Chân dung các hoa khôi, người đẹp, diễn viên ứng cử HĐND TP HCM

Theo đó, trong 158 ứng viên đại biểu HĐND TP.HCM có 5 ứng viên là nghệ sĩ, vận động viên hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể thao.

NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM: Là đại biểu HĐND TP hai nhiệm kỳ và trong vai trò Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, bà Thúy cùng tập thể Sở đã và đang thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành văn hóa và thể thao đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra.

Bà Thúy chú trọng đến việc phối hợp đẩy mạnh việc bồi dưỡng các loại hình văn hóa nghệ thuật dân tộc, truyền thống vào hệ thống trường phổ thông trên địa bàn TP nhằm góp phần cùng các ngành nâng cao công tác giáo dục kiến thức về văn hóa dân tộc; về tính chân, thiện, mỹ cho thế hệ trẻ. Không chỉ trong giáo dục, một chương trình khác của bà Thúy là tăng cường các giải pháp phát triển văn hóa du lịch và các ngành công nghiệp văn hóa mũi nhọn của TP.

NSƯT Lê Văn Tứ, đoàn 3 Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, TP.HCM: Chương trình hành động của nghệ sĩ Lê Tứ gắn với những giải pháp, đề án phù hợp với tình hình thực tiễn, gìn giữ và phát huy nghệ thuật truyền thống xứng tầm với sự phát triển của TP hiện nay. Thứ nhất, đề ra một số chính sách đặc thù cho giới văn nghệ sĩ, gìn giữ lực lượng hiếm hoi đang làm nghề, các gia tộc có nghề lâu đời.

Thứ hai, đề ra phương hướng đào tạo nguồn nhân lực, lực lượng nghệ sĩ kế thừa thông qua đề án, phối hợp với các đơn vị liên quan tuyển chọn các em học sinh lứa tuổi cấp 2 trở lên. Vừa dạy văn hóa vừa đào tạo nghề theo phương pháp truyền nghề. Thứ ba, tiếp tục có những đề xuất, giải pháp phát huy giá trị văn hóa dân tộc gắn liền với phát triển du lịch. Hướng đến sân khấu du lịch truyền thống, nhằm quảng bá với du khách, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài.

NSƯT Hạnh Thúy hiện là Ủy viên Ban chấp hành Hội Điện ảnh TP.HCM. Bà hoạt động trong nhiều lĩnh vực, vai trò như đạo diễn, diễn viên, tác giả, giảng viên...Trong chương trình hành động của mình, bà chú trọng đến việc cùng tập thể tạo ra những tác phẩm có giá trị về văn hóa, chính trị, xã hội. Song song đó, là một ứng cử viên nữ, bà chú trọng đến những phụ nữ yếu thế, trẻ em, có hoàn cảnh khó khăn để có thể kết nối các nguồn lực giúp đỡ cộng đồng này để có cộng đồng chung phát triển, nhân văn.

Đặc biệt, bà mong muốn hình ảnh cá nhân cùng chương trình hành động mình hướng đến thực hiện những chương trình để thay đổi tình trạng nạo phá thai ở phụ nữ và trẻ em vị thành niên, góp phần thay đổi nhận thức xã hội để thanh thiếu niên nhận thức đúng đắn về hôn nhân, tình yêu, gia đình “Yêu hiểu biết, sống trách nhiệm” tiến tới không còn tình trạng nạo phá thai và những đứa trẻ vô thừa nhận như hiện nay nữa.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, Phó chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM: Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi hiện là Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM và là Giám đốc Sân khấu Trịnh Kim Chi. Trước đó, chị được biết đến là Á hậu Hoa hậu Việt Nam 1994. Sau đăng quang, thay vì tiến vào lĩnh vực người mẫu, thời trang, chị tiếp tục theo đuổi đam mê diễn viên và chứng minh bằng thực lực của mình.

Mới đây, Trịnh Kim Chi được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) TP.HCM nhiệm kỳ 2021 - 2026, tại đơn vị bầu cử số 8 (Quận 6). Mục tiêu lớn nhất của chị là hoàn thành tốt nhiệm vụ của một ứng cử viên HĐND, lắng nghe thấu hiểu tình cảm của mọi người, có đề xuất vực dậy nền sân khấu nói chung, làm sao văn học nghệ thuật nước nhà phát triển …

Vận động viên Châu Tuyết Vân (31 tuổi) là VĐV thể thao duy nhất góp mặt trong danh sách 158 người chính thức ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021 – 2026. Vân là VĐV Taekwondo ưu tú của thể thao Việt Nam với 8 HCV Giải vô địch thế giới. Vận động viên Vân được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM, Vân mong muốn đại diện cho gần 3000 VĐV ở TPHCM nói lên tiếng nói của mình.

Hoa khôi làng võ khát khao kết nối thể thao với kinh tế, thể thao với giải trí. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Vân chung tay là phát triển sức khỏe nhân dân với mục tiêu 30% dân số sẽ cùng tập thể dục mỗi ngày.

Xem thêm video: Diễn đàn ứng cử viên số 1 đại biểu Quốc hội khóa XV. Nguồn: Đài Truyền Hình Thái Nguyên.

Gia Đạt (T/H)

To Top