Sắc màu Trung thu Thái Nguyên

Tại các huyện, thành phố của Thái Nguyên, từ ngày 24 đến 29/9/2023 (tức mùng 10 đến 15/8 Âm lịch), chương trình Đêm hội trăng rằm được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Tết Trung thu là một ngày hội truyền thống của dân tộc, là dịp để mọi người sum vầy, đoàn tụ; các cấp, ngành và toàn xã hội thể hiện sự quan tâm tới thiếu niên, nhi đồng. Tại các huyện, thành phố của Thái Nguyên, từ ngày 24 đến 29/9/2023 (tức mùng 10 đến 15/8 Âm lịch), chương trình Đêm hội trăng rằm được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Rước đèn, thi mô hình đèn sáng tạo, trưng bày mâm cỗ Trung thu, tổ chức các trò chơi dân gian, cùng trông trăng thưởng thức bánh Trung thu…

Đặc biệt, từ năm nay, đêm Trung thu xứ Trà sẽ trở thành một sự kiện văn hóa - du lịch đặc sắc được tổ chức thường niên, góp phần quảng bá hình ảnh, con người và các giá trị văn hóa của vùng đất Thái Nguyên đến với du khách trong và ngoài nước.

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao học bổng và quà tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong chương trình "Vui Tết Trung thu" do UBND tỉnh tổ chức.

Tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật của tỉnh, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” cho các em học sinh.

Niềm vui của các em học sinh tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật của tỉnh khi được nhận quà Trung thu.

Học sinh tiểu học tại điểm trường Lũng Hoài (xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai) phấn khởi khi được các anh chị lớp chuyên Anh 12, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, tổ chức chương trình Trung thu, được nhận những chiếc đèn lồng rực rỡ.

Tiết mục văn nghệ do học sinh Trường Mầm non Tân Long (Đồng Hỷ) biểu diễn tại chương trình "Trung thu cho em".

Tết Trung thu được các địa phương tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Huyện Đồng Hỷ tổ chức thi trưng bày mâm cỗ Trung thu.

Nhiều địa phương tổ chức rước đèn, thi mô hình đèn sáng tạo.

Hình tượng cá chép vàng được nhiều địa phương lựa chọn khi sáng tạo đèn Trung thu.

To Top