Giá xăng dầu hôm nay (19-2): Trượt nhẹ

Giá xăng dầu bắt đầu tuần mới trong sắc đỏ với cả dầu Brent và WTI đều trượt nhẹ.

Giá dầu thế giới

Theo Dailyfx, lúc 5 giờ 30 phút ngày 19-2 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent và WTI đều giảm nhẹ trong khoảng 0,3%.

Tuần trước, giá dầu đã duy trì đà tăng tuần sang tuần thứ 2 liên tiếp, tuy nhiên, mức tăng khiêm tốn hơn với dầu Brent tăng hơn 1% lên mức 83,47 USD/thùng, dầu WTI tăng khoảng 3% lên hơn 79 USD/thùng.

Giá dầu liệu có thiết lập được cú hat-trick tăng trong tuần này? Ảnh minh họa: Oilprice

Giá dầu tuần trước chịu tác động bởi các con số. Giá dầu bắt đầu tuần giao dịch bằng sự biến động trái chiều của hai mặt hàng dầu tiêu chuẩn. Dầu Brent giảm, dầu WTI tăng nhưng mức dao động không đáng kể, chưa đến 20 cent do thị trường lo ngại về tình hình lãi suất ở Mỹ và biến động nhu cầu dầu trên thế giới. Giá dầu sau đó đã leo dốc bởi căng thẳng địa chính trị ở Đông và Đông Âu vẫn chưa hạ nhiệt. Tuy nhiên sau đó, dữ liệu tồn kho dầu của Mỹ từ Cơ quan Thông tin năng lượng (EIA) đã nhanh chóng đẩy giá dầu lao dốc ở phiên giao dịch giữa tuần.

Theo EIA, tồn kho dầu của Mỹ đã tăng sốc tới 12 triệu thùng, gấp gần 5 lần so với kỳ vọng tăng 2,6 triệu thùng của các nhà phân tích.

Căng thẳng gia tăng tại Trung Đông và dữ liệu bán lẻ của Mỹ là hai nhân tố chính hỗ trợ giá dầu leo dốc ở 2 phiên giao dịch cuối cùng của tuần.

Báo cáo từ Cục điều tra dân số, Bộ Thương mại Mỹ, cho thấy trong tháng 1, doanh số bán lẻ tại xứ sở cờ hoa giảm 0,8%. Doanh số bán lẻ tháng 12 đã được điều chỉnh xuống 0,4% thay vì 0,6%. Dữ liệu bán lẻ này càng củng cố kỳ vọng Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất sau khi kỳ vọng đó bị hạ thấp bởi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng trong tháng 1.

Dữ liệu từ Mỹ cho thấy, CPI tháng trước của Mỹ tăng 0,3%, cao hơn so với mức 0,2% hồi tháng 12-2023. Chỉ số giá sản xuất (PPI) trong tháng 1 tăng 0,3%.

Cũng trong tuần trước, và Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) đã đưa ra dự báo nhu cầu dầu trong năm nay và năm nay. Theo đó, OPEC dự báo nhu cầu dầu sẽ tăng 2,25 triệu thùng/ngày trong năm nay và 1,85 triệu thùng/ngày năm sau. Ngược lại, IEA dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ giảm xuống còn 1,22 triệu thùng/ngày, bằng khoảng 1/2 mức tăng trưởng của năm 2023, đồng thời thấp hơn so với dự báo 1,24 triệu thùng/ngày trước đó.

Giá dầu vẫn tiếp tục biến động mạnh trong từng phiên giao dịch. Ảnh minh họa: Reuters

Tuần này, tin tức từ Trung Đông vẫn tiếp tục được các nhà đầu tư quan tâm. Biên bản của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) và chỉ số PMI sẽ cho thấy bức tranh toàn cảnh hơn về lãi suất và lạm phát ở Mỹ.

Giá dầu tuần này đang được kỳ vọng sẽ thiết lập cú hat-trick tăng tuần.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 19-2 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 22.831 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 23.919 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 21.361 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 21.221 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 15.906 đồng/kg.

MAI HƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Kinh tế xem các tin, bài liên quan.

To Top