Agribank Bắc Thanh Hóa xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Là ngân hàng thương mại gắn với sứ mệnh hỗ trợ phát triển 'tam nông', mỗi cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) luôn nỗ lực rèn luyện tác phong gần dân, hiểu dân để phục vụ Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ.

Cán bộ Agribank Hà Trung - Bắc Thanh Hóa kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay của khách hàng tại xã Hà Ngọc.

Chị Nguyễn Phương Thanh, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn, chia sẻ: Mỗi lần đến giao dịch tại Agribank Bắc Thanh Hóa, tôi đều thấy thoải mái, thân tình. Bao giờ cũng vậy, dù đã gần cuối giờ trưa hay cuối giờ chiều nhưng các giao dịch viên vẫn luôn niềm nở, hướng dẫn khách hàng hoàn tất các thủ tục chu đáo. Nhất là, khi làm công tác hỗ trợ tín dụng, không chỉ thẩm định kỹ, giải ngân nguồn vốn kịp thời, cán bộ tín dụng Agribank Bắc Thanh Hóa luôn trăn trở trước mỗi hoàn cảnh người dân, đặt mình vào vị trí của khách hàng. Từ đó lường trước những rủi ro, vấn đề bà con có thể gặp phải để kịp thời tư vấn, định hướng phương án tối ưu.

Anh Phạm Bá Tài, cán bộ tín dụng Agribank huyện Thạch Thành, cho biết: Với sứ mệnh ngân hàng “tam nông”, tôi được tiếp xúc và làm việc với rất nhiều người dân. Nếu mình không gần gũi, thấu hiểu họ thì sẽ không bao giờ nhận được niềm tin từ khách hàng.

Agribank Bắc Thanh Hóa luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng đội ngũ cán bộ, môi trường văn hóa theo một chuẩn mực thống nhất chung trên toàn hệ thống nhằm tạo nên bản sắc văn hóa Agribank: Trung thực, kỷ cương, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả và đặc trưng văn hóa Agribank: gắn kết, thân thiện, nghĩa tình, địa phương, tam nông. Đây là chuẩn mực mà bất kỳ nhân viên nào của Agribank đều lấy đó làm phương châm làm việc để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Agribank Bắc Thanh Hóa luôn tạo môi trường tốt nhất để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng về thái độ phục vụ của tập thể nhân viên, nhất là đức tính liêm khiết, thật thà trả lại tiền thừa cho khách hàng của nhân viên nơi đây. Với số thu, chi hàng ngày cao, có những ngày lên đến hàng trăm tỷ đồng, Agribank Bắc Thanh Hóa luôn bảo đảm thu chi chính xác, kịp thời, tạo thuận lợi nhất cho khách hàng đến giao dịch. Hàng năm, nhân viên của Agribank Bắc Thanh Hóa trả lại tiền thừa cho khách hàng tới chục món, với số tiền hàng chục triệu đồng. Khách hàng tiếp cận với Agribank không chỉ những giao dịch thông thường mà còn được giao dịch viên tư vấn các sản phẩm tài chính phù hợp với nhu cầu của mình.

Bà Trần Thị Kim Anh, Phó Giám đốc Agribank Bắc Thanh Hóa, cho biết: “Chúng tôi luôn lấy khách hàng là trung tâm của mọi giao dịch dù đó là trực tiếp hay gián tiếp. Luôn thống nhất bộ chuẩn mực khi thực hiện các giao dịch và nỗ lực phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. Điều đó đã tạo dựng hình ảnh văn hóa Agribank không những thể hiện qua phong cách các nhân viên của mình mà còn thể hiện qua cách thức bố trí, trang trí thuận lợi và dễ nhận diện thương hiệu Agribank tại các chi nhánh, điều đó đã giúp ngân hàng luôn duy trì được mối quan hệ tốt với khách hàng truyền thống và phát triển thêm nhiều khách hàng mới.

Bên cạnh đó, Agribank Bắc Thanh Hóa tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nét đẹp văn hóa của từng cán bộ không chỉ ở cơ quan mà ở bất kỳ nơi nào có nhân viên Agribank Bắc Thanh Hóa; đồng thời, lấy uy tín của từng nhân viên để xây dựng uy tín, hình ảnh của Agribank. Trong thời gian qua, chi nhánh đã xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn... Hàng năm, chi nhánh thường xuyên tổ chức các hoạt động như tặng quà tết cho người nghèo trong tỉnh và học sinh nghèo vượt khó trong chương trình “Thắp sáng ước mơ”, tặng quà cho các gia đình chính sách cũng như “Thắp nến tri ân” nhân ngày thương binh, liệt sĩ... Tổng số tiền ủng hộ công tác an sinh xã hội của chi nhánh mỗi năm lên đến hàng tỷ đồng.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Agribank Bắc Thanh Hóa đã góp phần quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh doanh, tạo nên hình ảnh tốt đẹp về thương hiệu Agribank là một ngân hàng luôn hướng về cộng đồng, vì sự phát triển của địa phương.

Bài và ảnh: Khánh Phương

To Top