Nam NSND nhạc đỏ, thầy của nhiều ca sĩ nổi tiếng: Tuổi xế chiều sống hạnh phúc bên vợ diễn viên múa

NSND Quang Thọ là thầy giáo của nhiều ca sĩ nổi tiếng trong dòng nhạc đỏ. Sau những cống hiến hết mình cho nghệ thuật, giờ đây, ông sống hạnh phúc bên vợ diễn viên múa.

NSND Quang Thọ là tượng đài của nền âm nhạc Cách mạng Việt Nam (hay còn gọi là nhạc đỏ). Sở hữu giọng hát nội lực, cao vút, tên tuổi của ông gắn liền với hàng loạt tác phẩm kinh điển như: Sông Lô, Hướng về Hà Nội, Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam, Hà Nội niềm tin và hy vọng, Tôi là người thợ lò, Sơn nữ ca, Tình ca, Lá đỏ...

Không chỉ nổi tiếng với những ca khúc nhạc Cách mạng, NSND Quang Thọ còn là người thầy đáng kính của nhiều ca sĩ tài năng như Đăng Dương, Việt Hoàn, Tùng Dương, Khánh Linh, Tuấn Anh... Ca sĩ Đăng Dương chia sẻ: "Trong những năm đầu tôi học thanh nhạc, thầy Quang Thọ đã trực tiếp dìu dắt tôi. Thầy hiểu rất rõ những gì tôi thiếu hụt để bồi đắp. Thầy vô cùng tình cảm và kiên trì với từng học trò của mình. Nếu không có thầy, tôi không thể trở thành một nghệ sĩ có nền tảng vững chắc như hôm nay”. Ngoài ra, nam ca sĩ còn tiết lộ, NSND Quang Thọ cũng chính là người gợi ý ghép nhóm "tam ca nhạc đỏ" gồm Đăng Dương, Trọng Tấn và Việt Hoàn.

Ngoài đời, ông là người thầy nghiêm khắc nhưng giàu tình cảm, ân cần.

Ngoài các ca sĩ nói trên, NSND Quang Thọ còn dìu dắt Tùng Dương hơn 10 năm tại Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Sau này, dù không đi theo dòng nhạc thính phòng nhưng nam ca sĩ vẫn chịu ảnh hưởng rất lớn từ người thầy của mình.

Không chỉ thành công rực rỡ trong âm nhạc, NSND Quang Thọ còn có cuộc sống hôn nhân viên mãn bên bà xã Ngọc Thanh. Được biết, bà Ngọc Thanh từng là một diễn viên múa của Câu lạc bộ Thành đoàn, sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng. Cả hai đã gắn bó bên nhau gần 40 năm.

Trong mắt nghệ sĩ Quang Thọ, vợ ông là người tháo vát, đảm đang, hết lòng yêu thương chồng và con cháu. Nhờ có hậu phương vững chắc, ông có thể chuyên tâm cống hiến cho sự nghiệp nghệ thuật. Thừa hưởng gen của cha, hai con trai của NSND Quang Thọ đều theo nghiệp âm nhạc, là những người thầy giảng dạy tại các trường văn hóa nghệ thuật. Con trai lớn của ông là Quang Tú đang dạy hát tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, còn con trai thứ hai Quang Tùng là trưởng một bộ môn Guitar tại một trường sư phạm nghệ thuật.

Hiện tại, NSND Quang Thọ đang sống cùng vợ ở Hà Nội. Hai con trai ông sống riêng ở chung cư. Sau khi vượt qua bạo bệnh vào cuối năm 2020, hàng ngày ông được bà xã Ngọc Thanh chăm sóc sức khỏe chu đáo.

Đỗ Quyên (th)

To Top