Văn hóa đương đại

Dàn mẫu nhí 'cưng hết nấc' khi trình diễn thời trang 'Cá chép hóa rồng'

BST Cá Chép Hóa Rồng nhằm gửi gắm thông điệp tích cực cho quê hương như sự hồi sinh, phát triển sau những giai đoạn khó khăn.

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022 sẽ diễn ra trong tháng 11

Lễ hội sẽ triển khai các hoạt động quảng bá giới thiệu Hà Nội tham gia Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO, góp phần giới thiệu tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo của Thủ đô.

Nghệ sĩ Vũ Như Nguyệt tạo dấu ấn khi cover loạt hit đình đám

Giọng ca ca kịch dân gian ghi dấu ấn khi lựa chọn hát các ca khúc được giải trẻ yêu thích thời gian qua.

Mãn nhãn với BST áo dài Cá Chép hóa Rồng tại Hoàng thành Thăng Long

Chiều ngày 28/8, NTK Phương Hồ đã giới thiệu phiên bản mới nhất của BST Cá Chép hóa Rồng tại Cổng Đoan Môn, di tích lịch sử quốc gia Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội.

Chờ đón chương trình xiếc 'Khu rừng hạnh phúc - Vũ điệu rừng xanh' tại TP Thanh Hóa

Chào mừng Quốc khánh 2-9 và năm học mới 2022 – 2023, từ ngày 31-8, chương trình xiếc thú nhạc kịch thiếu nhi 'Khu rừng hạnh phúc - Vũ điệu rừng xanh' sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa) phục vụ các khán giả nhí.

Nghệ sĩ trẻ mỹ thuật với việc sáng tác hiện nay: Kỳ vọng tạo đột phá

Sau 10 ngày diễn ra tại Trung tâm Triển lãm văn hóa, nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội), Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 6 năm 2022 sẽ khép lại vào hôm nay (28-8). Công chúng đã thấy được phần nào diện mạo của mỹ thuật Việt Nam đương đại và những trăn trở, suy tư của người trẻ trước cuộc sống trong các sáng tác. Song, để thỏa kỳ vọng tạo đột phá cho mỹ thuật Việt Nam trong tương lai, cần nghệ sĩ trẻ tự tin 'cất giọng' hơn.

Hướng tới đa dạng giới trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp

Bình đẳng giới là một tiến trình và không thể làm trong một thời gian ngắn hoặc nhất định. Trong bối cảnh COVID-19, vấn đề bình đẳng giới lại càng quan trọng hơn. Song song, xu hướng thời đại đòi hỏi các công ty xây dựng văn hóa tôn trọng sự bình đẳng về giới hướng tới phát triển bền vững cho công ty và xã hội. Bình đẳng giới ở nơi làm việc ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của doanh nghiệp.

Trình chiếu trực tuyến vở múa đương đại cảm tác từ dịch Covid-19

Vở múa đương đại kết hợp diễn tấu âm nhạc 'Cái tổ', lấy cảm tác từ sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, sẽ được trình chiếu trực tuyến trên kênh YouTube Goethe-Institut Vietnam, bắt đầu từ 20h ngày 7-8 đến 20h ngày 14-8.

Truyền thông điệp tích cực, cổ vũ chống dịch COVID-19 hiệu quả

Thông qua các hoạt động tuyên truyền cổ động, triển lãm, văn hóa, văn nghệ, điện ảnh... Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hy vọng lan tỏa thông điệp, hiệu ứng tích cực, cổ vũ nhân dân chống dịch.

Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh, một đẳng cấp khác

Trong số các nhà văn Việt Nam đương đại nổi trội, dường như nhà văn Nguyễn Xuân Khánh là người lặng lẽ nhất.

Nghệ thuật tiếp sức chống dịch

Tối qua (1/8), Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phối hợp với các nhà hát thực hiện chương trình nghệ thuật online Cháy lên tại năm điểm cầu: Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam, Nhà hát Chèo Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam.

Kết hợp nghệ thuật truyền thống trong múa đương đại

Tạo nên phong cách riêng biệt với việc kết hợp nghệ thuật truyền thống trong múa đương đại, nghệ sĩ, biên đạo múa Nguyễn Duy Thành đang không ngừng sáng tạo những tác phẩm mới. Thông qua đó, nghệ sĩ mong muốn tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật truyền thống và nghệ thuật hình thể, đồng thời khẳng định văn hóa truyền thống là nền tảng, điểm tựa cho sự phát triển của nghệ thuật đương đại.

G20 xác định 5 nhiệm vụ của văn hóa trong tiến trình phục hồi

Hội nghị bộ trưởng văn hóa đầu tiên của Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) được tổ chức tại Rome trong các ngày 29-30/7, với sự tham dự của các Bộ trưởng G20.

Lấy ý kiến đề nghị xét tặng danh hiệu 'Nghệ sỹ Nhân dân', 'Nghệ sỹ Ưu tú' lần thứ 10

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đăng tải danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu 'Nghệ sỹ Nhân dân', 'Nghệ sỹ Ưu tú' lần thứ 10 do Hội đồng cấp cơ sở trình Hội đồng cấp Bộ ở các lĩnh vực: Múa, âm nhạc, sân khấu và điện ảnh.

Dàn nghệ sĩ Táo quân được đề nghị xét NSND năm nay là ai?

Những gương mặt quen thuộc của Táo quân như NSƯT Chí Trung, NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Xuân Bắc,... đều có tên trong danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu 'Nghệ sĩ nhân dân' lần thứ 10 của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (Bộ VH-TT&DL) công bố.

Bình Phước: Lớp trẻ dựng phim 'Kim Cương Đen' để giáo dục truyền thống yêu nước

Vừa qua, Tỉnh Đoàn Bình Phước cùng nhóm bạn trẻ thuộc ekip làm phim Kizzik đã dựng một bộ phim mang tên 'Kim cương đen' để tri ân những thương binh, anh hùng liệt sỹ đã hy sinh thân mình cho nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Kiến tạo tương lai từ chiều sâu văn hóa

Ngay từ khi được UNESCO ghi danh vào Mạng lưới các Thành phố sáng tạo trên thế giới ở lĩnh vực thiết kế, Hà Nội đã xác định trọng tâm xây dựng Thành phố sáng tạo là tạo ra những sản phẩm văn hóa mới có giá trị trên nền tảng văn hóa truyền thống, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Thành phố đã bước đầu có những hình mẫu trong sáng tạo di sản, đưa di sản thích ứng với thời đại; nhưng cũng còn không ít hạn chế cần khắc phục trong tiến trình xây dựng Thành phố sáng tạo mang bản sắc Thăng Long - Hà Nội.

To Top