Báo Giác Ngộ số 1248: Bất biến và tùy duyên nên hiểu, ứng dụng như thế nào?

Tôi nghe giảng thường gặp câu 'Tùy duyên mà bất biến, bất biến mà tùy duyên'. Xin cho biết ý nghĩa của câu này. Ứng dụng tinh thần này vào cuộc sống của hàng cư sĩ thế nào? Hai chữ 'tùy duyên' này có giống với tùy duyên mà người ta thường nói không?

Thắc mắc trên của bạn đọc sẽ được Tổ Tư vấn giải đáp trên Báo Giác Ngộ số 1248, ra ngày 19-4-2024.

Bìa Báo Giác Ngộ số 1248 - Mỹ thuật: Tống Viết Diễn

Bên cạnh đó, Báo Giác Ngộ số 1248, còn có những nội dung:

- Mục Điểm nhìn: "Hội nghị giao ban Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh thành khu vực phía Nam năm 2024: Nhiều tồn đọng liên quan đến quản lý Tăng Ni, tự viện" (H.Diệu).

- Mục Phật học: Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc bài giảng "Học theo hạnh của chư Phật và Bồ-tát" của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng; "Những trường hợp Tỳ-kheo bắt buộc y chỉ vào thầy" (Thích Quảng Đại).

- Chuyên mục Từ những trang kinh: "Nghe pháp tôn trọng, nhưng chớ vội tin", tác giả Quảng Tánh.

- Một vài năm gần đây những ai thường theo dõi hoặc quan tâm tới truyền thông trên các trang mạng xã hội đều dễ dàng nhận ra rằng tin tức hình ảnh nói đến những việc làm của một số chùa, lời nói một số Tăng, Ni có một vài lệch lạc bị đưa lên mạng để cho cộng đồng bêu rếu, xúc phạm, thậm chí chửi rủa với những lời lẽ hết sức thô tháo, nặng nề.

Mời bạn đọc theo dõi bài "Về vấn nạn truyền thông nhắm vào Phật giáo" của tác giả Tâm Lễ - Nguyễn Ngọc Luật.

- Mục Văn hóa: "Dấu ấn về Khóa đào tạo 'Người dẫn chương trình Phật giáo' lần đầu tiên tại TP.HCM" (Quảng Đạo); "Ơn nước luôn tròn đầy" (Chúc Thiệu).

- Chuyên mục Bạn trẻ: "Về chùa học làm người có ích" (Hạnh Ý).

- Mục Quốc tế: "Tổ chức Phật giáo Từ Tế cứu trợ nạn nhân động đất ở Đài Loan" (Thiện Quang tổng hợp); "Thái Lan: Lễ hội té nước trong ngày đầu năm mới" (Tâm Tuệ tổng hợp).

Cùng những tin tức Phật giáo nổi bật.

Độc giả có thể đặt Báo Giác Ngộ TẠI ĐÂY.

Quét QR Code để tải App Báo Giác Ngộ cho chiếc điện thoại của mình

Giác Ngộ online

To Top