Báo Giác Ngộ số 1253 ra ngày 24-5 có những nội dung gì?

Mời bạn đọc cùng đón xem Báo Giác Ngộ số 1253, ra ngày 24-5 với những tin tức Phật sự trong và ngoài nước về mùa Phật đản Phật lịch 2568 cùng những bài viết có giá trị, đáng quan tâm.

Bìa Báo Giác Ngộ số 1253

- Mục Phật học: Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc bài "Ý nghĩa thí dụ gã cùng tử trong kinh Pháp hoa" của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng; "An cư và ý nghĩa nương tựa tinh thần cho Phật tử" (Chơn Trí).

- Chuyên mục Từ những trang kinh: "Phật là bậc chẳng bị nhiễm thế gian", tác giả Quảng Tánh.

- Mục Tư vấn: Chia sẻ cùng bạn đọc thắc mắc về việc "Có cần cầu siêu và cúng cơm vào ngày giỗ?".

- Lễ Phật đản là lễ kính mừng ngày Đức Phật ra đời. Cụ thể là hàng năm, vào ngày trăng tròn của tháng Tư, mỗi người con Phật đều làm lễ kỷ niệm mừng ngày chào đời của thái tử Sĩ-đạt-ta. Sau này lớn lên, thái tử đã xuất gia tu hành chứng đắc đạo quả, trở thành một vị Phật hiệu là Thích Ca Mâu Ni. Ai ai cũng có ngày sinh, nhưng tại sao ngày sinh của vị thái tử này lại được nhân loại chú trọng và biến thành cả tuần lễ hội trọng đại? Sự kiện này đã hơn 2.560 năm, nhưng tại sao cho đến nay mọi người vẫn còn tôn vinh? Bởi đây là sự xuất hiện của một Đấng Giác ngộ, đem ánh sáng giác ngộ soi sáng cõi mê lầm.

Mời bạn đọc cũng theo dõi bài "Đức Phật ra đời" của tác giả Thích Tâm Hạnh đăng trong chuyên mục Văn hóa.

- Cũng trong chuyên mục Văn hóa, trên Báo Giác Ngộ số 1253, còn có đăng bài "Thiêng liêng lễ rước Phật đản sanh" tại TP.HCM do nhóm phóng viên của báo thực hiện.

- Chuyên mục Bạn trẻ: "Phật đản của tuổi thơ" là bài viết của tác giả Hạnh Ý về hình ảnh các em nhỏ ở ấp Đồng Hòa, xã Long Hòa, H.Cần Giờ háo hức về chùa Phước Hải đón mừng ngày Đản sinh của Phật.

- Các chuyên mục khác: "Tổng thống Yoon Suk Yeol: 'Phật giáo là nền tảng tâm linh của Hàn Quốc'", (Phổ Tịnh tổng hợp); "Tòa Thị chính New York được chiếu sáng màu cờ Phật giáo nhân dịp Vesak" (Thiện Quang tổng hợp); Thơ của Liên Nhã, Trần Thanh Thoa...

Độc giả có thể đặt Báo Giác Ngộ TẠI ĐÂY.

Quét QR Code để tải App Báo Giác Ngộ cho chiếc điện thoại của mình

Giác Ngộ online

To Top