Vì sao hôm nay Vịnh Hạ Long được vinh danh trên trang chủ Google?

Hình ảnh vịnh Hạ Long được vẽ cách điệu được xuất hiện trên trang chủ của Google ngày hôm nay, nhằm vinh danh lần đầu tiên vịnh được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Ngày 17-12, người dùng khi truy cập trang Google, được thấy trên Google Doodle hình ảnh vịnh ạ Long, Quảng Ninh vẽ cách điệu với những ngọn núi đá vôi hùng vĩ, hình ảnh một con tàu du lịch với cánh buồm đưa khách thưởng ngoạn vùng vịnh trong ánh chiều tà, xa xa là những cánh chim biển.

Thông tin từ Google, công cụ Google Doodle đã chọn lọc những hình ảnh đặc trưng nhất của thiên nhiên và con người tại vịnh Hạ Long để kỷ niệm 29 năm lần đầu tiên vịnh Hạ Long được UNESCO ghi danh là Di sản thiên nhiên thế giới (ngày 17-12-1994).

Hình ảnh vịnh Hạ Long trên thanh công cụ Google Doodle tại trang chủ của Google. Ảnh chụp màn hình

Khi bấm vào biểu tượng vịnh Hạ Long trên thanh công cụ Google Doodle, người dùng sẽ thấy hiện ra hơn 10 triệu kết quả tìm kiếm về vịnh Hạ Long chỉ trong khoảng 0,3 giây. Các thông tin, hình ảnh, bài viết về điều kiện tự nhiên, văn hóa, du lịch, ẩm thực… được cập nhật đầy đủ, sinh động, hấp dẫn.

Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận ba lần là Di sản thiên thế giới. Bên cạnh lần đầu tiên năm 1994 với tiêu chí vii bởi giá trị nổi bật toàn cầu về cảnh quan thẩm mỹ, đến năm 2000, vịnh biển này tiếp tục được ghi danh mở rộng bởi giá trị nổi bật toàn cầu về địa chất địa mạo, theo tiêu chí viii.

Tháng 9-2023 vừa qua, UNESCO tiếp tục ghi danh Vịnh Hạ Long cùng quần đảo Cát Bà kéo dài theo tiêu chí vii và viii.

NGỌC SƠN

To Top