải đã và đang góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế du lịch, một lĩnh vực quan trọng của Yên Bái hiện nay.

Phát động Cuộc thi sáng tác ảnh 'Phụ nữ với gia đình và xã hội'

Ngày 23-7, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thông tin về việc phát động Cuộc thi sáng tác ảnh 'Phụ nữ với gia đình và xã hội' nhằm tôn vinh nét đẹp của phụ nữ Việt Nam thông qua những hình ảnh đời thường giản dị trong gia đình và cuộc sống, hướng tới 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021).

To Top